ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พญาเสือหวังทาบสถิติแซม สนีด แชมป์เยอะสุดพีจีเอทัวร์

แซม สนีด (ซ้าย) และ ไทเกอร์ วู้ดส์ กับการไล่ล่าแชมป์สูงสุดตลอดกาลของ พีจีเอ ทัวร์
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ พร้อมล่าแชมป์ โซโซ่ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ที่ประเทศ ญี่ปุ่น เพื่อทำสถิติกวาดแชมป์สูงสุดของ พีจีเอ ทัวร์ เทียบเท่ากับ แซม สนีด เจ้าของสถิติคนปัจจุบันที่ยืนยงจากตั้งแต่ปี 1965 จนถึงปัจจุบัน

ไทเกอร์ วู้ดส์ กับแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส 2019 เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมาที่ทำสถิติคว้าแชมป์รายการที่ 81 ให้ตัวเอง

รายการนี้เป็นแมตช์ชิงเงินรางวัล 9.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 283.92 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 24-27 ต.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟ แอคคอร์เดีย กอล์ฟ นาราชิโนะ คันทรี คลับ เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น โดยไฮไลท์ที่น่าสนใจของแมตช์นี้ก็คือหากว่า ไทเกอร์ วู้ดส์ สวิงวับ 43 ปี สายเลือดไทย-อเมริกัน คว้าแชมป์รายการนี้ก็จะทำสถิติคว้าแชมป์ในพีจีเอ ทัวร์ มากที่สุดเทียบเท่ากับสถิติของ แซม สนีด ที่ทำเอาไว้ 82 รายการ
แซม สนีด ในช่วงวัยอันรุ่งโรจน์กับสถิติแชมป์ใน พีจีเอ ทัวร์ สูงสุดที่ 82 รายการที่ยังคงยืนยงมาจนถึงปัจจุบัน

วู้ดส์ เผยถึงการกลับมาแข่งขันอีกครั้งที่ ญี่ปุ่น ว่า "ตื่นเต้นที่จะได้มาเล่นที่ ญี่ปุ่น เป็นหนึ่งประเทศที่ผมชื่นชอบอย่างมาก และคงเป็นฤดูใบไม้ร่วงที่สนุกอย่างแน่นอน ตอนแรกผมคิดว่าการคว้า 80 แชมป์มันยิ่งใหญ่มากแล้ว แซม เองก็มีผลงานนำหน้าผม และตัวเองก็รู้สึกว่ายังเล่นกอล์ฟได้อีก และคิดว่าจะต้องทำลายตัวเลขนั้นให้ได้ และอาจจะเหนือกว่าด้วย และคิดว่าเส้นทางที่ผ่านมาของตัวเองโชคดีเป็นอย่างมากที่มายืนตรงจุดนี้ได้"

วู้ดส์ ที่กลับมาคว้า กรีนแจ็คเกตตัวที่ 5 ให้ตัวเองเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา และเป็นเมเจอร์แรกในรอบ 11 ปีของเขา ซึ่ง พญาเสือ เผยว่า "ผมมั่นใจว่าจะคว้าแชมป์ได้ เพราะเคยทำได้มาแล้ว ขอแค่ทุ่มเทอย่างสุดความสามารถอย่างถูกต้อง และสิ่งสำคัญที่สุดคือการมีร่างกายที่แข็งแกร่ง เพื่อพร้อมเผชิญหน้ากับความท้าทายนี้
ไทเกอร์ พร้อมแล้วที่จะไล่ล่าแชมป์ในรายการ โซโซ่ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น สุดสัปดาห์นี้เพื่อทำสถิติเทียบเท่า แซม สนีด

นอกจากนั้น พญาเสือ ยังกล่าวถึง แซม สนีด ด้วยว่า "ผมเคยพบกับ แซม ตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็ก และมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ทุกปีผมหวังจะเห็นเขาในรายการ เดอะ มาสเตอร์ส เขาจะสนุกสนานทุกครั้งในงานเลี้ยงฉลองแชมป์ และเล่าเรื่องตลก เรื่องราวต่างๆ และคุยกันในเรื่องกอล์ฟ การได้อยู่ในห้องเดียวกับชายอย่าง แซม, (ไบรอน) เนลสัน และ (จีน) ซาราเซน มันนับเป็นเกียรติอย่างแท้จริง เราได้ฟังเรื่องราวต่างๆมากมายจากทัวร์นาเม้นท์ที่พวกเขาเหล่านั้นผ่านมา เหมือนเป็นห้องเรียนวิชาประวัติศาสตร์เลย แซม เป็นคนหนึ่งที่มีหุ่นสมาร์ทแม้ว่าอายุจะเยอะแล้ว ทำให้ผมทึ่งเสมอเมื่อเห็นร่างกายของเขา เขาเป็นนักกอล์ฟที่ยอดเยี่ยม ผมคิดถึงเขา และดีใจมากที่ได้เป็นเพื่อนกับเขา"

ด้าน แจ็ค สนีด ลูกชายของ แซม ก็กล่าวถึง ไทเกอร์ ว่า "พ่อเองทราบดีถึงความอัจฉริยะของ ไทเกอร์ เขาเห็นตั้งแต่ออกรอบร่วมกับ ไทเกอร์ ที่ออกัสต้า การก้าวเป็นมือ 1 ของโลกได้รับการขนานนามว่าเป็นสุดยอดโปรกอล์ฟที่เก่งที่สุดเท่าที่้เคยมีมา และก็คงไม่แปลกที่จะมีคนมาทุบสถิติของพ่อของผมจะเป็น ไทเกอร์"

สถิติผลงานของ ไทเกอร์ วู้ดส์ กับ แซม สนีด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง