ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โซเรนสตัม ประกาศร่วมหวดสวิง ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น

แอนนิก้า โซเรนสตัม ยอดสวิงตำนานสวีเดน ได้รับเชิญร่วมหวดในศึก ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น 

แอนนิก้า โซเรนสตัม ตำนานสวิงสตรีของ สวีเดน ประกาศหวนสู่วงการอีกหน หลัง สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมาริกา หรือยูเอสจีเอ มอบสิทธิ์พิเศษร่วมหวดในการแข่งขัน ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น ที่จะมีการแข่งขันในปลายเดือน ก.ค.นี้ ซึ่งถือเป็นการลงหวดในรายการนี้เป็นหนแรก และเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 2008 ที่จะหวดในรายการแข่งขันของ ยูเอสจีเอ ด้วย

แอนนิก้า เจ้าของตำแหน่งนักกอล์ฟ ฮอล ออฟ เฟม ที่ประกาศอำลาชีวิตการเล่นอาชีพหลังจบฤดูกาล 2008 เพื่อไปมีคครอบครัว และทำธุรกิจ โดยเมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมา เพิ่งกลับมาลงหวดในศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ อีกครั้งในศึก เกนบริดจ์ แอลพีจีเอ ที่ เลค โนน่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ, ฟลอริด้า ในฐานะนักกอล์ฟรับเชิญ ซึ่งถือเป็นหนแรกในรอบ 13 ปีในการกลับมาแข่งขันกอล์ฟอาชีพอีกครั้ง

ล่าสุด ยูเอสจีเอ ได้ประกาศมอบสิทธิ์พิเศษให้กับ แอนนิก้า เพื่อร่วมการแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ ซีเนียร์ โอเพ่น ที่เป็นศึกเมเจอร์ของระดับ ซีเนียร์ โดยจะมีการแข่งขันที่ บรู๊คลอว์น คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม-1 สิงหาคม นี้ และเป็นครั้งแรกของ แอนนิก้า กับการกลับมาร่วมแข่งขันของ ยูเอสจีเอ นับตั้งแต่ลงแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่อินเทอร์ลาเค่น คันทรี คลับ เมื่อปี 2008 ซึ่งเธอโชว์ผลงานน่าประทับใจให้กับแฟนๆ ปิดท้ายหลุม 18 ตีด้วยเหล็ก 6 ระยะ 199 หลา ทำอีเกิ้ลก่อนจะจบลงอันดับ 24 ร่วม ก่อนประกาศวางมือกอล์ฟอาชีพเมื่อปิดฤดูกาล 2008 นั่นเอง
แอนนิก้า กล่าวว่า "ตอนที่จบการเล่นที่อินเทอร์ลาเค่น ก็ไม่แน่ใจว่าจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมข่งขันในรายการของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา ในอนาคตอีกหรือไม่ ตอนนี้ได้รับโอกาสแล้ว ขอชื่นชมจริงๆ กับ ยูเอสจีเอ เพราะเป็นการแข่งขันระดับโลกอยู่แล้วทั้งสนาม และนักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขัน และทราบดีว่าต้องเจอกับความท้าทาย เพราะเคยเจอในรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น มาแล้ว และตอนนี้รอคอยการแข่งขันยูเอส ซีเนียร์ วีเมเนส์ โอเพ่น"

ตลอดการแข่งขันอาชีพนั้น แอนนิก้า คว้าแชมป์ในแอลพีจีเอ ทัวร์ รวม 72 รายการ เป็นแชมป์เมเจอร์ 10 รายการ คว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี (LPGA Tour Player of
the Year) 8 ครั้ง รวมทั้งสร้างผลงานที่ผู้คนจดจำอย่างมากในปี 1995 เธอไล่ตามแซงคว้าแชมป์รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่เดอะ บรอดมอร์ ซึ่งเป็นแชมป์แรกในฐานะสมาชิกแอลพีจีเอ ทัวร์ และปีถัดมา 1996 เธอป้องกันแชมป์ได้สำเร็จที่ไพน์ นีเดิลส์ ลอดจ์แอนด์กอล์ฟคลับ ชนะห่างอันดับ 2 มากถึง 6 สโตรก และ ปี 2006 เธอคว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น สมัยที่ 3 นั่นคือแชมป์เมเจอร์สุดท้ายของเธอหลังเอาชนะ แพท เฮิร์สต์ โปรชาวอเมริกันในการเล่นเพลย์ออฟ 18 หลุมในวันจันทร์ ที่สนามนิวพอร์ท คันทรีคลับ

แอนนิก้า เพิ่งจะรับตำแหน่งประธานสหพันธ์กอล์ฟนานาชาติ หรือไอจีเอ(IGF) เมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จมากในการเล่นรายการของยูเอสจีเอ โดยคว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 3 ครั้ง และจบลงใน 10 อันดับแรก 7 ครั้ง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง