ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แจ๊ส ตามผู้นำสโตรคเดียว เปิดสวิงโอลิมปิก โตเกียวเกมส์ 2020

โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงหนุ่มไทยสตาร์ทรั้งที่ 2 เดี่ยวตามผู้นำแต้มเดียวในรอบแรก กอล์ฟ โอลิมปิก เกมส์ โตเกียว 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา ด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 64 (Getty Images)

โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงหนุ่มไทย เก็บเบอร์ดี้ที่หลุมสุดท้ายจบสกอร์รอบแรกด้วยการทำ 7 อันเดอร์พาร์ 64 รั้งอันดับ 2 เดี่ยว ในการแข่งขันกอล์ฟกีฬา โอลิมปิก เกมส์ โตเกียว 2020 ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 29 ก.ค.2564 โดยตามหลังผู้นำ เซปป์ สตราก้า จากออสเตรียเพียงแค่แต้มเดียว ขณะที่ กัญจน์ เจริญกุลหวดอีเวนพาร์ 71 

การแข่งขันครั้งนี้ชิงชัยกันทั้งสิ้น 2 เหรียญทอง ในประเภทบุคคล ชาย และ หญิง โดยประเภทชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 29 ก.ค. - 1 ส.ค. ขณะที่ประเภทหญิงแข่งขันระหว่างวันที่ 4 - 7 ส.ค. ณ สนามกอล์ฟ คาซูมิกาเซกิ คันทรี่ คลับ แบบพาร์ 71 ประเภทชาย ระยะ 7,447 หลา ประเภทหญิง 6,648 หลา โดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ โดยนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมได้ส่ง 4 ตัวแทนทีมชาติ ประเภทชายประกอบไปด้วย โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ โปรกัญจน์ เจริญกุล ขณะที่ประเภทหญิง ประกอบด้วย โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ และ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล

จบการแข่งขันวันแรกของประเภทชายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ค. 2564 ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกจนทำให้หยุดแข่งขันในเวลา 14.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนจะกลับมาแข่งขันเวลา 16.15 น. โปรแจ๊ส อติวิชญ์ วัย 25 ปี ที่ลงหวดในกลุ่ม 13 ร่วมกับ แม็คเคนซี่ ฮิวส์ จากแคนาดา และ อเล็กซ์ โนแรน จากสวีเดน สตาร์ทสวยประเดิมทำเบอร์ดี้ตั้งแต่หลุมแรก ก่อนที่จะมาทำอีก 2 เบอร์ดี้ติดที่หลุม 8 และ 9 จบช่วงแรกด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์ รอบหลัง แจ๊ส ยังฟอร์มไหล่ลื่นทำเพิ่มอีก 3 เบอร์ดี้จากหลุม 10, 11 และ 13 ก่อนมาปิดฉากวันด้วยการทำเบอร์ดี้ที่หลุม 18 สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 64

กัญจน์ เจริญกุล ที่เล่นในกลุ่ม 10 เสีย 2 โบกี้ที่หลุม 3 และ 7 ก่อนมาทำเบอร์ดี้ได้ที่หลุม 8 จบช่วงแรกเกิน 1 มารอบหลัง เสียอีกโบกี้ที่หลุม 12 และทำเพิ่มเข้ามาอีก 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 14 และ 17 ก่อนจบสกอร์วันนี้ที่ อีเวนพาร์ 71 เท่ากับ จัสติน โธมัส สวิงมือ 4 ของโลกจากสหรัฐ โดยผู้นำในรอบนี้เป็นของ เซปป์ สตราก้า นักกอล์ฟจากออสเตรีย ทำได้ 8 อันเดอร์พาร์ 63 จากผลงาน 8 เบอร์ดี้ไม่มีเสีย และเป็นสถิติต่อรอบดีที่สุดในโอลิมปิกเกมส์ เทียบเท่าสถิติของ แมตต์ คูชาร์ ของสหรัฐที่เคยทำไว้ในการแข่งขันที่ ริโอเกมส์ เมื่อปี 2016 สตราก้า ที่ปัจจุบันเล่นในพีจีเอ ทัวร์ กล่าวหลังจบเกมว่า "มันเป็นวันที่พิเศษจริงๆ เมื่อ 2-3 สัปดาห์ผมโชว์ฟอร์มไม่ดีเลยใน พีจีเอ ทัวร์ ก่อนจะมาปรับขั้นตอนในการพัตต์ใหม่ ซึ่งมันได้ผลออกมาดีมาก มันเป็นการออกรอบที่ไหลลื่น วันนี้ตีได้ดีทั้ง เหล็ก และ ไดร์เวอร์ แทบไม่เจอกับอุปสรรคเลย แถมพัตต์ก็ยังดีอีกด้วย"

ด้านนักกอล์ฟคนอื่นที่น่าสนใจ โธมัส ปีเตอร์ส จากเบลเยี่ยม และ การ์ลอส ออร์ติซ จากเม็กซิโก สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 65 โจอาชิม แฮนเซ่น จากเดนมาร์ก, โจนาธาน เวกัส จากเวเนซูเอล่า สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่มือดังอย่าง ซานเดอร์ ชาฟเฟล มือ 5 ของโลกชาวสหรัฐ ทำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 68 ฮิเดกิ มัตซึยาม่า ขวัญใจเจ้าถิ่นทำได้ 2 อันเดอร์พาร์ 69

........................................................................
สรุปผลการแข่งขันกอล์ฟ โอลิมปิก เกมส์ โตเกียว 2020 รอบแรก


(-8) 63 เซปป์ สตราก้า (ออสเตรีย)
(-7) 64 อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ (ไทย)
(-6) 65 โธมัส ปีเตอร์ส (เบลเยี่ยม), การ์ลอส ออร์ติซ (เม็กซิโก)
(-5) 66 โจอาชิม แฮนเซ่น (เดนมาร์ก), โจนาธาน เวกัส (เวเนซูเอล่า), ยูวิช ปากุนซาน (ฟิลิปปินส์)

.......................................
นักกอล์ฟคนอื่นที่น่าสนใจ

(-3) 68 ซานเดอร์ ชาฟเฟล (สหรัฐ), คิม ซิ วู (เกาหลีใต้), วิคเตอร์ ฮอฟแลนด์ (เดนมาร์ก), แพทริค รีด (สหรัฐ)
(-2) 69 ฮิเดกิ มัตซึยาม่า (ญี่ปุ่น), อับราฮัม อันเชร์ (เม็กซิโก), รอรี่ย์ แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์), คอลลิ่น โมริคาวา (สหรัฐ)
(-) 71 กัญจน์ เจริญกุล (ไทย), จัสตัน โธมัส (สหรัฐ)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง