ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บ่อนยก โปรเม เต็ง 5 สวิง บิวอิค แอลพีจีเอ ที่เซี่ยงไฮ้

(จากซ้าย) จัสมิน สุวัณณะปุระ, พรอนงค์ เพชรล้ำ, เอรียา จุฑานุกาล, โมรียา จุฑานุกาล และ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ 5 สาวไทยที่จะลงหวด รายการบิวอิค แอลพีจีเอ เซี่ยงไฮ้ ที่ชานนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคม นี้
แลดโบรคส์ บริษัทรับพนันอย่างถูกกฏหมายของ อังกฤษ ยกให้ "โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล เป็นเต็ง 5 คว้าแชมป์รายการรายการบิวอิค แอลพีจีเอ เซี่ยงไฮ้ ที่ชานนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคม นี้ เท่ากับ มารีน่า อเล็กซ์ โปรสาวชาวอเมริกัน โดยเต็งหนึ่งเป็นโค จิน-ยอง โปรสาวชาวเกาหลีมือ 1 ของโลก โดยนอกจา โปรเม แล้วยังมี 4 สาวไทยลงชิงชัยในแมตช์นี้ด้วย

แดเนี่ยล คัง แชมป์เก่าจากเมื่อปีที่แล้ว

รายการนี้แข่งกันที่สนามฉีจง การ์เดน กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,729 หลา พาร์ 72 ชานนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคม 2562 ชิงเงินรางวัลรวม 2.1 ล้านดอลลาร์หรือราว 67.2 ล้านบาท แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม ไม่มีการตัดตัว มียอดโปรสาวร่วมแข่งขันทั้งโค จิน-ยอง มือ 1 ของโลก และ อี ชอง-อึน 6 มือ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้ด้วย รวมทั้งเดเนี่ยล คัง โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากสหรัฐอเมริกาก็กลับไปป้องกันแชมป์ของตัวเอง พร้อมกับ 5 โปรสาวไทยอย่าง "โปรเม"เอรียา  "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของเธอร่วมกับ"โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ และ"โปรเมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤดูการ
โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ที่ปีนี้ยังไม่ได้แชมป์ใดๆ

ล่าสุด "โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล มืออันดับ 10 ของโลก ปัจจุบันอยู่อันดับ 7 ของเงินรางวัลรวมในทัวร์ และยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลยในปีนี้ แต่ทำผลงานติดท๊อป 10 ได้ถึง 9 รายการ โดยปีที่แล้วในรายการนี้ โปรเม คว้าอันดับ 2 ร่วมกับโปรสาวอีก 7 คนจึงได้รับการจับตามองว่าเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่มีลุ้นแชมป์ ดังนั้นเธอจึงได้รับการวางให้เป็นเต็ง 5 ร่วมมีโอกาสคว้าแชมป์ในอัตรา 18-1 (แทง 1 จ่าย 18 ไม่รวมทุน)
โค จิน ยอง มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันจากเกาหลีใต้

ด้านมือ 1 ของโลก โค จิน-ยอง จากเกาหลีใต้ซึ่งคว้าแชมป์มาแล้ว 4 รายการรวมทั้ง 2 แชมป์เมเจอร์ เป็นเต็งหนึ่งรายการนี้ที่อัตรา 11-2  และมี อี ชอง-อึน 6 โปรเพื่อนร่วมชาติมือ 4 ของโลกแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เพิ่งจะการันตีการคว้ารางวัลรุกกี้แห่งปีไปแล้วก็หวังจะทำผลงานดีเพื่อแย่งรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมจากโค จิน-ยอง อัตราแชมป์เป็นเต็งสอง 10-1 ด้าน ฝง ซานซาน โปรสาวจีนเจ้าถิ่นดีกรีแชมป์เมเจอร์ และอดีตมือ 1 ของโลกก็หวังจะคว้าแชมป์ให้แฟนกอล์ฟชาวจีน และยังมี จอร์เจีย ฮอลล์ จากอังกฤษแชมป์เมเจอร์ นาสะ ฮาทาโอกะ จากญี่ปุ่นคว้าแชมป์ทั้งในแอลพีจีเอ และในเจแอลพีจีเอของญี่ปุ่น เต็งสามร่วมกับ บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา 14-1 หรือแม้แต่ มูนี่ เหอ โปรสาวสวยชาวจีน  ฮอร์ มี-จอง จากเกาหลีใต้คว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการในปีนี้ ลีเดีย โค โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากนิวซีแลนด์ 
อี ซอง อึน (ที่6) โปรสาวมือ 4 ของเกาหลีใต้

สำหรับสาวไทยคนอื่น "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวจากจังหวัดชัยภูมิเข้าร่วมแข่งขันอีกครั้งหลังจากเมื่อปีที่แล้วจบลงอันดับ 43 ร่วม ที่ล่าสุดรายการวอลันเทียร์ ออฟ อเมริกา คลาสสิก ทำเงินรางวัลรวมอยู่อันดับ 62 ของทัวร์ มีอัตราแชมป์ 125-1 เท่ากับ"โปรเมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรรุ่นน้อง ด้าน "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล ที่เมื่อปีที่แล้วจบที่อันดับ 54 ร่วม และล่าสุดทำเงินรางวัลรวมอยู่อันดับ 20 ของทัวร์ ได้อัตราแชมป์อยู่ที่ 70-1 ขณะที่ โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ ที่เป็นสาวไทยคนเดียวที่คว้าแชมป์ในปีนี้ และปัจจุบันรั้งอันดับ 36 ของเงินรางวัลรวมในทัวร์ ได้รับอัตราแชมป์ 150-0

อัตราต่อรองแชมป์จากแล้ดโบร้กส์

  • โค จิน-ยอง 11-2
  • อี ชอง-อีน6 10-1
  • นาสะ ฮาทาโอกะ 14-1
  • บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน  14-1
  • เอรียา จุฑานุกาล 18-1
  • มารีน่า อเล็กซ์ 18-1
  • เดเนี่ยล คัง  28-1
  • โมรียา จุฑานุกาล 70-1
  • ปาจรีย์ อนันต์นฤการ  125-1
  • พรอนงค์ เพชรล้ำ 125-1
  • จัสมิน สุวัณณะปุระ 150-0


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง