ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรอาร์ม รั้งที่ 12 ร่วมรอบ 2 สวิง ซีเจ คัพ ที่เกาหลีใต้

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ (ซ้าย) กำลังแจกลายเซ็นให้แฟนกอล์ฟหลังจบรอบ 2 ด้วยการหวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 ศึก พีจีเอ ทัวร์ เอเชีย สวิง รายการ "เดอะ ซีเจ คัพ แอท ไนน์ บริดจ์ส" รอบที่ 2 ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา(เครดิตภาพ Getty Images)
โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงหนุ่มจากไทย หวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 กระโดดขึ้นมารั้งอันดับ 12 ร่วมศึก พีจีเอ ทัวร์ เอเชีย สวิง รายการ "เดอะ ซีเจ คัพ แอท ไนน์ บริดจ์ส" รอบที่ 2 ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยตามหลังผู้นำ จัสติน โธมัส จากสหรัฐ 7 แต้ม


รายการนี้แข่งขันระหว่างวันที่ 17-20 ต.ค.นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 9.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 284,895,000 บาท) ณ สนามกอล์ฟ ไนน์ บริดจ์ส ที่เกาะเชจู แบบพาร์ 72 ระยะ 7,184 หลา หลังจบรอบ 2 "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงวัย 30 ปีจากไทย ยังคงโชว์ฟอร์มต่อเนื่อง หลังกระโดดขึ้นมารั้งอันดับ 12 ร่วม โดยวันนี้ อาร์ม สตาร์ทที่หลุม 1 ประเดิมทำเบอร์ดี้ตั้งแต่หลุมแรก ก่อนมาเก็บอีกเบอร์ดี้ที่หลุม 8 มารอบหลัง อาร์ม มาเสียโบกี้ที่หลุม 10 ก่อนทำ 2 เบอร์ดี้ติดที่หลุม 12-13 และมาเสียโบกี้ที่หลุม 15 ก่อนปิดท้ายด้วยเบอร์ดี้ที่หลุม 18 ทำ 5 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ทำสกอร์เพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138

เจ้าของ พีจีเอ การ์ด คนแรกของไทย เผยว่า "ได้เบอร์ดี้หลุมแรก และหลุมสุดท้าย ถือเป็นวันที่ดี มีปัญหานิดหน่อยในช่วงกลาง แค่พัตต์ไม่ลงเท่านั้น แต่ก็ทำมาได้ 3 อันเดอร์ฯ วันนี้ลมแรงมากโดยเฉพาะในช่วงบ่าย ซึ่งบางหลุมจากที่เคยใช้เหล็ก 9 เพื่อขึ้นกรีน ต้องใช้เหล็ก 4 แทน สภาพสนามแตกต่างจากเมื่อวานสิ้นเชิง สำหรับผมตั้งเป้าที่จะทำสกอร์ให้อันเดอร์สนามให้ได้ทั้ง 4 วัน"

กับสภาพสนาม แอท ไนน์ บริดจ์ส ที่เป็นทิวเขา ทำให้อาจจะมีปัญหาสำหรับ อาร์ม ในการเดินออกรอบ ซึ่ง "เดอะ บิ๊กฮิต" เผยว่า "ผมคิดว่าวงสวิงในตอนนี้ทำได้ดีมาก ซึ่งคิดว่าเป็นเพราะจัดการในเรื่องแรงได้ดีขึ้น และจัดการเรื่องร่างกายได้ดีขึ้น และเข้าใจข้อจำกัดของตัวเอง ซึ่งหากควบคุมตัวเองได้ดีขึ้น ก็น่าจะมีโอกาสทำสกอร์อยู่ในแถวหน้าได้ สัปดาห์นี้ถือว่าวงสวิงของผมมันเข้าที่ และพอใจมาก รู้สึกสบายมากขึ้น รู้สึกดีกับการออกรอบมากขึ้นด้วย"

อาร์ม ซึ่งรอบนี้ทำไป 32 พัตต์ กล่าวว่า "ทุกครั้งที่ผมลงสนาม มันจะมีอาการเจ็บ ซึ่งมันแย่มาก ผมแค่พยายามเล่นให้มันจบๆ พยายามตั้งใจเล่นให้ดีที่สุด ใช่ผมคิดว่าเป้าหมายของผมคือการเล่นด้วยความระมัดระวัง และไปลุ้นที่พัตต์ ผมรู้สึกว่าตัวเองวางชอตได้ยอดเยี่ยมมากในระยะ 20 ฟุต ซึ่งถือเป็นระยะที่ดีที่สุดของผมที่จะพัตต์ ซึ่งอยู่ราวๆ 10-15 หรือ 20 ฟุต ผมคิดว่ากรีนที่นี่มีสโลปหลอกเยอะ และนั่นทำให้มีปัญหาเรื่องการกะระยะของลูก ซึ่งผมจะต้องทำการบ้านในเรื่องนี้ต่อไป ผมก็แค่ออกไปสนุกกับเกมที่ชื่นชอบเหมือนอย่างเคย แม้ว่าตลอด 6 เดือนที่ผ่านมาจะมีปัญหามาตลอด แต่ก็ยังคงสนุกกับการเล่นกอล์ฟ และตอนนี้ผมกลับมาแล้ว และชอบวงสวิงของตัวงเองในตอนนี้มากๆด้วย"

ด้านผู้นำของรอบนี้เป็นของ จัสติน โธมัส สวิงหนุ่มชาวสหรัฐ ที่วันนี้หวด 9 อันเดอร์พาร์ 63 กระโดดแซงขึ้นมานำเดี่ยวที่สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 131 โดยที่ อัน อยอง ฮัน โปรชาวเกาหลีใต้ผู้นำจากรอบที่แล้ว หล่นไปรั้งอันดับ 2 ร่วมกับ แดนนี่ ลี (นิวซีแลนด์) ที่สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 133 โดยที่มี เอมิลิอาโน่ กรีลโญ่ และ จอร์แดน สปีธ รั้งอันดับ 4 ร่วมที่สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 135

สำหรับ โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงวัย 23 ปีจากหัวหิน ที่เป็นโปรไทยอีกคนที่ร่วมเล่นในแมตช์นี้ หวดรอบที่ 2 ที่สกอร์เกิน 2 ทำสกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ 148 รั้งอันดับ 69 ร่วม

(ที่มา: Siamsport Newspaper)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง