ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

4 สวิงสาวตื่นเต้นหวดนิวนอร์มอล เล่นไทยแอลฯ ไม่ใช้แคดดี้ นารายณ์ฮิลล์ฯ

(จากซ้าย) พัชรจุฑา คงกระพันธ์, ณัฐเกศ นิมิตพงษ์กุล,ญาณิศา ศริพันธุ์ และ ชลดา ชยณรรย์ รับตื่นเต้นลงหวดแบบไม่ใช้แคดดี้ ในศึก "สิงห์-บีจีซี นารายณ์ ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021" ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท วันที่ 14-16 ก.ค. 2564 ณ สนามกอล์ฟ นารายณ์ฮิลล์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จ.ลพบุรี

4 นักกอล์ฟสาวใน ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ยอมรับสุดตื่นเต้นหลังทัวร์นาเม้นท์มีมาตรการคุมโควิด-19 เล่นแบบไม่มีแคดดี้เป็นผู้ช่วยในศึกกอล์ฟ "สิงห์-บีจีซี นารายณ์ ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021" ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท วันที่ 14-16 ก.ค. 2564 ณ สนามกอล์ฟ นารายณ์ฮิลล์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จ.ลพบุรี แบบพาร์ 72 ระยะ 6,498 หลา มาพร้อมมาตรการ "บับเบิ้ล แอนด์ ชิลด์" เข้าแล้วห้ามออกจากพื้นที่ควบคุมของการแข่งขัน

โปรปลาย พัชรจุฑา คงกระพันธ์, โปรก้อย ชลดา ชยณรรย์, โปรวาย ณัฐเกศ นิมิตพงษ์กุล และ โปรไข่มุก ญาณิศา ศริพันธุ์ ออกมาแสดงความเห็นถึงการจัดแข่งขันด้วยมาตรการใหม่ ทั้งการตรวจเชื้อไวรัส โควิด-19 จัดพื้นที่ควบคุม ห้ามใช้แคดดี้ อนุญาตใช้รถกอล์ฟ ห้ามออกจากพื้นที่ควบคุม และรายการนี้มีการถ่ายทอดสด ไลฟ์ สตรีมมิ่ง ให้แฟนกอล์ฟได้ชมรอบสุดท้ายเริ่มเวลา 10.30 น. ผ่านทาง แพลตฟอร์มโซเชี่ยลของ ไทยแอลพีจีเอ ทั้ง ยูทูบ (ช่อง BG Channel, Thai LPGA Tour, AIS Play)

เจ้าของแชมป์จากการแข่งขัน ไทยแอลพีจีเอ สนามที่ 1 โปรปลาย พัชรจุฑา กล่าวถึงการแข่งขันในระหว่างรอบซ้อมว่า "ถือเป็นความท้าทายเพราะสนามนี้ปัจจัยสำคัญน่าจะอยู่ที่บนกรีนที่ต้องอ่านไลน์ให้ดี ก็เป็นบรรยากาศที่ไม่ได้สัมผัสมานานแล้วตั้งแต่สมัยที่ยังเล่นใน ซีเมตร้า ทัวร์ ที่อเมริกา ในการไม่ใช้แคดดี้ แรกๆอาจจะแปลกๆบ้าง แต่น่าจะปรับตัวได้ไม่ยาก สำหรับการป้องกัน โควิด-19 ก็คงพยายามรักษาความสะอาด และรักษาระยะห่างทางสังคม"

ด้าน โปรก้อย ชลดา มือ 1 ทำเงิน ไทยแอลพีจีเอ ปี 2019 กล่าวว่า "ยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นกับการที่จะต้องทำอะไรเองหมดโดยไม่มีแคดดี้ เหมือนสมัยตอนที่ยังเรียนอเมริกา แต่อาจจะต่างกันนิดหน่อย ที่สนามนี้เคยเล่นตั้งแต่สมัยเยาวชน จึงจำเป็นต้องเรียนรู้อะไรใหม่" ขณะที่ โปรไข่มุก ญาณิศา ศริพันธุ์ สาวอุบลราชธานี กล่าวว่า "รู้สึกแปลกนิดหน่อยที่ต้องทำอะไรเองหมด ด้านการป้องกันโควิด-19 ก็พยายามรักษาความสะอาด ในความรู้สึกส่วนตัวคิดว่าทางสมาคมวางมาตรการออกมาได้คลอบคลุม ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามกฏที่วางไว้ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร"

โปรวาย ณัฐเกศ สาวเชียงใหม่วัย 25 ปี กล่าวว่า "ตอนนี้ก็พยายามฟิตร่างกายเพื่อให้พร้อมในการแข่งขัน สนามแรกจบที่อันดับที่ 21 มาสนามนี้ถือว่าซ้อมมาเต็มที่ ยังคงมีปัญหาที่เรื่องพัตต์ที่ยังไม่ดีเท่าที่ควร อย่างอื่นไม่น่าจะมีปัญหา สนามนี้สวยมากเป็นสนามเขา และต้องวางแผนให้ดี แล้วไปลุ้นกันที่บนกรีน"

สำหรับแพริ่งรอบแรกเริ่มแข่งขันตั้งแต่เวลา 7.30 น. ออก 2 ทางที่หลุม 1 และหลุม 10 โดย ไฮไลท์อยู่ที่กลุ่ม 11 ที่หลุม 10 ของ โปรปลาย พัชรจุฑา ที่จะออกในเวลา 07.41 น. ร่วมกับ "โปรป็อป" กุลธิดา พราหมพันธุ์, กมลวรรณ เหลื่อมศรี และ "ซิม" ณัฐกฤตา วงษ์ทวีลาภ สวิงสมัครเล่นเจ้าของรองแชมป์จากสนามที่ 1 ขณะที่กลุ่ม 12 เวลา 07.52 น. นำโดย โปรฝ้าย ชากัณฑ์สิม คำบอน, โปรบิว กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์, โปรแต๋ม สราพร แช่มช้อย และ ภาสินี ทองแท่งใหญ่ ขณะที่ทีออฟหลุม 1 ที่กลุ่ม 2 เวลา 07.41 น. อัญมณี วงศ์อรุณ, อาภาสิริ จุลยา, ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์ และ วาด แผ่วฉิมพลี กลุ่ม 3 เวลา 07.72 ดลนภา พุฒิพินิจ ออกร่วมกับ โปรก้อย ชลดา ชยณรรย์, "โปรกรีน" วันชนา โพธิ์เรืองรุ่ง และ วรรณศิริ ศิริสัมพันธ์ และที่กลุ่ม 6 เวลา 08.25 น. โปรกุ๊ก ชมพัช พงศ์ธนารักษ์ ออกร่วมกับ กุสุมา มีชัย, "โปรเปียโน" อาภิชญา ยุบล และ พรรณรายณ์ มีสมอรรถ

รายการนี้เป็นรายการที่ 2 จาก 10 รายการแข่งขันของศึก ไทยแอลพีจีเอ 2021 จัดการแข่งขันโดย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยการสนับสนุนจาก บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์กล๊าส จำกัด (มหาชน) บริษัท ปทุมธานีกล๊าส อินดัสทรี จำกัด บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด(มหาชน) บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) บริษัท ลีโอเนี่ยน (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ไวรัส โควิด-19 จากทางภาครัฐ พร้อมกับรางวัลพิเศษ โฮลอินวัน มูลค่า 100,000 บาท จาก บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์กล๊าส จำกัด (มหาชน) ที่หลุม 15 พาร์ 3 ระยะ 177 หลา


 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง