ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เปิดสวิงอุดมศึกษา "จีเอสบี" ปี 4 มุ่งพัฒนาสู่มืออาชีพ-ทีมชาติ

(จากซ้าย) นายกันต์พจน์ กิตติรัฐศิริ (ซ้ายสุด) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บ.จีซีทีมีเดีย จำกัด, นายวีระชัย อมรถกลสุเวช รอง.ผอ.กลุ่มลูกค้าธุรกิจและภาครัฐ ธนาคาร ออมสิน, นายพงษกรณ์ คอวนิช หน.แผนกงานการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ บ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) และนายพรชัย วรอังกูร (ซ้ายสุด) ผอ.ฝ่ายการตลาด บ.ริโก้ (ประเทศไทย)จำกัด งานแถลงข่าวกอล์ฟอุดมศึกษารายการ "จีเอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2019" ณ ห้องแกรนด์บอลรูมโรงแรมเอส 31 ถนนสุขุมวิท เมื่อวันอังคารที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา
บริษัท จีซีที มีเดีย จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขันกอล์ฟระดับอุดมศึกษารายการ "จีเอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2019" ปีที่ 4 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 5  โรงแรมเอส S31  ถนนสุขุมวิท 31 เมื่อวันอังคารที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมี 10 สถาบันชั้นนำตบเท้าเข้าร่วมประชันวงสวิงในปีนี้ 44 แมตช์


รายการนี้ บริษัท จีซีที มีเดีย จำกัด ผู้ก่อตั้งโครงการ ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ (University Golf Championship) จัดการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยปีนี้ใช้ชื่อโครงการ จีเอสบี ยูนิเวอร์ซิตี้ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2019 (GSB University Golf Championship 2019) ซึ่งในปีนี้ธนาคารออมสิน และบริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ โดยชิงทุนรางวัลเพื่อชมรมกอล์ฟในมหาวิทยาลัยรวมทั้งสิ้น 300,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ทีมชนะเลิศ ได้รับถ้วยรางวัลเกียติยศ พร้อมเหรียญรางวัล และทุนการศึกษา 160,000 บาท, ทีมรองชนะเลิศอันดับ  รับเหรียญรางวัล พร้อมทุนการศึกษา 80,000 บาท, ทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเหรียญรางวัล พร้อมทุนการศึกษา 40,000 บาท และทีมรองชนะเลิศอันดับ 3 รับเหรียญรางวัล พร้อมทุนการศึกษา 20,000 บาท

นายวีระชัย อมรถกลสุเวช รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลูกค้าธุรกิจและภาครัฐ เผยว่า "เป็นอีกปีที่ทาง ธนาคารออมสิน สนับสนุนการแข่งขันนี้ เพราะเล็งเห็นความตั้งใจจริงว่านี่จะเป็นแรงผลักดันที่ดีให้กีฬากอล์ฟเป็นอีกทางเลือกในการฝึกฝนและพัฒนาศักยภาพของเหล่านักกีฬากอล์ฟจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ ภายใต้นโยบาย "ส่งเสริมกีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศ" และยกระดับวงการกีฬากอล์ฟไทยสู่ระดับสากลต่อไป"

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "กอล์ฟ เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมทาง โตโยต้า ก็เล็งเห็นความสำคัญ และพร้อมสนับสนุนเพื่อประโยชน์ในการพัฒนา พร้อมกับสร้างโอกาสและเสริมสร้างศักยภาพของตนเอง เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและส่งมอบความสุขให้กับคนไทยต่อไป"

ด้านนายกันต์พจน์ กิตติรัฐศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีซีที มีเดีย จำกัด กล่าวว่า "เรามุ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เยาวชนไทยเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ จึงได้จัดการแข่งขันขึ้น เพื่อเป็นเวทีให้เยาวชนได้แสดงความสามารถพัฒนาศักยภาพ สร้างประสบการณ์ และเพิ่มทักษะในเกมกอล์ฟ รวมไปถึงได้เข้าแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์มาตรฐานที่เพื่อก้าวสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ

รูปแบบการแข่งขัน เริ่มด้วยการแข่ง Match Qualify & Reranking การแข่งขันในรอบคัดเลือกจะใช้การแข่งระบบสโตรคเพลย์ 1 วันพาร์ 72  แล้วนำสกอร์ของนักกีฬาที่ดีที่สุด 3 คนในทีมมารวมกันเพื่อจัดอันดับ ไปแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม โดยรอบแบ่งกลุ่ม แบ่งเป็นการแข่งแบบโฟร์ซัมและโฟร์บอล โดยรอบรองชนะเลิศ จะเป็นการเจอกันระหว่างทีมที่มีคะแนนดีที่สุด 2 อันดับจากการเก็บคะแนนของแต่ละสาย อันดับที่ 1 ของสายเอ แข่งกับอันดับที่ 2 ของสายบี และอันดับที่ 1ของสายบี แข่งกับอันดับที่ 2ของสายเอ ใช้ระบบ Individual Match Play จับคู่แต่ละทีมที่เข้ารอบมาแข่งขันกันแบบตัวต่อตัว จนครบ 4 คู่ และรอบชิงชนะเลิศ ใช้ระบบ Individual Match Play จับคู่ทีมที่ชนะรอบรองชนะเลิศทั้ง 2 ทีมมาแข่งขันกันแบบตัวต่อตัวจนครบและจับคู่ทีมที่แพ้รอบรองชนะเลิศทั้ง 2 ทีมมาแข่งขันกันแบบตัวต่อตัว การคิดสกอร์ทีมที่ชนะ เมื่อเล่นจนจบทั้ง 4 คู่ ทีมใดที่มีจำนวนผู้เล่นที่ชนะเยอะกว่าถือว่าเป็นทีมที่ชนะในแมต์ช์นั้น กรณีที่มีจำนวนผู้เล่นที่ชนะเท่ากัน จะตัดสินโดยการเล่นซัดเดนเดธเพลย์ออฟที่หลุม 18 โดยทั้ง 2 ทีมเลือกตัวแทนทีมละ 1 คนแข่งขันกันแบบแมต์ช์เพลย์ ผู้เล่นคนใดที่ทำสกอร์ได้ดีกว่าถือว่าเป็นผู้ชนะในแมตช์นั้นทันที

ปีนี้มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 10 สถาบันประกอบไปด้วย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ , มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, มหาวิทยาลัยมหิดล, มหาวิทยาลัยรามคำแหง, มหาวิทยาลัยศรีปทุม,มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ รวมถึงมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ สองสถาบันน้องใหม่ในปีนี้ การแข่งขันในครั้งนี้จะเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคม 2562 ถึงเดือนมกราคม 2563 โดยในปีนี้มีมหาวิทยาลัยเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 10 มหาวิทยาลัย การแข่งขันจะจัดขึ้นทั้งหมด 44 แมตช์ โดยไม่มีทีมใดที่ต้องตกรอบไปก่อน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง