ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

มนัส-อวยชัย นำร่วมเปิดสวิง โตโยต้า ซีเนียร์ ที่อาทิตยาฯ

มนัส แสงสุย (ซ้าย) มือดีจากเมืองชลฯ วัย 60 ปี และ อวยชัย ภูริปัญญานนท์ สวิงวัย 55 ปีจาก สุราษฯ หวดขึ้นนำร่วมรอบแรก กอล์ฟอาชีพอาวุโส รายการ "โตโนต้า ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2019" ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ณ สนามอาทิตยา กอล์ฟ คลับ จ.นครนายก เมื่อวันพุธที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา
มนัส แสงสุย มือดีจากเมืองชล และอวยชัย ภูริปัญญานนท์ จอมเก๋าจากแดนใต้ ขึ้นนำร่วมหลังจบรอบแรกศึกกอล์ฟอาชีพอาวุโส รายการ "โตโนต้า ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2019" ณ สนามอาทิตยา กอล์ฟ คลับ จ.นครนายก เมื่อวันพุธที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมี ยู กวน อี สวิงจากเกาหลีใต้ ตามหลังแค่สโตรคเดียว

มนัส แสงสุย

รายการนี้จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 9-11 ต.ค.นี้ ณ สนาม อาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท โดยจะแข่งขันในแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม โดยหลังจากจบ 2 วัน 36 หลุมจะมีการตัดตัวที่อันดับ 60 หรือเสมอจบรอบแรก อวยชัย ภูริปัญญานนท์ โปรวัย 55 ปีจาก สุราษฏร์ธานี หวด 7 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ โดยออกสตาร์ทช่วงแรกทำ 2 เบอร์ดี้ติดที่หลุม 3-4 ก่อนมาเสียโบกี้ที่หลุม 5 และมาทำอีกเบอร์ดี้ที่หลุม 7 ก่อนจบช่วงแรกที่สกอร์ 2 อันเดอร์ เปิดรอบหลังทำโบกี้ตั้งแต่หลุม 10 ก่อนทำเบอร์ดี้คืนที่หลุม 12, 14, 16 และหลุมสุดท้ายจบวันนี้ทำสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 เท่ากับ มนัส แสงสุย โปรวัย 60 ปีจาก ชลบุรี เจ้าของแชมป์สวิงซีเนียร์ 14 รายการ ออกสตาร์ทร้อนแรงหลังทำ 2 เบอร์ดี้ติด ก่อนทำเบอร์ดี้ที่หลุม 6 และ 8 ก่อนเสียโบกี้ที่หลุม 9 จบช่วงแรก 3 อันเดอร์ มารอบหลังมาทำเพิ่มอีก 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 11 และ 18

โปรอวยชัย เผยว่า "วันนี้ถือว่าพัตต์ดี เหล็กก็ทำได้ค่อนข้างแม่น พอใจกับผลงานในวันนี้ถือว่าทำได้เหนือความคาดหมาย วันนี้ลูกพัตต์ถือว่าเป็นกุญแจสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นใกล้หรือไกลเก็บได้เกือบหมด มีพัตต์ยาวๆ 20 กว่าหลาลงในหลุมพาร์ 3 สนามนี้พยายามเสิร์ฟให้อยู่ก่อน เนื่องจากเล่นแบบปรีเฟอร์ไลน์เราจะได้ทำความสะอาดลูกก่อน จะได้ควบคุมทิศทางบอลได้ง่ายขึ้น สภาพสนามทั้ง 2 ฝั่ง ฝั่งคอร์สเก่าจะเร็วกว่าฝั่งคอร์สใหม่ เนื่องจากว่าหน้าฝนมีแฉะนิดหน่อย แต่สภาพสนามโดยรวมถือว่าสมบูรณ์ วันพรุ่งนี้ก็คงจะพยายามเล่นไปตามเกม ถ้ามีโอกาสทำก็จะทำ ยังไงก็พยายามเล่นปลอดภัยไว้ก่อน"
ยู กวน อี

ด้าน มนัส เจ้าของแชมป์ "บาวเออร์ ซีเนียร์ 60+ แชมเปี้ยนชิพ 2019" ณ สนาม ไพร์มซิตี้ กอล์ฟ คลับ เมื่อ ก.ค.ที่ผ่านมา เผยว่า "วันนี้ถือว่าพัตต์ได้ ถือว่าทำได้ตามที่หวัง แต่ก็มีหลุดไปหลายหลุมเหมือนกัน มี 2 หลุมที่พัตต์ไม่ดี เกมโดยรวมถือว่าทำได้น่าพอใจ มารายการนี้ก็ถือว่าเตรียมพร้อมมาเต็มร้อย พรุ่งนี้ก็คงจะเล่นแบบเดิม ถ้ามีโอกาสก็จะบุก พยายามตีให้ผิดพลาดน้อยที่สุด"

อันดับ 3 ตามหลังแค่สโตรคเดียวเป็นของ ยู กวน อี สวิงจากแดนโสมที่หวด 6 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ทำสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 โดยที่มี พีรันธร จตุรกูล, ณรงค์ชัย คุลี และ พุฒ ดอนเหลื่อม ทำสกอร์เข้ามาที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ด้าน นาดีม อินายัต, ชิตพล เรืองธรรม, นิพนธ์ ภวะกุล, สมพงษ์ บุญหว่าน หวด 2 อันเดอร์พาร์ 70 ขณะที่ บุญเลิศ ชูจันทร์ หวด 1 อันเดอร์พาร์ 71 เท่ากับ ธงฤทธิ์ เชียงคอน, จำเนียร จิตรประสงค์, วิมล โสดารัตน์, ธานินทร์ นิ่มโอษฐ, บุญสวัสดิ์ ธนานุพันธ์, อุดม พูลสวัสดิ์ และ ยืนยง ธรรมวิจิตเดช

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง