ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฮิเดกิ มัตซึยาม่า หวังทำเหรียญทองให้ทัพสวิงญี่ปุ่น

ฮิเดกิ มัตซึยาม่า แชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ชาวญี่ปุ่น รับพร้อมแบกความหวังของคนทั้งประเทศเพื่อคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก โตเกียว เกมส์ 2020 ให้ได้

ฮิเดกิ มัตซึยาม่า ยอดสวิงเจ้าของแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส 2021 ยอมรับว่าตั้งเป้าหมายสำคัญที่จะทำเหรียญทองโอลิมปิกให้กับทัพกีฬา ญี่ปุ่น ในการแข่งขัน โตเกียวเกมส์ 2020 ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์นี้ พร้อมแบกรับทุกความกดดัน 

การแข่งขันกอล์ฟในกีฬาโอลิมปิก 2020 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29 ก.ค. - 1 ก.ค.นี้ โดยจะมีขึ้น ณ สนามกอล์ฟ คาซูมิกาเซกิ คันทรี คลับ แบบไม่อนุญาตให้ผู้ชมเข้ามาร่วมชมในสนาม ซึ่ง มัตซึยาม่า เจ้าของแชมป์ ยูเอส มาสเตอร์ส ชาวเอเชีย คนแรก เผยว่าการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกให้กับทีมญี่ปุ่นคือเป้าหมายที่สำคัญที่สุด แม้ว่าทราบดีว่าต้องแบกรับความกดดันอย่างมากมายจากแฟนๆกอล์ฟที่คลั่งไคล้ จนกลายเป็นความหวังของประเทศ หลังจากที่เขาคว้ากรีนแจคเกตมาได้เมือ เม.ย.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี ณ สนาม คาซูมิกาเซกิ คันทรี คลับ ถือว่ามีประสบการณ์ที่ดีสำหรับ มัตซึยาม่า เพราะเป็นสนามที่เขาคว้าแชมป์สมัครเล่นชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค และคว้าแชมป์ เจแปน จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ

ชิเกกิ มารุยาม่า เจ้าของแชมป์ ยูเอส พีจีเอ ทัวร์ 3 รายการ และเป็นโค้ชให้กับทีมกอล์ฟญี่ปุ่นในศึก โอลิมปิก หนนี้ เชื่อมั่นว่าการจุดประกายให้กับวงการกอล์ฟของญี่ปุ่น จากชัยชนะของ มัตซึยาม่า ที่ ออกัสต้า เนชั่นเนล มันทำให้ ญี่ปุ่น ตั้งความหวังกับการคว้าเหรียญทองในกีฬากอล์ฟมากขึ้น

มารุยาม่า กล่าวว่า "ผมว่ามันส่งผลกระทบอย่างมากในด้าน เศรษฐศาสตร์ เราไม่ควรจะนำเอาความกดดันทั้งหมดลงบนบ่นของ มัตซึยาม่า แม้ว่า ฮิเดกิ จะแสดงให้เราเห็นว่าเขาเติบโตขึ้นมาอย่างมากก็ตาม ทุกคนควรจะภูมิใจในสิ่งที่เขาทำได้ ทุกคนในญี่ปุ่น มักจะตั้งความหวังไว้สูงเสมอ แม้ว่ามันอาจจะยิ่งใหญ่มากเกินไปที่เขาจะแบกรับไว้ได้"

อดีตสวิงระดับแนวหน้าของ ญี่ปุ่น เผยต่อว่า "เขาทำให้พวกเรามีความหวังมากขึ้น และผมก็คิดว่าเขาก็มีโอกาสทำได้ ประสบการณ์ของนักกอล์ฟญี่ปุ่นในปัจจุบันถึงว่าอยู่ในระดับที่ดี และมีโอกาสไม่น้อย และแน่นอนว่าการที่ ฮิเดกิ สร้างความสำเร็จเช่นนี้ มันทำให้เราตั้งความหวังว่าในอนาคตข้างหน้าจะมี ฮิเดกิ คนต่อไปเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน"

ด้าน มัตซึยาม่า กล่าวถึงโอกาสของตัวเองในการแข่งขัน โตเกียวเกมส์ 2020 ว่า "ผมมาที่นี่เพื่อความฝันในการคว้าเหรียญทอง นี่คือเป้าหมายของผม และจะพยายามทำให้ดีที่สุดที่จะทำให้สำเร็จด้วย ผมมีความเชื่อมั่นว่าตัวเองยังคงมีศักยภาพที่เพียงพอในการเล่นกอล์ฟไปอีกอย่างน้อย 10-15 ปี และต้องการทำให้ดีที่สุดเพื่อเป็นต้นแบบให้กับบรรดานักกอล์ฟเยาวชนรุ่นต่อไปที่จะเติบโตขึ้นมา"

อย่างไรก็ดี มัตซึยาม่า ยอมรับว่า เขาพร้อมแบกรับความกดดัน และความคาดหวังทั้งหมด หลังจากที่คว้าแชมป์ มาสเตอร์ส เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา "มันมีความต้องการอย่างมากกว่าที่เคยเป็นก่อนหน้านั้น แต่ผมก็ดีใจนะที่มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น หวังว่าผมจะทำผลงานได้สุดยอด และยิ่งใหญ่เพียงพอจะทำให้ฝันเป็นจริงได้ เหมือนที่ผมพิสูจน์ตัวเองแล้วว่า ชาวญี่ปุ่น ก็คว้ากรีนแจคเกตได้"

มัตซึยาม่า แจ้งเกิดในสมัยที่ยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นเมื่อ 10 ปีก่อน ด้วยการคว้าแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค ที่สนาม คาซูมิกาเซกิ คันทรี คลับ เมื่อปี 2010 และได้รับโอกาสลงหวดที่ ออกัสต้า เนชั่นเนล เป็นหนแรกปีนี้ ก่อนจบการแข่งขันด้วยการเป็นสมัครเล่นที่มีผลงานดีที่สุดด้วยการจบอันดับ 27 ร่วม โดย มัตซึยาม่า มาคว้าเหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยโลก และพาทีม ญี่ปุ่น คว้าแชมป์ประเภททีมอีก

ปี 2012 เขามาคว้าแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค หนที่ 2 และจบอันดับ 54 ร่วมกับโอกาสได้ร่วมหวด เดอะ มาสเตอร์ส ในปีนั้น กลายเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นคนแรกที่ได้โอกาสเล่นในรายการ เดอะ มาสเตอร์ส 2 หน และผ่านตัดตัวทั้ง 2 หน เทียบเท่ากับ แมนนี่ เซอร์แมน ระหว่างปี 1991-92 ก่อนปี 2013 ฮิเดกิ ตัดสินใจเทิร์นโปร ก่อนจบอันดับ 10 ร่วมในศึก ยูเอส โอเพ่น และทำอันดับโลกติดท๊อป 50 ปี 2014 เขาไปคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ รายการแรกในศึก เมมโมเรี่ยล ทัวร์นาเม้นท์ ที่จัดโดย "ปู่หมีทอง" แจ็ค นิคลอส และเป็นนักกอล์ฟจากญี่ปุ่นคนแรกในรอบ 6 ปีที่คว้าแชมป์ใน พีจีเอ ทัวร์

ปี 2016 กลายเป็นคนญี่ปุ่นคนแรกที่คว้าแชมป์ ดับบลิวจีซี กับรายการ ดับบลิวจีซี-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ ที่ เซี่ยงไฮ้ ด้วยผลงานชนะห่างมากที่สุด 7 สโตรค มากที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขัน ก่อนปีต่อมาเขาจะคว้ารองแชมป์ ปี 2017 มัตซึยาม่า มาคว้าแชมป์ ดับบลิวจีซี รายการที่ 2 ที่ อาครอน และคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ที่ ฟีนิกซ์ ก่อนล่าสุดจะมาคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผานมา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง