ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สเตนสัน-ไร ร่วมหวด ฮ่องกง โอเพ่น

เฮนริค สเตนสัน (ซ้าย) และ อารอน ไร ตอบรับร่วมหวดศึก ฮ่องกง โอเพ่น ที่จะมีขึ้นช่วงปลายเดือน พ.ย.นี้
เฮนริค สเตนสัน โปรชาวสวีดิช เจ้าของแชมป์ เมเจอร์ พร้อมทั้ง อารอน ไร เจ้าของแชมป์เก่าชาวอังกฤษ ตอบรับลงหวดในศึกกอล์ฟ เอเชี่ยน ทัวร์ และ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ ฮ่องกง โอเพ่น ที่จะมีการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 28 พ.ย.- 1 ธ.ค.นี้


รายการนี้แข่งขันกัน ณ สนาม ฮ่องกง กอล์ฟ คลับ ซึ่งจะเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันที่อาจจะตัดสินการเป็นมือ 1 ในอันดับ เอเชี่ยน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต โดยจะเป็นแมตช์ชิงเงินรางวัล 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 58,440,000 บาท)

สเตนสัน เป็นนักกอล์ฟคนแรกจากสแกนดิเนเวีย ที่คว้าแชมป์ เมเจอร์ หลังคว้าถ้วย ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 145 ที่สนาม รอยัล ทรูน เมื่อ 3 ปีที่แล้ว จะเป็นหนึ่งใน 11 แชมป์จาก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งจะเป็นการแข่งขันครั้งที่ 61 ที่ถือเป็นรายการกีฬาระดับอาชีพที่จัดที่ ฮ่องกง ยาวนานมากที่สุด โดย สเตนสัน เป็นเจ้าของแชมป์ เรซ ทู ดูไบ ในปี 2013 และ 2016 ซึ่งจะเริ่มต้นฤดูกาล 2020 ของเขากับการแข่งขันที่ ฮ่องกง เป็นหนแร ซึ่งเป็นการฉลองครบรอบปีที่ 130 ของสนามอีกด้วย

สเตนสัน มืออันดับ 37 ของโลก กล่าวว่า "ผมตื่นเต้นที่จะได้ลงเล่นที่ ฮ่องกง โอเพ่น เป็นครั้งแรกในชีวิต มันยากที่จะเชื่อว่าผมไม่เคยลงเล่นในรายการนี้มาก่อนเลย เพราะผมเคยแค่ได้ยินสิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับสนามนี้มาตลอด รวมถึงเมือง และแฟนๆ ดังนั้นมันคงจะเยี่ยมที่จะได้เริ่ม เรซ ทู ดูไบ 2020 ที่รายการนี้"

ด้าน ไร คว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ แรกให้ตัวเองสำเร็จด้วยการเฉือน แม๊ตธิว ฟิทซ์แพทริค เพื่อนร่วมชาติไปแค่สโตรคเดียวในการเล่นรอบสุดท้ายที่ ฮ่องกง กอล์ฟ คลับ เมื่อปีที่แล้ว และมาครั้งนี้ ไร ก็หวังว่าจะมีสัปดาห์ที่วิเศษกับการลงป้องกันแชมป์หนแรกของตัวเอง

ไร เผยว่า "ผมตื่นเต้นที่จะได้ลงป้องกันแชมป์ตัวเองในรายการ ฮ่องกง โอเพ่น ชัยชนะจากเมื่อปีที่แล้วมันยอดเยี่ยม และน่าเหลือเชื่อสำหรับผมมาก สนามแห่งนี้ยอดเยี่ยม เมืองก็ยอดเยี่ยม แถมคนดูก็ต้อนรับได้อย่างอบอุ่นมากตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผมอยู่ที่นั่น มันนับเป็นความทรงจำที่ยอดเยี่ยม และแทบรอไม่ไหวที่จะให้ถึงสัปดาห์นั้น"

วิลเลี่ยม ดู จูเนียร์ กัปตันของสนาม ฮ่องกง กอล์ฟ คลับ กล่าวว่า "เรายินดีต้อนรับ เฮนริค สเตนสัน สู่สนามของเราเป็นหนแรก ตอนนี้การแข่งขันดำเนินมาถึงปีที่ 61 มันนับเป็นการเดินทางที่ยอดเยี่ยม และมีนักกอล์ฟชั้นนำมากมายเข้ามาร่วมการแข่งขัน เฮนริค ก็จะเป็นหนึ่งในสุดยอดนักกอล์ฟที่จะมาเยือนที่สนามของเรา ซึ่งนอกจากเขาแล้วยังมี ไร ที่แชมป์เก่า ปีที่แล้วเขาคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ แรกที่นี่ และมันคงจะเป็นรายการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น ในการจะได้ต้อนรับมีนักกอล์ฟระดับโลก"

ด็อคตอร์ วาย.เค.ปัง ประธานบอร์ดการท่องเที่ยวของ ฮ่องกง หรือ เอชเคทีบี กล่าวว่า "การแข่งขัน ฮ่องกง โอเพ่น เป็นหนึ่งในรายการกีฬาไฮไลท์สำคัญของ ฮ่องกง ในทุกๆปี จะมีนักกอล์ฟระดับโลกเข้ามาร่วมการแข่งขันมากมาย ตลอดทั้ง 4 วันของการแข่งขันจะเป็นสัปดาห์ที่น่าตื่นเต้นสำหรับชาวฮ่องกงเสมอมา"

เคนเนธ แลม ประธานสมาคมกอล์ฟฮ่องกง กล่าวว่า "เราตื่นเต้นที่วันนี้การแข่งขัน ฮ่องกง โอเพ่น จะได้ อารอน ไร มาป้องกันแชมป์ ร่วมกับ เฮนริค สเตนสัน ที่จะลงแข่งในแมตช์นี้เป็นหนแรก มันน่าชื่นใจแทนแฟนๆที่ ฮ่องกง ที่จะได้โอกาสชมลีลาการเล่นของ โปรเหล่านั้นฎ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง