ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

3 มือท๊อปทัวร์ มั่นใจร่วมล่าแชมป สิงห์-เอสเอที นครนายกฯ ชิง 2 ล้าน

(จากซ้าย) พศวีร์ เลิศวิไล, เศรษฐี ประคองเวช และ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ 3 มือท๊อป ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ร่วมล่าแชมป์ สิงห์-เอสเอที นครนายก แชมเปี้ยนชิพ 2019 ณ สนาม วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-2 พ.ย.นี้
พศวีร์ เลิศวิไล, เศรษฐี ประคองเวช และ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ 3 มือท๊อปของศึกกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ พร้อมร่วมล่าแชมป์รายการ สิงห์-เอสเอที นครนายก แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่จะเริ่มการแข่งขันรอบแรกในวันพุธนี้ ณ สนาม วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก

รายการนี้ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จํากัด, น้ำดื่มตราสิงห์, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาการกีฬาแห่งชาติ จัดการแข่งขันชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท แชมป์รับ 240,000 บาท โดยแข่งขันกันระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-2 พ.ย. ณ สนามกอล์ฟ วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท แบบพาร์ 71 ระยะ 7,197 หลา
พศวีร์ เลิศวิไล

พศวีร์ เลิศวิไล มือ 1 ของทัวร์ วัย 28 ปี จาก เชียงใหม่ ที่กำลังลุ้นตำแหน่ง ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต เผยถึงการลงเล่นในสัปดาห์นี้ว่า "สภาพสนามมีการเปลี่ยนแปลงไปนิดหน่อย แต่ก็เพิ่งจะเล่นในแมตช์ ออลไทยแลนด์ฯ มาเมื่อสัปดาห์ก่อน คิดว่ามีข้อมูลอยู่พอสมควรกับการเล่นที่นี่ ส่วนตัวทำผลงานได้ดีขึ้น เพราะกำลังปรับการตีเหล็กให้ดีขึ้น เน้นแอปโพรชให้มีความแม่นยำมากขึ้น เชื่อว่าสนามนี้มีบาวหลุมที่จะพอทำแต้มได้ จะพยายามเน้นในพาร์ 4 สั้น ส่วนหลุมไหนที่สู้ไม่ได้ก็จะพยายามเล่นแบบปลอดภัยไว้ก่อน จะเน้นเรื่องชอตขึ้นกรีน เพราะที่นี่ถ้าเข้าถูกมีโอกาสจะทำแต้มได้สูง ขึ้นอยู่กับว่าจะเปิดโอกาสให้ตัวเองมากแค่ไหน"

ด้านมือ 2 อย่าง เศรษฐี ประคองเวช สวิงวัย 25 ปี จาก ชลบุรี กล่าวว่า "สัปดาห์นี้เน้นเรื่องการชิพ และพัตต์ เป็นส่วนใหญ่ เพราะเพิ่งจะลงแข่งในรายการนี้เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ในศึก ออลไทยแลนด์ ก็หวังว่าจะทำผลงานให้ดีได้ ตอนนี้เรื่องทีชอตไม่มีปัญหา เหลือแค่จะทำให้ลูกสั้น และลูกพัตตต์ ให้เฉียบคมที่สุด และรักษาฟอร์มการเล่นต่อไป เนื่องจากยังมีแมตช์ที่จะต้องลงแข่งอีกหลายรายการในช่วงนี้ อยู่ที่ว่าจังหวะจะได้หรือไม่เท่านั้น"
เศรษฐี ประคองเวช

มาที่ "โปรตั๋ง" ภวินทร์ อิงคะประดิษฐ์ โปรหนุ่มวัย 27 ปีจากสุพรรณบุรี เจ้าของมือ 4 ในอันดับ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต เผยว่า "ตอนนี้มีปัญหาเรื่องทีชอต ก็กำลังพยายามแก้ไข แต่ก็ไม่ได้ปรับอะไรมากนัก แค่พยายามรักษาผลงานการเล่นเอาไว้ ยอมรับว่าที่ผ่านมามีอาการล้าเนื่องจากต้องกรำศึกหนักมาติดๆกันหลายสัปดาห์ รายการนี้ก็จะเล่นให้สนุก และอยู่ในเกมของตัวเอง ขึ้นอยู่กับว่าจะมีจังหวะหรือไม่ ส่วนตัวตั้งเป้าเอาไว้ที่ท๊อป 3 แต่ก็ไม่อยากจะกดดันอะไรตัวเองมาก แค่ออกไปเล่น และสนุกกับการเล่น อีกอย่างหลังจากนี้ก็มีโปรแกรมแข่งขันในอีกหลายแมตช์ให้ต้องลงแข่งด้วย"
"โปรตั๋ง" ภวินทร์ อิงคะประดิษฐ์ 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในรอบแรกวันพุธที่ 30 ต.ค.นี้ พศวีร์ เลิศวิไล มือ 1 จะออกรอบในก๊วนที่ 18 ในเวลา 07.50 น. ที่หลุม 10 ร่วมกับ สรชัช หรรษาภิบาล และ ดลภัทรไชย นิยมชน ขณะที่ เศรษฐี ประคองเวช มือ 2 ของทัวร์ จะออกในก๊วน 27 ในเวลา 12.00 น. ร่วมกับ "โปรตั๋ง" ภวินทร์ อิงคะประดิษฐ์ และ วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง

ส่วนก๊วนแรกจะเริ่มการแข่งขันในเวลา 06.50 น. ทั้ง 2 ฝั่งคือในหลุม 1 และหลุม 10 โดยก๊วนสุดท้ายเริ่มในเวลา 13.00 น. ซึ่งมีการแข่งขันทั้งสิ้น 44 ก๊วน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง