ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สิงห์อาสา มอบเสบียงศูนย์แรกรับและส่งต่อผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่อาคารนิมิบุตร

ตัวแทน "สิงห์อาสา" โดย มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้มอบเสบียงอาหารและน้ำดื่ม ให้กับ โชติ ตราชู (3 ขวา) ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา และ ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันด์ (ที่ 2 ขวา) อธิบดีกรมพลศึกษา เพื่อสนับสนุนการทำงานของศูนย์แรกรับและส่งต่อผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา

ตามที่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ของประเทศไทย ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 64 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน "สิงห์อาสา" โดย มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้มีกรสนับสนุนเสบียงอาหารและน้ำดื่ม เพื่อสนับสนุนการทำงานของแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ ที่ศูนย์แรกรับและส่งต่อผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมี นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและการกีฬา และ ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันด์ อธิบดีกรมพลศึกษา ร่วมรับมอบ

อาคารดังกล่าวได้ถูกทำเป็นศูนย์แรกรับและส่งต่อเพื่อดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างรอเตียง (pre-admission center) โดยเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงสาธารณสุข เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีผู้ติดเชื้อตกค้างอยู่ที่บ้านเป็นจำนวนมาก ไม่สามารถส่งต่อเข้ารับการรักษาพยาบาลได้ทันเวลา และลดการแพร่เชื้อให้กับคนในครอบครัวได้ส่วนหนึ่ง โดยมีเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยได้ 200 เตียง จะเน้นคัดกรอง ส่งต่อสำหรับผู้ติดเชื้อระดับสีเขียวเป็นหลัก ให้ผู้ป่วยพักรักษาตัวที่ศูนย์แห่งนี้จนกว่าสามารถส่งต่อไปโรงพยาบาลได้ โดยภายในศูนย์ มีแพทย์ พยาบาล รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างครบครัน

ก่อนนี้เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท

บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ก็ได้สนับสนุนคลังอาหาร อาทิ น้ำดื่ม อาหารแช่แข็ง อาหารสำเร็จรูป (ข้าวรีทอร์ท) รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น ให้กับโรงพยาบาลหลัก และโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศกว่า 70 แห่ง เพื่อช่วยในการติดตามอาการให้กับศูนย์กู้ชีพ “นเรนทร” รพ.ราชวิถี และกองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อดูแลพี่น้องประชาชนรวมทั้งกำลังพลและครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

คุณจุตินันท์ กล่าวว่า "กลุ่มบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด พร้อมที่จะให้การสนับสนุนการทำงานของแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์อย่างเต็มที่ ในการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งในโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามที่รับผู้ป่วย ซึ่งได้สนับสนุนไปแล้วกว่า 70 แห่ง โดยกลุ่มบริษัทฯ

ได้ช่วยเหลือผ่านเครือข่ายสิงห์อาสาที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ รวมถึงใช้โรงงานหลักของบริษัทฯ ที่อยู่ในหลายจังหวัดเป็นตัวหลักในการส่งมอบความช่วยเหลือในแต่จะจังหวัดแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศไทย"

ที่ผ่านมา กลุ่มบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้สนับสนุนการทำงานของบุคลากรการแพทย์มาโดยตลอดด้วยความห่วงใย อาทิ มอบเงินสนับสนุนด้านการทำงานแก่บุคลากรการแพทย์แก่โรงพยาบาลหลัก 26 แห่ง 50 ล้านบาทเพื่อจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยเหลือการดูแลรักษาผู้ป่วยให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และการจัดหาอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อให้กับบุคลากรทางการแพทย์ อีกทั้งยังสนับสนุนอาหารและน้ำดื่มให้กับโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนามมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนกระจายความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผ่านโครงการสิงห์อาสาทั่วประเทศ ได้แก่ โครงการสิงห์อาสาจ้างงาน สร้างรายได้ ให้ชาวบ้านในท้องถิ่นทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครดูแลท้องถิ่นตน และโครงการสิงห์อาสา สร้างงานสร้างอาชีพ เปิดอบรม 3 กลุ่มทักษะ ได้แก่ กลุ่มทักษะวิชาชีพทางด้านอาหาร ต่อยอดสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก, กลุ่มทักษะวิชาชีพทางด้านงานช่าง และกลุ่มทักษะทางด้านวิสาหกิจชุมชน รวมเป็นมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ซึ่งยังคงดำเนินอยู่จนถึงปัจจุบัน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง