ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

มิคเคลสัน แชมป์แก่สุดศึก พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ

ฟิล มิคเคลสัน ยอดสวิงชาวอเมริกัน กลายเป็นแชมป์อายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์ศึก พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ หลังทำผลงานได้ดีที่สุด ในการแข่งขันที่ เคียวาห์ ไอส์แลนด์, เซาท์ แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

ฟิล มิคเคลสัน สวิงขวัญใจชาวอเมริกัน หวดลืมอายุซิวแชมป์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ สำเร็จ ในการแข่งขันที่ เคียวาห์ ไอส์แลนด์, เซาท์ แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย สร้างประวัติศาสตร์ เป็นแชมป์อายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขัน และเป็นการครองแชมป์รายการนี้สมัยที่ 2 ด้วย

รายการนี้นับเป็นเมเจอร์ที่ 2 ของปี โดยเป็นแมตช์ชิงเงินรางวัลรวม 11 ล้านเหรียญสรัฐ (352 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 20-23 นี้ ณ สนาม เคียวาห์ ไอส์แลนด์ กอล์ฟ รีสอร์ท (โอเชี้ยน คอร์ส) แบบพาร์ 72 ระยะ 7,876 หลา ที่ เคียวาห์ ไอส์แลนด์, เซาท์ แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา

จบการแข่งขันรอบสุดท้าย "บิ๊กฟิล" ฟิล มิคเคลสัน สวิงวัย 50 ปีกับอีก 11 เดือน หวดเข้ามาที่ 1 โอเวอร์พาร์ 73 จากผลงาน 5 เบอร์ดี้ 6 โบกี้ ทำสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 282 คว้าแชมป์ในรายการนี้ไปครอง โดยที่มี หลุยส์ ออสธุยเซ่น จากแอฟริกาใต้ และ บรู้คส์ เคปก้า สวิงรุ่นน้องชาวอเมริกัน รับอันดับ 2 ร่วมจากผลงานรวม 4 อันเดอร์พาร์ 284

มิคเคลสัน "สิงห์อีซ้าย" ที่ทำสถิติคว้าแชมป์นี้้ด้วยอายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์ กล่าวว่า "มันอาจจะเป็นไปได้เลยว่านี่จะเป็นทัวร์นาเม้นท์สุดท้ายที่ผมจะคว้าชัยชนะ มันก็อาจจะเป็นเพราะตัวเองให้ความสำคัญในรายละเอียดมากขึ้นกว่าแต่ก่อน แต่ก็จะพยายามเดินหน้าต่อไป แต่นั่นมันก็ไม่ได้หมายความว่าใครจะทำไม่ได้หากมาถึงในจุดเดียวกับผม ในใจคิดเสมอว่าตัวเองยังมีโอกาสที่จะคว้าชัยชนะได้ แค่ต้องทุ่มเทให้หนักเท่านั้น ก็ไม่รู้จะอธิบายถึงความรู้สึกตื่นเต้น กับการทำสำเร็จเช่นนี้"

ด้าน แชน ลอว์รี่ (ไอร์แลนด์), พาแดรก แฮร์ริงตัน (ไอร์แลนด์), แฮร์รี่ ฮิคส์ และ พอล แคซี่ย์ (อังกฤษ) ต่างคว้า
อันดับ 4 ร่วมจากผลงานรวม 2 อันเดอร์พาร์ 286 โดยมี อับราฮัม อันแชร์ (เม็กซิโก), จัสติน โรส (อังกฤษ), คอลลิ่น โมริคาวา, จอน ราห์ม (สเปน), วิล ซาลาโตริส, สก๊อตตี้ เชฟเฟลอร์, โทนี่ ฟิเนา, ริคกี้ ฟาวเลอร์ และ เควิน สตรีลแมน รั้งอันดับ 8 ร่วมจากผลงานรวม 1 อันเดอร์พาร์ 287 

รายการต่อไปของศึก พีจีเอ ทัวร์ จะเป็นการแข่งขัน ชาร์ลส ชเวบ ชาลเล้นจ์ ระหว่างวันที่ 27-30 พ.ค.นี้ ณ โคโลเนียล คันทรี คลับ ที่ ฟอร์ท เวิร์ธ, เท็กซัส ชิงเงินรางวัล 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (240 ล้านบาท)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง