ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิง เลดี้ส์ เอเชียน ทัวร์ ซีรี่ส์ ตั้งโปรจีนเป็นทูตประจำทัวร์

โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาววัย 18 ปี ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ทูตตราสินค้าให้กับการแข่งขัน เลดี้ส์ เอเชียน ทัวร์ ซีรี่ส์ ศึกกอล์ฟอาชีพหญิงน้องใหม่ของ เอเชีย

ศึก เลดี้ส์ เอเชียน ทัวร์ ซีรี่ส์ ทัวร์กอล์ฟอาชีพสตรีน้องใหม่ ภายใต้การจัดตั้งโดย เอเชีย กอล์ฟ ลีดเดอร์ ฟอรั่ม (Asia Golf Leaders Forum) หรือ AGLF องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ประกาศตั้งให้ "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวดาวรุ่งไทย รับตำแหน่ง ทูตตราสินค้า หรือ แบรนด์ แอมบาสเดอร์ ของการแข่งขัน 

แถลงการณ์ดังกล่าว ประกาศโดย จอง-ไทคิม ประธานกรรมการ เอเชีย กอล์ฟ ลีดเดอร์ ฟอรั่ม เพื่อตั้งให้ โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวจากราชบุรี รับหน้าที่ทูตตราสินค้าให้กับการแข่งขัน เลดี้ส์ เอเชียน ทัวร์ ซีรี่ส์ ด้วยบทบาทการส่งเสริมการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงที่มีชื่อเสียงของเอเชีย รวมทั้งสร้างแรงบรรดาลใจและกระตุ้นให้นักกอล์ฟหญิง ที่มีความใฝ่ฝันจำนวนมากเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อสนามฝันที่จะได้แข่งขันกับ นักกอล์ฟระดับโลก 

อาฒยา เจ้าของ 3 แชมป์ในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และแชมป์กอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดในโลก กล่าวว่า "ตื่นเต้นที่ได้รับโอกาสเป็นทูตคนแรกของ เลดี้ส์ เอเชียน ทัวร์ ซีรี่ส์ และแทบจะรอไม่ไหวที่จะได้โชว์ผลงานของตัวเองในการแข่งขัน ซีรี่ส์ ที่กำลังจะเกิดขึ้น และจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดที่จะคว้าตำแหน่งผู้เล่นแห่งปีของทัวร์ให้ได้ด้วย"

ปัจจุบัน อาฒยา วัย 18 ปี รั้งมืออันดับ 120 ของโลก และเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ในระดับอาชีพ ในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 รวมทั้งการคว้าแชมป์รายการเดียวกันนี้ในปี 2019 และกลายเป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดที่ชนะสองรายการ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รวมถึงการคว้าอันดับที่สองในการลงแข่งขันในฐานะโปรครั้งแรกใน รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา อีกทั้งยังเพิ่งจะคว้าแชมป์ในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ในรายกาน ทิปส์ สปอร์ต เช็ก เลดี้ส์ โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากลงแข่งขันเพียง 3 รายการในปีนี้

อย่างไรก็ดี เลดีส์ เอเชียน ทัวร์ ซีรีส์ ประสบความสำเร็จในทัวร์นาเมนต์แรกของฤดูกาล 2021 ในรายการ ดีบี กรุ๊ป โคเรียน วีเมนส์ โอเพ่น กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 17-20 มิ.ย. 2564 และต่อไปด้วยการแข่งขัน ฮานา ไฟแนนเชี่ยล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 30 ก.ย. - 3 ต.ค. 2564 และ ฮานา ไฟแนนเชี่นล กรุ๊ป สิงค์โปร์ เลดี้ส์ โอเพ่น วันที่ 10 - 12 ธ.ค. 2564 นอกจากนี้ กำลังมีการหารือเกี่ยวกับการจัดการแข่งขัน ไต้หวัน วีเมนส์ โอเพ่น และ เวียดนาม แชมเปี้ยนชิพ ร่วมกับสมาคมกอล์ฟท้องถิ่นในแต่ละประเทศ

พอล ปาร์ค เลขาธิการ เอเชีย กอล์ฟ ลีดเดอร์ ฟอรัม กล่าวว่า "เราเล็งเห็นศักยภาพของ อาฒยา ในฐานะของนักกอล์ฟหญิงเอเชีย บวกกับทัศนคติที่มุ่งมั่นต่อเป้าหมายที่เข้มแข็งของเธอตลอดจนบุคลิกภาพ ทำให้เป็นตัวเลือกที่ชัดเจนในการเป็นทูตของเรา เพื่อโปรโมท เลดีส์ เอเชียน ทัวร์ ซีรีส์" 

ทั้งนี้ เลดีส์ เอเชียน ทัวร์ ซีรีส์ กำลังทำงานร่วมกับ โคเรียน แอลพีจีเอ และหน่วยงานต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียเพื่อจัดการแข่งขันในเอเชียโดยเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันกอล์ฟชั้นนำของสตรี นอกจากไต้หวัน สิงคโปร์ เวียดนาม และอินโดนีเซียแล้ว ยังวางแผนที่จะดำเนินการหารือต่อไปเพื่อขยายซีรีส์นี้ไปยัง ญี่ปุ่น จีน ไทย และฟิลิปปินส์

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง