ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

3 สาวนำวันแรกสวิง ไทยแอลฯ ตีลบ 3 สิงห์-บีจีซี นารายณ์ฯ

(จากซ้าย) พัชรจุฑา คงกระพันธ์, อาภิชญา ยุบล และ สุภมาส แสงจันทร์ หวดนำร่วมที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ในรอบแรก กอล์ฟ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ 2021 รายการ "สิงห์-บีจีซี นารายณ์ ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021" ที่ สนามกอล์ฟ นารายณ์ฮิลล์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จ.ลพบุรี ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 14-16 ก.ค. 2564 

เปิดเกมรอบแรกศึกกอล์ฟ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ 2021 รายการที่ 2 "สิงห์-บีจีซี นารายณ์ ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021" หลังลุ้นกันสุดมัน ภายใต้กฏแข่งแบบใหม่ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส พัชรจุฑา คงกระพันธ์, สุภมาส แสงจันทร์ และ อาภิชญา ยุบล 3 สวิงสาวจบมาเท่ากัน 3 อันเดอร์พาร์ 69 ขึ้นนำร่วม แข่งขัน สนามกอล์ฟ นารายณ์ฮิลล์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จ.ลพบุรี แบบพาร์ 72 ระยะ 6,498 หลา ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 14-16 ก.ค. 2564 

รายการนี้เป็นรายการที่ 2 จาก 10 รายการแข่งขันของศึก ไทยแอลพีจีเอ 2021 จัดการแข่งขันโดย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยการสนับสนุนจาก บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์กล๊าส จำกัด (มหาชน) บริษัท ปทุมธานีกล๊าส อินดัสทรี จำกัด บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด(มหาชน) บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) บริษัท ลีโอเนี่ยน (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด นับเป็นครั้งแรกที่สมาคมจัดการแข่งขันด้วยรูปแบบใหม่ ไม่มีแคดดี้ ให้ผู้เล่นใช้รถกอล์ฟแข่งขัน เป็นการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการของ(ศบค.) เล่นแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม จบ 36 หลุม ตัดตัวที่อันดับ 50 หรือเสมอ เข้าไปลุ้นเงินรางวัลในรอบสุดท้าย และแชมป์รับเงินรางวัล 156,000 บาท ยังมีรางวัลพิเศษ โฮลอินวัน จาก บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์กล๊าส จำกัด (มหาชน) ที่หลุม 15 พาร์ 3 ระยะ 177 หลา เป็นเงินสด 100,000 บาท

การแข่งขันรอบแรกเมื่อวันพุธที่ 14 ก.ค. 2564 มีอันต้องหยุดถึง 2 ครั้ง เนื่องจากมีฝนตก และประจุไฟฟ้าในอากาศจนเกินค่ามาตรฐาน และกลับมาแข่งขันได้ตามปรกติในเวลา 15.40 น. โดย โปรปลาย พัชรจุฑา คงกระพันธ์ โปรออม สุภมาส แสงจันทร์ และ โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล หวด 3 อันเดอร์พาร์ 69 ขึ้นนำร่วม โปรปลาย เจ้าของแชมป์แมตช์เปิดสนาม ไทยแอลพีจีเอ 2021 เก็บ 5 เบอร์ดี้ และ 2 โบกี้ กล่าวหลังจบเกมว่า "เกมวันนี้ต้องเล่นชอตแก้ไขเยอะ เหล็กก็ยังไม่คม อีกทั้งมีปัญหาในการอ่านไลน์บนกรีนด้วย แต่โดยรวมยังคงคุมเกมเอาไว้และจบที่สกอร์อันเดอร์สนามได้ คงเน้นการตีเหล็กให้คมมากขึ้น และนำเอาสิ่งเหล่านี้ไปแก้ไขในวันพรุ่งนี้ ส่วนการต้องเล่นด้วยตัวเองไม่มีแคดดี้ ก็ถือว่าติดๆบ้างในช่วงแรกนิดหน่อย แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะคุ้นเคยกับการเล่นแบบนี้อยู่แล้ว"

ด้าน โปรออม สุภมาส รอบนี้ทำไป 5 เบอร์ดี้ กับอีก 2 โบกี้ กล่าวว่า "ถือว่าเป็นไปตามแผนที่วางไว้ แต่ก็มีแค่ลูกพัตต์นิดหน่อยที่ต้องไปซ้อมเพิ่มเติม ส่วนการได้ใช้รถกอล์ฟแข่งขัน และไม่มีแคดดี้ ก็ยอมรับว่าแปลกใหม่ ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ทุกคนก็ต้องป้องกันตัวเองไว้ก่อนอันดับแรก และการมีแมตช์แข่งขันมันก็ส่งผลดีให้กับนักกอล์ฟโดยตรงอยู่แล้ว แต่ก็ต้องอยู่ในกฏกติการ่วมกัน"

ขณะที่ โปรเปียโน อาภิชญา ที่วันนี้ทำไป 4 เบอร์ดี้ 1 กล่าวว่า "ค่อนข้างพอใจกับผลงานตัวเองในวันนี้ จุดที่ดีในวันนี้อยู่ที่การพัตต์ โดยไดร์เวอร์ที่เพิ่งปรับวงกับคุณพ่อเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในการเพิ่มระยะ ก็เหลือการขึ้นเหล็กที่ยังไม่เฉียบคมพอ ด้านการปรับตัวให้เข้ากับการแข่งถือว่าไม่มีปัญหาเลย โดยเฉพาะการได้นั่งรถแข่งขัน ได้ตัดสินใจในการเล่นถือว่าตรงกับนิสัย และเป็นการพัฒนาเรื่องการตัดสินใจในการเล่นของตัวเองด้วย"

ชมพัช พงศ์ธนารักษ์ หวดเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 70 เท่ากับ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และ จรัสรวี คชไกร 2 นักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำผลงานดีสุด โดยสกอร์ตามหลังกลุ่มผู้นำ 1 สโตรค ขณะที่ โปรก้อย ชลดา ชยณรรย์ โปรอัน พรรณภา พลนามอินทร์ โปรป็อป กุลธิดา พราหมพันธ์ โปรเชอร์รี่ ธีรนันท์ อยู่ปาน กัญญาณัฐ สมปอง หวดเท่ากันที่ 1 อันเดอร์พาร์ 71

สำหรับการแข่งในวันที่ 2 จะเริ่มต้นแข่งทั้งที่หลุม 1 และหลุม 10 กลุ่มแรกออกในเวลา 07.30 น. และกลุ่มสุดท้ายในเวลา 08.47 น. แฟนกอล์ฟสามารถติดตามการแข่งขันได้ทางไลฟ์สกอร์ในเว๊บไซต์ http://www.thailpga.com/official/ และรายการนี้มีการถ่ายทอดสด ไลฟ์ สตรีมมิ่ง ให้แฟนกอล์ฟได้ชมรอบสุดท้ายเริ่มเวลา 10.30 น. ผ่านทาง แพลตฟอร์มโซเชี่ยลของ ไทยแอลพีจีเอ ทั้ง ยูทูบ (ช่อง BG Channel, Thai LPGA Tour, AIS Play)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง