ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

2 สวิงหนุ่มไทยพร้อมสู้หวังสร้างเซอร์ไพรซ์โอลิมปิก

โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ (ซ้าย) และ กัญจน์ เจริญกุล ร่วมถ่ายขณะการลงซ้อมที่สนาม คาซูมิกาเซกิ คันทรี คลับ ซึ่งจะเป็นสนามแข่งขันกีฬา โอลิมปิก ที่ประเทศญี่ปุ่น

โปรกัญจน์ เจริญกุล และ โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ 2 นักกอล์ฟชาย ตัวแทนทีมชาติไทยในศึก  โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 หลังลงซ้อมเผยพร้อมเต็มที่เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้ทีมสวิงไทย หลังทั้งคู่เดินทางมาถึงหมู่บ้านนักกีฬา และเข้าเก็บตัวก่อนที่จะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 30 ก.ค. - 2 ส.ค.นี้ ณ ประเทศญี่ปุ่น

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ 2 นักกีฬากอล์ฟตัวแทนทีมชาติไทย โปรกัญจน์ เจริญกุล และ โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ในการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ทั้ง 2 โปรชาวไทยได้เข้าทำซ้อม ก่อนเผยความรู้สึกถึงการได้มาร่วมแข่งขันในมหกรรมกีฬาระดับโลกว่าเป็นการได้รับใช้ประเทศชาติ และถือเป็นเกียรประวัติอันยิ่งใหญ่

โปรกัญจน์ เจ้าของมืออันดับ 282 ของโลก ซึ่งกำลังทัวร์แข่งขันในศึก แจเปน กอล์ฟ ทัวร์ ของ ญี่ปุ่น กล่าวว่า "นับเป็นการแข่งขันที่มีความหมายอย่างยิ่ง เพราะเป็นการได้รับใช้ชาติ เป็นตัวแทนของประเทศ ซึ่งก็หวังเหมือนกันที่จะทำเหรียญให้กับประเทศ เพราะเป็นเหมือนบทพิสูจน์ความพยายาม อดทน จากการซ้อมในหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะกับปี 2019 ที่ทำผลงานดีจนติดอันดับท๊อป 60 ของปี 2020 และยังต้องเก็บคะแนนมาอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ซึ่งกว่าจะมาถึงจุดนี้ นับว่ามีค่าเป็นอย่างยิง"

กัญจน์ กล่าวต่อว่า "ส่วนตัวนับเป็นความภูมิใจของตัวเอง รวมถึงครอบครัว และเป็นหน้าตาให้กับชาวอำเภอตะกั่วป่า และจังหวัดพังงา รวมถึงวงการกีฬา และผู้สนับสนุนต่างๆทุกคนด้วย กับการได้สวมเสื้อที่มีธงไตรรงค์ที่หน้าอกเช่นนี้ ยิ่งทำให้รู้สึกตื่นเต้น และอยากจะทำผลงานให้ดีที่สุด"

ด้าน โปรแจ๊ส อติวิชญ์ เจ้าของมือ 1 เอเชียน ทัวร์ เมื่อปี 2019 กล่าวถึงการได้รับโอกาสแข่งขันใน โอลิมปิก ครั้งนี้ว่า "มีความสุขที่ได้มาร่วมแข่งขัน เพราะถือว่าเป็นการเดินทางที่ยาวนานกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ รู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติที่เป็นตัวแทนประเทศไทย ยังจำได้ในการแข่งที่ บราซิล ที่ โปรธงชัย (ใจดี) และ โปรอาร์ม กิรเดช (อภิบาลรัตน์) เล่าประสบการณ์ในระหว่างการแข่งขัน ครั้งนี้เรามีตัวแทนนักกอล์ฟประเทศไทย 4 คน นักกอล์ฟชาย 2 คน และนักกอล์ฟหญิง 2 คน (เอรียา จุฑานุกาล และปภังกร ธวัชธนกิจ) ดังนั้น เรามีโอกาสคว้าเหรียญรางวัล 4 เหรียญให้กับประเทศไทย เราคนใดคนหนึ่งต้องมีสัปดาห์ที่ดีเพื่อลุ้นเหรียญรางวัล กีฬากอล์ฟไม่เหมือนกีฬาประเภทอื่นๆ ไม่จำเป็นต้องเก่งที่สุด แค่ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางในสัปดาห์ที่แข่งขันก็มีโอกาส หากผมสามารถคว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิกมาครองได้ จะเป็นสิ่งที่พิเศษมากๆ"

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟในกีฬาโอลิมปิก 2020 จะชิงชัยกันทั้งสิ้น 2 เหรียญทอง ในประเภทบุคคลชาย-หญิง ซึ่งจะมีตัวแทนจากชาติต่างๆรวม 120 ราย (ชาย-หญิง) ร่วมการแข่งขัน โดยประเภทชายแข่งขันระหว่างวันที่ 30 ก.ค. - 2 ส.ค. ขณะที่ประเภทหญิงแข่งขันระหว่างวันที่ 5 - 8 ส.ค. โดยจะแข่งขันกัน ณ สนาม คาซูมิกาเซกิ คันทรี คลับ ที่เมือง คาวาโกเอะ จ.ไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง