ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ช็อควงการกอล์ฟ "โปรปลาย" พัชรจุฑา ประกาศเลิกเล่น


"โปรปลาย" พัชรจุฑา คงกระพันธ์ สวิงสาววัย 27 ปีใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ประกาศอำลาชีวิตการเล่นกอล์ฟแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเผยกับทีมข่าวสยามกีฬารายวันว่าจะลงเล่นแมตช์ที่ เท็กซัส เป็นรายการสุดท้ายก่อนบินกลับเมืองไทย
"โปรปลาย" พัชรจุฑา คงกระพันธ์ โปรสาวมาดเท่ห์ของไทยในศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ ประกาศอำลาชีวิตการเป็นนักกอล์ฟอาชีพแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ผ่านทาง เฟสบุ๊ค ส่วนตัว โดยเผยเตรียมลงหวดในรายการสุดท้ายที่ เท็กซัส ในสัปดาห์หน้า ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศไทย โดยเจ้าตัวเผยยังไม่ตัดสินใจเรื่องอนาคต


"โปรปลาย" วัย 27 ปี เปิดใจกับทีมข่าวกอล์ฟของสยามกีฬาถึงการตัดสินใจเลิกเล่นกอล์ฟอาชีพในครั้งนี้ว่า "ยอมรับว่าก็รู้สึกใจหายเหมือนกัน แต่ยังไงก็ตามก็ได้ตัดสินใจไปแล้ว ที่จะเลิกเล่นในปีนี้ และในการแข่งขันที่ เท็กซัส จะเป็นรายการสุดท้ายของตัวเองใน แอลพีจีเอ ซึ่งหลังจากนี้ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะทำอะไรต่อไป ขอกลับไปพักที่เมืองไทยก่อนซักระยะ แล้วค่อยคิดว่าจะทำยังไงต่อไป ขอขอบคุณแฟนกอล์ฟ และผู้สนับสนุนทุกท้ายที่ให้กำลังใจ และช่วยเหลือมาโดยตลอดตั้งแต่ยังเป็นเยาวชน มาจนถึงการเป็นทีมชาติ และก้าวสู่ความฝันของตัวเองในการเป็นนักกอล์ฟอาชีพใน แอลพีจีเอ ซึ่งเป็น ทัวร์ใหญ่ที่สุดของโปรกอล์ฟสตรี แต่มันถึงเวลาแล้วที่ตัวเองจะต้องขอเลิกเล่น ณ ตรงนี้"

พัชรจุฑา เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟหญิงที่มีผลงานดีมาตั้งแต่เยาวชนเคยคว้าแชมป์มากมาย และก้าวเข้าสู่ทีมชาติก่อนจะเทิร์นโปรเมื่อปี 2011 หลังจากนั้นเล่นในไทยแอลพีจีเอ และไชน่าแอลพีจีเอทัวร์เคยครองมือ 1 ไชน่า แอลพีจีเอทัวร์ ก่อนจะเข้าสู่แอลพีจีเอทัวร์ และเมื่อปี 2012 สถิติการเล่นในแอลพีจีเอทัวร์ติดอยู่ใน 10 อันดับแรก 3 รายการอันดับ  7 ร่วมรายการเพียวร์ ซิลค์-บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิก  และสวิงกิ้งสเกิร์ต แอลพีจีเอ คลาสสิก เมื่อปี 2014 และอันดับ 9 ร่วมรายการมายเยอร์ แอลพีจีเอ คลาสสิก เมื่อปี 2016

ปี 2013 ขณะที่ พัชรจุฑา เล่นอยู่ในซีเมทรา ทัวร์ คว้าแชมป์ 1 รายการคือนอร์ธอีสต์ เดลทา คลาสสิก และจบฤดูกาลด้วยการครองมือ 1 ทัวร์ และควบรางวัลนัก กอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีกลายเป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ทำได้ในประวัติศาสตร์ซีเมทราทัวร์ และได้ทัวร์คาร์ดกลับไปเล่นในแอลพีจีเอในฤดูกาล 2014 ส่วนผลงานในปี 2019 เล่นในแอลพีจีเอทัวร์ 12 รายการผ่านตัดตัว 4 รายการดีที่สุดอันดับ 24 ร่วมรายการ ล๊อตเต้ แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐฮาวาย เมื่อเดือนเมษายน อยู่อันดับ 138 ของเงินรางวัลรวม 41,935 ดอลลาร์


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง