ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แจ๊ซซ์-อาร์ม พร้อมลุยศึก ซีเจ คัพ แอท ไนน์ บริดจ์ส ที่เกาหลี

โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ 2 โปรดังของไทย พร้อมลุยในศึก พีจีเอ ทัวร์ "เอเชีย สวิง" รายการ เดอะ ซีเจ คัพ แอท ไนน์ บริดจ์ส ชิงเงินรางวัลรวม 9.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 284,895,000 บาท) ซึ่งจะเริ่มออกสตาร์ทรอบแรกในวันพฤหัสบดีนี้


นี่นับเป็นรายการแรกในซีซั่น 2019-20 ของ โปรอาร์ม ในพีจีเอ ทัวร์ หลังปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จในการรักษาการ์ดทัวร์ด้วยการจบอันดับที่ 83 ในอันดับ เฟดเอกซ์ คัพ พอยท์ ลิสต์ แม้ว่ายังคงอยู่ระหว่างรักษาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า แต่ "เดอะ บิ๊กฮิต" จากประเทศไท น ก็พร้อมแล้วที่จะลงอวดวงสวิงที่ พีจีเอ ทัวร์ จะมีแมตช์แข่งขันในทวีป เอเชีย

โปรอาร์ม เผยว่า "สภาพร่างกายของผมดีขึ้น น้ำหนักลดไปหลายกิโล และรู้สึกว่าร่างกายแข็งแรงมากขึ้น และกำลังทำงานร่วมกับเทรนเนอร์ แต่ก็ยังคงมีอะไรอีกมากที่จะต้องทำ หัวเข่าขวาของผมตอนนี้อาการกำลังอยู่ในช่วงค่อยเป็นค่อยไป หวังว่ามันจะดีขึ้นทุกวัน"

นับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บจากแมตช์ เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อเดือน เมษายนที่ผ่านมา อาร์ม ก็มีปัญหากับหัวเข่าขวามาตลอด และกำลังทำงานร่วมกับนักกายภาพบำบัด แอนโธนี่ย์ เกียจีแกน ที่เคยร่วมงานกับนักกรีฑาชั้นนำอย่าง ยูเซี่ยน โบลท์ "ผมใช้เวลากับเขา 3 วัน และเขาเป็นคนแรกที่แนะนำให้ผมพัฒนาสุขภาพเข่าของผม ซึ่งมันน่าทึ่งมาก มันเป็นการผสมผสานระหว่าง การนวด, การออกกำลังกาย และ การรักษาเนื้อเยื่ออ่อน ซึ่งมันทำให้อาการเจ็บที่เข่าของผมมันคลายลง"

สวิงวัย 30 ปี กล่าวต่อว่า "นอกจากนั้นเกมการเล่นของผมมันก็ดีขึ้น ได้ใช้เวลาร่วมกับ พีท (โคเว่น) มากขึ้นในตลอด 2 วันที่ผ่านมา ถ้าหากผมมีโอกาสเล่นจนจบทั้ง 4 วันนะ คุณจะได้เห็นอะไรดีๆแน่ และคิดว่าตัวเองมาถูกทางแล้ว ผมเริ่มคุ้นเคยกับทัวร์, นักกอล์ฟ และสนามมากขึ้น และเริ่มรู้สึกว่านี่คือบ้านแล้ว"

ด้าน แจ๊ซซ์ วัย 23 ปี ที่จะเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟ 78 คนในสนามสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งปัจจุบัน เขาเป็นมือ 1 ในอันดับทำเงินรางวัลสะสมของ เอเชี่ยน ทัวร์ ซึ่งเขาจะะต้องเผชิญหน้ากับมือ 1 ของโลกอย่าง บรู้คส์ โค้ปก้า, จัสติน โธมัส เจ้าของแชมป์ เฟดเอกซ์คัพ 2017 รวมถึงมือดีอย่าง จอร์แดน สปีธ, ฟิล มิคเคลสัน และแชมป์ ยูเอส โอเพ่น อย่าง แกรี่ วู้ดแลนด และ เซร์คิโอ การ์เซีย

"มันมีนักกอล์ฟที่เก่งๆเยอะในสนาม คุณจะต้องควบคุมตัวเองให้ดี และพัตต์ให้ดี มันเป็นบททดสอบเกมการเล่นของคุณที่ดี เพราะใน พีจีเอ ทัวร์ คือทัวร์ที่มีนักกอล์ฟที่ดีที่สุดของโลกมารวมตัวกัน ผมดีใจที่ได้มีโอกาสมาที่นี่ และได้ต่อสู้กับพวกเขาเหล่านั้น"

2 รายการหลังสุดใน เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ แจ๊ซซ์ จบที่ท๊อป 5 ซึ่งช่วยให้เขามีโอกาสลงเล่นในศึก โซโซ่ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีขึ้นที่ ญี่ปุ่น ในสัปดาห์หน้า ซึ่งโปรหนุ่มจากไทย เผยว่า "เดือนที่แล้ว ผมมีปัญหานิดหน่อย ในเรื่องการปล่อยบอล แต่ผมก็เรียกฟอร์มกลับมาได้แล้ว และติดท๊อป 5 ได้ ดังนั้นหวังว่าจะทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง มันเป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้ลงเล่นในอีก 3 รายการต่อจากนี้ มันเป็นอะไรที่ไม่ต้องเร่งรีบ ผมจะพยายามไปตามขั้นตอนที่ละก้าว ผมกำลังพัฒนาเพื่อให้มั่นใจว่ามันจะไม่มีอะไรอีกแล้วที่ขวางผมให้ไปที่นั่น และใน 3 สัปดาห์นี้ผมจะต้องพยายามพัฒนาตัวเองให้มากที่สุด มันเยี่ยมที่ได้ร่วมงานกับ พีท ในสัปดาห์นี้ ผมไม่รู้มาก่อนว่าเขาจะมาในสัปดาห์นี้ที่นี่ เพราะเขาจะเป็นคนที่มอบแนวทางที่ดีให้กับผมเสมอในการพัฒนาเกมของตัวเอง"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง