ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ครีเมอร์ รีเทิร์นสนามหวดศึก เพียวร์ ซิลค์ แชมเปี้ยนชิพ

พอล่า ครีเมอร์ สวิงสาวชาวอเมริกันที่จะกลับมาคืนสนามเป็นหนแรกนับตั้งแต่พักยาวไปตั้งแต่ปลายปี 2019 ในศึก เพียวร์ ซิล์ค แชมเปี้ยนชิพ สุดสัปดาห์นี้ที่ เวอร์จีเนีย โดยมี 10 สวิงสาวไทยร่วมหวดในแมตช์นี้ด้วย

พอล่า ครีเมอร์ ยอดสวิงชาวสหรัฐ พร้อมจะกลับมาหวดใน แอลพีจีเอ ทัวร์ อีกครั้ง กับการแข่งขันรายการ เพียวร์ ซิล์ค แชมเปี้ยนชิพ ที่จะหวดกันในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากหันหลังให้กับเกมกอล์ฟไปนาน โดยรายการนี้มี 10 สาวไทยร่วมหวดในศึกนี้ด้วย

พอล่า ครีเมอร์ เจ้าของ 10 แชมป์ในศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ และถือเป็นสวิงขวัญใจแฟนๆกอล์ฟทั่วโลก ไม่ได้ลงสนามแข่งขันนับตั้งแต่ปลายปี 2019 โดยหนสุดท้ายที่ลงเล่นก็เป็นในช่วงปลายปี 2019 ซึ่งเจ้าตัวออกมายอมรับว่า "เหมือนกับตัวเองขึ้นสนิม แต่ยังหวังว่ามันจะถูกขจัดไปในเร็วๆนี้ จำได้ว่าลงเล่นครั้งสุดท้ายก็ไม่กี่เดือนก่อนจะจบปี 2019 และในปี 2020 แทบจะไม่ได้จับไม้กอล์ฟเลย มันเหมือนเป็นการพักยาว"

สวิงวัย 34 ปี กล่าวว่าช่วงหยุดพักโควิด-19 มันทำให้มีเวลามากมายในการทำอะไรต่างๆ "ฉันใช้เวลาในการเล่น สกีน้ำ, เซิร์ฟ, ทำอาหาร, อ่านหนังสือ ซึ่งทุกครั้งก็จะสวมหน้ากากอนามัยเสมอ มันก็ถือเป็นช่วงพักผ่อน ได้ใช้เวลากับเพื่อนๆ ครอบครัว มันเยี่ยมมาก แต่ตอนนี้มันถึงเวลาที่จะกลับมาแข่งอีกครั้ง และแทบจะรอไม่ไหวแล้ว"

ส่วนหนึ่งในขั้นตอนในการฟื้นฟอร์มในการกลับมาแข่งขันก็คือการได้กลับมาร่วมงานกับ เดวิด วีแลน สวิงโค้ชที่เคยร่วมงานตั้งแต่สมัยที่ ครีเมอร์ ยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น ซึ่งเธอเผยว่า "เดวิด เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ฉันมีทุกวันนี้ เขารู้ดีว่าเกมการเล่นของฉัน เราทำงานกันมานานกว่า 15 หรือ 16 ปี มันเยี่ยมที่กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง"

สำหรับการแข่งขันรายการนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 พ.ค.นี้ ณ สนาม คิงส์มิลล์ รีสอร์ท กอล์ฟ คอร์ส แบบพาร์ 71 ระยะ 6,347 หลา ที่ วิลเลี่ยมส์เบิร์ก ใน เวอร์จีเนีย โดยจะเป็นแมตช์ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (41.6 ล้านบาท)

นอกจากนั้นในรายการนี้จะมีสวิงสาวจากไทยอีก 10 รายร่วมการแข่งขันนี้ด้วย ซึ่งนำทีมโดย โปรเม เอรียา จุฑานุกาล, โปรโม โมรียา จุฑานุกาล, โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรมายด์ กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล, โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ, โปรกิ๊ฟ เบญญาภา นิภัทร์โสภณ, โปรเมียว ปาจารีย์ อนันต์นฤกาล, โปรแจน วิชาณี มีชัย, โปรปริญญ์ ปวริศา ยกทวน และ โปรสายป่าน ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง