ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไทเกอร์ หยิบแชมป์ที่ 82 สำเร็จสถิติทาบ แซม สนีด

"พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ คว้าแชมป์รายการที่ 82 กับรายการ โซโซ่ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำสถิติคว้าแชมป์ใน พีจีเอ ทัวร์ มากที่สุดเทียบเท่า แซม สนีด ตำนานสวิงชาวสหรัฐ
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ สวิงขวัญใจมหาชนชาวอเมริกัน คว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 82 ให้กับตัวเองสำเร็จ หลังกลับมาหวดอีก 7 หลุมที่เหลือในการแข่งขันกอล์ฟรายการ โซโซ่ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำสถิติคว้าแชมป์ในทัวร์มากที่สุดเทียบเท่าสถิติของ แซม สนีด


รายการนี้เป็นแมตช์ชิงเงินรางวัล 9.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 283.92 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 24-27 ต.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟ แอคคอร์เดีย กอล์ฟ นาราชิโนะ คันทรี คลับ เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น โดยการแข่งขันต้องสะดุดเนื่องจากมีพายุฝนตกหนักในวันที่ 2 ทำให้ต้องเลื่อนแข่งจนมาจบกันในช่วงเช้าวันจันทร์ ซึ่งผลปรากฏว่า "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ สวิงวัย 43 ปี สายเลือดไทย-อเมริกัน สร้างประวัติศาสตร์สำเร็จในการเป็นโปรทัวร์ที่คว้าแชมป์ในศึก พีจีเอ ทัวร์ มากที่สุดเทียบเท่ากับสถิติของ แซม สนีด อดีตตำนานสวิงชื่อดังชาวสหรัฐ ที่ทำเอาไว้ตั้งแต่ปี 1965 ด้วยการคว้าแชมป์รายการที่ 82 ให้กับตัวเอง

วู้ดส์ ที่เหลือการเล่นอีก 7 หลุม สตาร์ทด้วยการทำโบกี้ที่หลุม 12 ก่อนมาทำเบอร์ดี้ในหลุม 14 และปิดท้ายด้วยเบอร์ดี้ที่หลุมสุดท้าย จบรอบสุดท้ายด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 67 ทำสกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ 261 คว้าแชมป์พร้อมรับเงินรางวัลไป 1,755,000 เหรียญสหรัฐ (50,802,500 บาท)

หลังจบการแข่งขัน ไทเกอร์ เผยว่า "มันเป็นตัวเลขที่มากอยู่นะกับ 82 แชมป์ มันเป็นเรื่องของความมั่นคง ในการจะทำอะไรเป็นเวลายาวนานแบบนี้ แซม (สนีด) ทำได้ในวัย 50 แต่ผมทำสำเร็จในช่วงต้นอายุ 40 ดังนั้นมันการจะรักษาความมั่นคงต่อไปในระยะเวลานานแบบนี้ ผมโชคดีมากที่ผ่านชีวิตการเล่นได้นานขนาดนี้ การคว้าแชมป์ที่ ญี่ปุ่น มันแสดงให้เห็นว่า ผมผ่านการคว้าแชมป์มาแล้วทั่วโลก และเล่นกอล์ฟมาแล้วทั่วโลก มันเป็นสัปดาห์แข่งขันที่ยาวนาน ผมขึ้นนำร่วมก่อน และต้องแข่งกอล์ฟถึง 5 วัน"

ด้านอันดับ 2 เป็นของ ฮิเดกิ มัตซึยาม่า สวิงชาวญี่ปุ่น หลังหวด 16 อันเดอร์พาร์ 264 ขณะที่ อิม ซัง-แจ (เกาหลีใต้) และ รอรี่ย์ แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ) หวด 13 อันเดอร์พาร์ 267 ด้าน แกรี่ วู้ดแลนด์ (สหรัฐ) รั้งอันดับ 5 ทำสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 268 ด้าน บิลลี่ ฮอร์สเชล (สหรัฐ) และ คอรี่ย์ คอนเนอร์ส (แคนาดา) หวด 11 อันเดอร์พาร์ 269 รั้งอันดับ 6 ร่วม ขณะที่ โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ รั้งอันดับ 57 ร่วมจากผลงาน 2 โอเวอร์พาร์ 282

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง