ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงไรเดอร์ 2022 ที่ อิตาลี กำหนดวันแข่งแล้ว

สภาพที่หลุม 16 ของสนาม มาร์โก ซิโมเน่ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ กรุงโรม
ไรเดอร์ คัพ ศึกกอล์ฟทีมรายการยิ่งใหญ่ที่สุด ระหว่างทีมสหรัฐ และยุโรป ของปี 2020 ที่จะมีขึ้นที่ประเทศ อิตาลี ได้กำหนดวันแข่งขันแล้ว โดยจะแข่งขันกัน ณ สนาม มาร์โก ซิโมเน่ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ที่กรุงโรม ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.- 2 ต.ค.ปี 2022


นี่จะเป็นครั้งแรกของ ไรเดอร์ คัพ ที่จะแข่งขันที่ อิตาลี ตามหลังประเทศอย่าง อังกฤษ, สก๊อตต์แลนด์, สเปน, ไอร์แลนด์, เวลส์ และ ฝรั่งเศส โดยล่าสุดก็ได้มีการระบุวันแข่งขันแล้ว ณ สนาม มาร์โก ซิโมเน่ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ที่กรุงโรม ระหว่างวันที่ 30 ก.ย.- 2 ต.ค.ปี 2022 โดยล่าสุดทางสนามกำลังอยู่ในช่วงการปรับปรุงให้อยู่ในระดับมาตราฐานการแข่งขัน

หนึ่งในสนามที่จะได้รับการปรับปรุงก็เป็นที่หลุม 10, 11 และ 16 โดยทั้ง 3 หลุมเป็นส่วนหนึ่งใน 9 หลุมที่ได้รับการปรับปรุงขึ้นใหม่นับตั้งแต่เดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมาถึงตรงนี้ก็ได้เข้าสู่การก่อสร้างใน เฟสที่ 2 แล้ว โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นในเดือน พ.ค.ปี 2020 พร้อมๆกับการก่อสร้างสนาม การก่อสร้างคลับเฮ้าส์ และส่วนสนามซ้อมก็ได้รับการปรับปรุงใหม่หมด และจะเป็นสนามแข่งขันในศึก อิตาเลี่ยน โอเพ่น ในฤดูใบไม้ร่วงของปี 2021 โดยทางด้าน ยูโรเปี้ยน กอล์ฟ ดีไซน์ เป็นผู้รับผิดชอบในการปรับปรุงสนามแห่งนี้เป็นสนามกอล์ฟระดับโลก โดยที่ยังคงความเป็นธรมชาติของสนามให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

กาย คินนิงส์ ผู้อำนวยการ ไรเดอร์ คัพ ของยุโรป เผยว่า "ความสำเร็จของ ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ เมื่อปีที่แล้วใน ไรเดอร์ คัพ รวมถึงการคว้าแชมป์ ดิ โอเพ่น และชัยชนะในศึก เรซ ทู ดูไบ เป็นแรงกระตุ้นวงการกอล์ฟที่ อิตาลี รวมถึงปลุกกระแสความนิยมของศึก ไรเดอร์ คัพ ที่อิตาลีจะเป็นเจ้าภาพหนแรกด้วย"

ด้าน จามเปาโล มอนตาลี่ ผู้อำนวยการทั่วไปโครงการ ไรเดอร์ คัพ 2020 เผยว่า "พันธกิจในโครงการ ไรเดอร์ คัพ 2020 ไม่พียงแค่การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่เท่านั้น แต่เป็นเหมือนการแสดงออกของความเป็นชาติของ อิตาลี และผู้คนของประเทศ กับกาปรับปรุงสนาม มาร์โก ซิโมเน่ เพื่อให้เป็นสนามที่ได้รับการยอมรับ และจะเป็นสนามที่ดึงดูดนักกอล์ฟให้เข้ามาเล่นในอีกหลายปีข้างหน้านี้ รวมถึงเป็นการพัฒนาด้านเศรษฐกิจที่จะเข้ามาในรูปของการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอีกด้วย"

ลาวีเนีย เบียกอตติ ประธานสนาม มาร์โก ซิโมเน่ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ กล่าวว่า "เราภูมิใจที่ได้เป็นสนามเหย้าของศึก ไรเดอร์ คัพ และตื่นเต้นที่ มาร์โก ซิโมเน่ ของเราจะเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันนี้ เรากำลังร่วมทำงานกับ ไรเดอร์ คัพ ยุโรป และสหพันธ์กอล์ฟอิตาลี รวมถึงกับ ยูโรเปี้ยน กอล์ฟ ดีไซน์ และ ทอม ฟาซิโอ ที่ 2 ในการใช้ธรรมชาติของสนาม และปราสาท มาร์โก ซิโมเน่ เป็นอีกหนึ่งสนามที่สวย และคลาสสิคอีกสนามของยุโรป"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง