ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

จ.โธมัส ไม่เห็นด้วยใช้อุปกรณ์ แรนซ์ไฟเดอร์ส ในศึก พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ

จัสติน โธมัส ยอดสวิงมือ 2 ของโลก ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยที่จะมีการอนุญาตให้ใช้อุปกรณ์ แรนซ์ไฟเดอร์ ในการวัดระยะระหว่างการแข่งขัน พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

จัสติน โธมัส สวิงเบอร์ 2 ของโลกชาวอเมริกัน ยอมรับว่าไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่การแข่งขันกอล์ฟ เมเจอร์ รายการ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะหวดกันในสุดสัปดาห์นี้ อนุญาตให้มีการใช้อุปกรณ์ "แรนซ์ไฟเดอร์" ในการวัดระยะในระหว่างแข่งขันได้ ชี้ว่าไม่ได้ช่วยให้เกมมันเร็วขึ้นอย่างที่ตั้งใจ แต่มันจะทำลายวิชาชีพของบรรดา แคดดี้อาชีพต่างๆ

การแข่งขัน พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ในปีนี้ได้มีการอนุญาตให้มีการใช้อุปกรณ์ แรนซ์ไฟเดอร์ เป็นครั้งแรกในระดับการแข่งขัน เมเจอร์ ของฝ่ายชาย จากการประกาศนโยบายแบบน่าประหลาดใจจาก พีจีเอ ออฟ อเมริกา รายการเผยว่าสาเหตุที่ตัดสินใจให้มีการใช้อุปกรณ์ดังกล่าว ก็เพื่อกระชับเวลาในการเล่นให้มีมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ จัสติน โธมัส อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2017 ออกมาต่อต้าน และไม่เห็นด้วยในการจะมีการใช้อุปกรณ์ดังกล่าวระหว่างการแข่งขัน

โธมัส วัย 28 ปี กล่าวว่า "ผมคิดว่ามันเป็นการแสดงจุดยืนของผมอย่างชัดเจน และไม่ได้ชื่นชอบที่จะใช้มันด้วย อีกทั้งก็ไม่คิดว่ามันจะช่วยเร่งให้เกมมันเร็วขึ้นแต่อย่างใด เว้นเสียคุณจะตกอยู่ในสถานการณ์บางอย่าง ไม่ว่าคุณจะตีแหกไปอีกหลุม หรือ บางมุมที่มันประหลาดที่คุณอาจจะต้องใช้เวลานานในการดู "ยาร์ดเอจ" ประกอบกับการวางแผนการเล่น"

ก่อนนี้มีทัวร์นาเม้นท์แรกที่ใช้อุปกรณ์ แรนซ์ไฟเดอร์ ในการแข่งขันแล้ว ซึ่งก็คือรายการ เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ และในการแข่งขัน คิตเช่นแอด ซีเนียร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ

นอกจากนั้นแชมป์ พีจีเอ 14 รายการ ยังเผยถึงปัญหาในการใช้อุปกรณ์ดังกล่าวในระหว่างการแข่งขัน พร้อมทั้งยังมองว่าอาจจะส่งผลด้านความรู้ความเข้าใจของ แคดดี้ ที่เป็นส่วนสำคัญสำหรับเกม "มันได้เอาความได้เปรียบในการมีแคดดี้ดีๆไป ที่พร้อมออกไปแก้ไขปัญหาเหล่านั้นให้คุณ ระหว่าง "ยาร์ดเอจ บุ๊ค" "กรีน บุ๊ค" และ แรนซ์ ไฟเดอร์ ในทางเทคนิคแล้วมันก็ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องไปเห็นในสถานที่จริง หรือต้องออกรอบซ้อม คุณก็แค่ออกไปก็รู้แล้วว่าจะทำอะไรกับกรีน คุณรู้ได้เลยว่าในมุมไหน เพราะคุณแค่ยิงมันผ่านอุปกรณ์ แรนซ์ไฟเดอร์ มันก็ทำให้คุณรู้ทุกอย่างแล้ว"

สำหรับการแข่งขัน พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 พ.ค.นี้ ณ โอเชี้ยน คอร์ส ของ สนามกอล์ฟ เคียวาห์ ไอส์แลนด์ กอล์ฟ รีสอร์ท ใน เคียวาห์ ไอส์แลนด์, เซาท์แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง