ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิง ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2019 ฉลองขึ้นปี 21 12 แมตช์ ชิง 36 ล้านบาท พร้อมคิดคะแนนสะสมโลก

จักรพงศ์  ทองใหญ่ (ที่ 6 จากซ้าย) ประธาน กก.บริหารออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์, สรวง  จันทรอุไร (ที่ 6 จากขวา) ผจก.สำนักงานส่งเสริมกีฬา บ.สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด พร้อมทั้งสปอนเซอร์ต่างๆร่วมถ่ายภาพในงานแถลงข่าวเปิดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ฤดูกาล 2019"  ที่ห้องแคทลียา โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 62

.........................................
    ศึกกอล์ฟอาชีพ ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ จับมือ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) จัดแถลงข่าวการแข่งขัน ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2019 ฉลองปีที่ 21 กับ 12 แมตช์ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 36 ล้านบาท พร้อมคิดคะแนนสะสมโลก ณ ห้องแคทลียา โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ เมื่อวันพุธที่ 3 เมย.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งแชมป์ทำเงินรับเงินโบนัสอีก 5 แสน, สิทธิ์ร่วมศึก เอเชี่ยน ทัวร์ 2020 และสิทธิ์ร่วมหวดรายการ สิงค์โปร์ โอเพ่น 2020 อีกด้วย


จักรพงศ์  ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหารออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์

    งานนี้ จักรพงศ์  ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหารออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์, คุณบุญชู  เรืองกิจ ประธานทีพีซี, คุณสรวง  จันทรอุไร ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด, คุณวิบูณ จำปาเงิน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย,คุณวุฒิภัทร เกียรติอาภาเดช ผู้แทนจากบริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน), โทโมยะ ซาโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิกซอน สปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด, คุณประภา เหมมินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย การตลาดและกิจกรรมองค์กร ลากูน่า ภูเก็ต และคุณธงชัย  ใจดี นักกอล์ฟอาชีพระดับโลก เข้าร่วมแถลงข่าวพร้อมกับสื่อมวลชนคับคั่ง


    จักรพงศ์ ทองใหญ่ เผยว่า “นับตั้งแต่ปี 1999 ที่ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ก่อตั้งขึ้นก็มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนได้มาตรฐานสากล และเป็นที่ยอมรับ และทำให้ทัวร์ได้คะแนนสะสมโลกในที่สุด ซึ่งก็จะเป็นแรงกระตุ้นช่วยให้มีการพัฒนาที่มากยิ่งขึ้นระยะเวลาที่ผ่านมา จนถึงปีนี้เป็นที่ 21 เราก็ยังไม่หยุดที่จะพัฒนาเพื่อให้ทัวร์ของเราสามารถตอบสนองความต้องการของนักกอล์ฟและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอื่นๆ ความสำเร็จที่ผ่านมาก็ต้องขอขอบคุณสปอนเซอร์ทุกท่านโดยเฉพาะสิงห์คอร์เปอเรชั่นที่ช่วยกันขับเคลื่อนทัวร์มาโดยตลอดจนถึงวันนี้ และก็หวังว่าพวกเราจะอยู่ด้วยกันต่อไปเพื่อสานต่อความสำเร็จเหล่านี้ให้ยิ่งใหญ่กว่าที่ผ่านมา"


    "ด้วยการที่ได้รับคะแนนสะสมโลก ทำให้มีนักกอล์ฟหลายคนก้าวสู่อันดับโลกสูงสุด และหลายคนติดอันดับโลกเป็นครั้งแรกด้วย ซึ่งทำให้รายการแข่งขันของเราได้รับความสนใจมากขึ้น และมีความสำคัญสำหรับผู้เล่นในการได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันในรายการ เมเจอร์ หรือใน โอลิมปิก"


    ปีนี้ ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ 2019 มีการแข่งขันทั้งสิ้น 10 รายการ ชิงเงินรางวัลรวม 28 ล้าน ซึ่งรวมถึงรายการน้องใหม่อย่างรายการ บีจี แบงค็อก โอเพ่น 2019 ด้วย และอีก 2 รายการคือ ธงชัย ใจดี ฟาวเดชั่น และ บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ จะมีรายการละ 4 ล้านบาท อีกทั้งมีการโคแซงชั่นกับเอเชียนดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์ ทำให้รวมเงินรางวัลทั้งสิ้นในปีนี้จำนวน 36 ล้านบาท ทั้งนี้ นักกอล์ฟที่ทำผลงานได้ดีในแต่ละรายการจะได้คะแนนสะสมโลก โดยแชมป์จะได้อย่างน้อย 5 คะแนน และคะแนนก็จะลดหลั่นไปตามลำดับ


    นอกจากเงินรางวัลและคะแนนสะสมโลกแล้ว ยังมีเงินรางวัลพิเศษสำหรับคนที่ทำโฮลอินวัน อีกด้วย โดยบริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) จะมอบรางวัลโฮลอินวัน 100,000 บาท ให้ในทุกรายการ (หลุมพาร์ 3 จำนวน 1 หลุม สำหรับคนแรกที่ทำได้ในแต่ละรายการในรอบทัวร์) และถ้าตลอดทั้งฤดูกาล ไม่มีใครทำโฮลอินวันตามที่กำหนดไว้ บริษัทฯ ก็จะมอบเงินจำนวน 200,000 บาทเป็นสาธารณกุศลให้กับมูลนิธิรวมใจสานฝัน





































ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง