ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แจ๊ซซ์ พร้อมลุยศึกพีจีเอทัวร์ เอเชีย สวิง

โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงหนุ่มจากหัวหิน ยอมรับสุดตื่นเต้นจะลงหวดในศึก พีจีเอ ทัวร์ เอเชีย สวิง
...........................................
โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงหนุ่มจากหัวหิน เผยพร้อมเต็มที่กับการแข่งขันกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ เอเชีย สวิง ที่กำลังจะมี 2 แมตช์ใหญ่อย่างในศึก เดอะ ซีเจ คัพ แอท ไนน์ บริดจ์ ที่เกาหลีใต้ และ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีนในเดือนนี้



แชมป์ 2 รายการ และติดท๊อป 10 ถึง 10 รายการทั้งใน เอเชี่ยน ทัวร์ และ เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ทำให้ แจ๊ซซ์ วัย 23 ปี ได้รับโอกาสลงสนามปะทะกับดาวดังของ พีจีเอ ทัวร์ ทั้งในการแข่งขัน เดอะ ซีเจ คัพ และ ดับเบิ้ลยูจีซี-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ ซึ่งสวิงจาก หัวหิน เผยว่า "ผมอดที่จะตื่นเต้นไม่ได้กับการแข่งขันอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้านี้ การได้มีโอกาสลงเล่น 2 หรือ 3 ในการแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ ที่ เอเชีย มันนับเป็นโอกาสที่ดีที่จะทดสอบเกมการเล่นของตัวเองกับการแข่งขันในระดับสูง โดยทัวร์นาเม้นท์ดังกล่าวต่างก็มีนักกอล์ฟชั้นนำลงแข่งขัน และจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อจะได้รู้ว่าตัวเองอยู่ในระดับไหน มันนับเป็นปีที่ดีของผมกับ 2 แชมป์ใน เอเชี่ยน ทัวร์ และการเป็นอันดับ 1 ของ ทัวร์ ทั้งใน เอเชีย และญี่ปุ่น ผมรู้สึกว่าเกมของตัวเองยังพัฒนาต่อไปได้อีก และกำลังมาถูกทางแล้ว"

แจ๊ซซ์ โชว์ฟอร์มดีตั้งแต่ต้นปีหลังคว้าแชมป์ เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น เมื่อเดือน ม.ค. ด้วยการเอาชนะมือเหนือกว่าอย่าง แซร์คิโอ การ์เซีย และ พอล แคซี่ย์ เช่นเดียวกับการแข่งขัน โคลอน โคเรีย โอเพ่น เขาทำผลงานได้อย่างสม่ำเสมอทั้งใน เอเชี่ยน ทัวร์ และ เจแปน ทัวร์ และรั้งอันดับ 57 ของโลก

เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา แจ๊ซซ์ สร้างชื่อให้ตัวเองที่ สหรัฐ กับการแข่งขัน พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ หลังจากผ่านไปเล่นถึงรอบสุดท้าย ก่อนจบด้วยการรั้งอันดับ 14 ร่วม ซึ่งนั่นทำให้ แจ๊ซซ์ ขยับตัวเองเป็นท๊อป 8 ของผู้เล่นทีมนานาชาติที่จะพบกับ สหรัฐ ในศึก เพรสซิเด้นท์ คัพ ที่จะแข่งขันที่ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ที่ออสเตรเลีย ในเดือน ธ.ค.นี้ ซึ่งก็หวังว่าเขาจะได้รับเลือกเป็นหนึ่งใน 4 กัปตันพิ๊กของ เออร์นี่ เอลส์ ที่จะประกาศชื่อในต้น พ.ย.นี้

แจ๊ซซ์ เผยถึงโอกาสตัวเองใน เพรสซิเด้นท์ คัพ ซึ่งจะกลายเป็นคนไทยคนที่ 2 ต่อจาก ธงชัย ใจดี ในการเล่นศึก เพรสซิเด้นท์ คัพ ว่า "ผมไม่มั่นใจว่าจะได้รับเลือกจาก เอลส์ หรือเปล่า กับอีก 4 ที่ซึ่งว่างอยู่ในทีม หลังจากการแข่งขัน เอชเอสบีซี แล้ว ตอนนี้สิ่งที่ผมหวังคือรักษาเกมการเล่นของตัวเองเอาไว้ และหวังว่าจะทำผลงานเข้าตา เอลส์ แน่นอนมันเป็นเกียรติที่ได้รับเลือก แต่หากไม่ผมก็ยังคงจะเชียร์ทีมนานาชาติให้เอาชนะทีมสหรัฐ"

ด้านกับการแข่งขัน เดอะ ซีเจ คัพ ที่เกาหลีใต้ ซึ่งเขาจะต้องปะทะกับแชมป์เก่า และมือ 1 ของโลกอย่าง บรู้คส์ โคปก้า ของ สหรัฐ "มันคงจะสนุกกับการเล่นที่ เกาหลี ที่ เดอะ ซีเจ คัพ ผมคว้าแชมป์ โคเรี่ยน โอเพ่น และหวังว่าจะมีแฟนเกาหลีหลายคนมาตามเชียร์ผมอีกที่ เชจู ก่อนที่จะลงหวดในศึก ดับเบิ้ลยูจีซี-เอชเอสบีซี ที่ เซี่ยงไฮ้ เพราะจะมีนักกอล์ฟฝีมือมากมายหลายคนที่มาร่วมแข่งขันเหล่านี้ ผมก็หวังว่าจะทำให้ดีที่สุด"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง