ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

2 สวิงไทยชี้ เหรียญทองน้องเทนนิส กระตุ้นใจสู้ ก่อนหวดรอบแรกกอล์ฟชาย โอลิมปิก พฤหัสนี้

โปรกัญจน์ เจริญกุล (ซ้าย) และ โปรแจ๊สส์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ 2 สวิงหนุ่มไทย เผยการคว้าทองของน้องเทนนิส กระตุ้นใจสู้ในการคว้าเหรียญในการแข่งขันกอล์ฟในกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่จะเริ่มรอบแรกวันพฤหัสบดีนี้

โปรแจ๊สส์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ โปรกัญจน์ เจริญกุล 2 นักกอล์ฟตัวแทนทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก โตเกียว เกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ยอมรับว่าการคว้าเหรียญทองของ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดสาวไทย กระตุ้นหัวใจนักสู้ให้กับทั้งคู่ ก่อนลงทำการแข่งขันรอบแรกในวันพฤหัสบดีนี้ ชี้ในการแข่งขันกีฬาอะไรก็เกิดขึ้นได้ และรู้สึกภูมิใจที่ได้รับโอกาสทำหน้าที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทย

"น้องเทนนิส" ทำเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทยจากการแข่งขัน เทควันโด หญิง รุ่น 49 ก.ก. เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ด้วยการเฉือนเอาชนะ อาเดรียน่า เซเรโซ่ อิเกลเซียส นักกีฬาดาวรุ่งชาวสเปน ในช่วงวินาทีสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่ง 2 นักกอล์ฟทีมชาติไทย แจ๊สส์ อติวิชญ์ และ กัญจน์ ต่างได้มีโอกาสชมการแข่งขันผ่านหน้าจอโทรทัศน์จากหมู่บ้านนักกีฬา โอลิมปิก 

แจ๊สส์ เจ้าของแชมป์ เอเชียน ทัวร์ 6 รายการ เผยถึง พาณิภัค ที่พลิกสถานการณ์คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทย ว่า "กัญจน์ กับผม นั่งชมการแข่งขันของ พาณิภัค แล้วมันเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก แม้ว่าจะนั่งชมผ่านหน้าจอโทรทัศน์ พวกเราต่างลุ้นกันสุดๆ และตื่นเต้นกับทุกนาทีในการแข่งขัน ก่อนที่น้องเทนนิสจะทำสำเร็จ มันทำให้พวกเรามีอารมณ์ร่วม และทำให้คิดว่าอะไรมันก็เกิดขึ้นได้ในทุกๆกีฬา"

แจ๊สส์ วัย 25 ปี และ กัญจน์ วัย 29 ปี ต่างจะต้องลงสนามแข่งขันโอลิมปิก หนแรกของตัวเองทั้งคู่ ในการแข่งขันกอล์ฟประเภทบุคคลชาย รอบแรกที่จะออกสตาร์ทวันพฤหัสบดีนี้ ที่สนาม คาซูมิกาเซกิ คันทรี คลับ ด้วยความหวังที่จะได้ลุ้นทำเหรียญโอลิมปิกแรกในกีฬากอล์ฟชาย หลังเมื่อ 5 ปีที่แล้ว โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ โปรธงชัย ใจดี จับมือกันคว้าอันดับ 5 และ 15 ในการแข่งขันที่ ริโอเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล

แจ๊สส์ มืออันดับ 145 ของโลก กล่าวว่า "มันเหลือเชื่อมากๆ ผมไม่รู้สึกอะไรจนกระทั่งมาถึงหมู่บ้านนักกีฬา และได้เดินชมไปทั่วๆ เข้าโรงยิม รวมถึงศูนย์อาหาร และพักผ่อนหย่อนใจ มันทำให้ผมตระหนักว่าตัวเองกลายเป็นนักกีฬาโอลิมปิกไปซะแล้ว จนแทบต้องหยิกตัวเองว่าไม่ได้ฝันไป กับการได้รับโอกาสลงทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประเทศ ความฝันในการคว้าเหรียญทอง และมีโอกาสทำเหรียญทองให้กับประเทศไทย มันคงจะเป็นอะไรที่สุดยอดมากจริงๆ"

กัญจน์ เจ้าของ 2 แชมป์ใน พีจีเอ ทัวร์ ซีรี่ส์-ไชน่า และเป็นผู้เล่นในศึก เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ กล่าวถึงการคว้าเหรียญทองของ "น้องเทนนิส" ว่า "พวกเรานั่งพักตรงที่พัก ก่อนมีคนบอกว่ามีนักกีฬาไทยจะพบกับนักกีฬาสเปน และที่นั่นก็มีนักกีฬาสเปนอยู่หลายคนที่นั่งชมการแข่งร่วมกัน ก่อนที่ น้องเทนนิส จะเฉือนเอาชนะในช่วง 15 วินาทีสุดท้าย มันทำให้ผมตื่นเต้นมากๆ และทำให้คิดว่าอะไรมันก็เกิดขึ้นได้"

"โอลิมปิก มันยิ่งใหญ่มาก สำหรับในเมืองไทย มันเป็นครั้งแรกด้วยของ กัญจน์ ที่ได้เล่นในนามทีมชาติ ดังนั้นมันจึงทำให้รู้สึกภูิใจ และมีความสุขที่ได้มาที่นี่ มีนักกีฬาไม่กี่คนที่จะมีโอกาสแข่งขันใน โอลิมปิก มันยิ่งใหญ่มาก ทุกคนที่กลับบ้านโดยที่มีเหรียญโอลิมปิก มันยิ่งใหญ่มากกว่าเราคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์เสียอีก ผมรู้สึกดีใจที่ได้รับโอกาสมาที่นี่"

เมื่อปี 2010 แจ๊สส์ เคยมาแข่งขันที่สนาม คาซูมิกาเซกิ ตั้งแต่อายุ 14 ในการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค สวิงหนุ่มไทย เผยว่า "ผมแทบจำแพไรไม่ได้มากนัก แต่ก็ดีใจที่ได้กลับมาแข่งที่นี่อีกครั้ง มันเป็นสนามที่สุดยอด กรีน ก็ยอดเยี่ยม ผมเคยเล่นใน เจแปน ทัวร์ เมื่อปี 2019 และหวังว่าจะนำเอาประสบการณ์เหล่านั้นมาใช้ในสัปดาห์นี้ มันน่าทึ่งที่เห็นธงชาติไทยบนปกเสื้อ เพราะผมเทิร์นโปรตั้งแต่อายุยังน้อย และแทบไม่มีโอกาสลงเล่นให้ทีมชาติ ผมคิดว่าบรรยากาศแข่งขันน่าจะแตกต่างไปจากการแข่งขันอาชีพในทัวร์ เพราะเราเล่นเพื่อประเทศชาติ มันคงจะอธิบายเป็นคำพูดออกมาได้ยากถึงความรู้สึกที่ผมมี"

ด้าน กัญจน์ กล่าวถึงสนาม คาซูมิกาเซกิ "อีสต์ คอร์ส" แบบพาร์ 71 ระยะ 7,447 หลา ว่า "นี่นับเป็นสนามที่ยาวสนามหนึ่ง จากที่ฟังคำพยากรณ์อากาศคิดว่าแฟร์เวย์น่าจะนุ่มกว่าปรกติ คงจะต้องขึ้นเหล็กยาวเยอะ แถมบนกรีนยังมีสโลปเยอะ จะต้องหามุมในการเข้าธงให้ถูกเพื่อโอกาสในการทำแต้มง่ายขึ้น"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง