ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ระเบิดสวิงอุดมศึกษา โตโยต้า ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ ปีที่ 5 มุ่งพัฒนาสู่อาชีพ ชิงทุน 3 แสน ทีมแชมป์รับรถ ยาริส

ทีมมหาวิทยาลัยศรีปทุม แชมป์เก่า พร้อมลุยศึกกอล์ฟอุดมศึกษารายการ  "โตโยต้า ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2020-21" ที่จะจัดเป็นปีที่ 5

บริษัท จีซีที มีเดีย จำกัด ผู้ผลิตช่องรายการ กอล์ฟ ชาแนล ไทยแลนด์ ประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับอุดมศึกษา เป็นปีที่ 5 ภายใต้ชื่อ "โตโยต้า ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2020-21" เพื่อพัฒนาสู่การเป็นมืออาชีพ โดยมีสถาบันการศึกษาชั้นนำของประเทศลงประชันฝีมือเพื่อชิงทุนการศึกษารวม 300,000 บาท ขณะที่ทีมชนะเลิศจะได้รับรถยนต์โตโยต้า ยาริส เอทีฟ สปอร์ต มูลค่า 599,000 บาท เป็นรางวัลพิเศษสำหรับปีนี้

ทั้งนี้ทาง บริษัท จีซีที มีเดีย จำกัด ต้องการให้มีการพัฒนานักกอล์ฟระดับอุดมศึกษาของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เกิดมีการจัดการแข่งขันขึ้น เพื่อสร้างโอกาสให้กับเยาวชนได้มีพื้นที่ในการแข่งขันและพัฒนาศักยภาพสู่การเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพ โดยในปีนี้ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยพันธมิตรอย่าง บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ร่วมผลักดันสู่ความสำเร็จ

ตลอดเวลาที่ผ่านมารายการได้รับความสนใจ และยอมรับจากสถาบันอุดมศึกษามาตลอดในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน ต่างเล็งเห็นความสำคัญ และส่งเสริมกีฬาให้กับนิสิตนักศึกษาได้พัฒนาทักษะความสามารถ ที่ผ่านมาผู้เข้าร่วมการแข่งขันหลายคนได้ก้าวเข้าสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของผู้จัดการแข่งขันและผู้ให้การสนับสนุนที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จ และผู้สนับสนุนโครงการฯ ยังคงยินดีให้ความร่วมมือเพื่อผลักดันเยาวชนของชาติและพัฒนาวงการกีฬากอล์ฟในประเทศไทยต่อไป

การแข่งในปีนี้มีสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำของประเทศส่งทีมกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, มหาวิทยาลัย

ธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยศรีปทุม, มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ ซึ่งแต่ละสถาบันต่างมีนักกีฬาระดับหัวกะทิที่พร้อมลงประชันฝีมือ โดยรอบแบ่งกลุ่มจะแข่งแบบโฟร์ซัมส์ทีมละ 2 คน เพื่อคัดทีมที่มีคะแนนดีที่สุด 2 อันดับจากสายเอและบี เข้ารอบรองชนะเลิศซึ่งจะแข่งขันแบบแมทช์เพลย์จนได้ทีมที่ชนะ 2 ทีม และทีมแพ้ 2 ทีม ไปจับคู่ดวลรอบชิงชนะเลิศแบบตัวต่อตัว เพื่อให้ได้ทีมที่มีจำนวนผู้เล่นที่ชนะมากที่สุดเป็นทีมชนะเลิศ

ปีนี้จะชิงทุนการศึกษารวม 300,000 บาท โดย ทีมชนะเลิศ ได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเหรียญรางวัล พร้อม รถยนต์ Toyota Yaris ATIV Sport มูลค่า 599,000 บาท ทีมรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเหรียญรางวัล พร้อมทุนการศึกษา 80,000 บาท ทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเหรียญรางวัล พร้อมทุนการศึกษา 40,000 บาท และทีมรองชนะเลิศอันดับ 3 รับเหรียญรางวัล พร้อมทุนการศึกษา 20,000 บาท ทั้งนี้โปรแกรมการแข่งขันจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง และสามารถรับชมเทปบันทึกภาพการแข่งขันได้ทางช่องกอล์ฟชาแนลไทยแลนด์ 675 / 180 ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 21.00 – 22.00 น. รีรัน 1 ทุกวันศุกร์ เวลา 14.00 – 15.00 น. และรีรัน 2 ทุกวันเสาร์ เวลา 07.00 – 08.00 น.   

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง