ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทีมนานาชาติยังนำ 10-8 จบรอบ 3 ศึกเพรสซิเด้นท์สฯ

เออร์นี่ เอลส์ (ขวา) กำลังแนะนำ อัน บยอง ฮัน สวิงชาวเกาหลีใต้ ระหว่างการแข่งขัน เพรสซิเด้นท์ส คัพ 2019 ในวันที่ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ณ ประเทศออสเตรเลีย ก่อนที่ทีมนานาชาติ ยังคงขึ้นนำทีมสหรัฐ 10-8 แต้ม ต้องลุ้นกันต่อในเซตชั่นซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์ในวันสุดท้ายต่อไป
ศึกกอล์ฟประเภททีมรายการ เพรสซิเด้นท์ส คัพ 2019 ทีมนานาชาติ ยังขึ้นนำทีมสหรัฐต่อ 10-8 แต้ม หลังจบการแข่งขันวันที่ 3 ที่สนาม รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ยังต้องลุ้นต่อในวันสุดท้ายกับการแข่งขัน ซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์ อีก 12 คู่ โดยทีมนานาชาติต้องการอีก 5.5 แต้มเพื่อคว้าชัยเป็นหนที่ 2 ในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่ทำสำเร็จหนแรกในปี 1998


รายการนี้แข่งขันในทุกๆ 2 ปี โดยปีนี้แข่งขันกัน ณ สนาม เดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยหนนี้ทีมนานาชาตินำทีมโดย เออร์นี่ เอลส์ ตำนานกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้ และทีมสหรัฐที่นำทีมโดย "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ แข่งขันกันตั้งแต่วันที่ 12-15 ธ.ค.นี้ วันแรกเป็นการแข่งขันแบบ โฟร์บอลล์ 5 แมตช์ ก่อนที่ในวันที่ 2 จะเป็นแบบโฟร์ซั่มส์ 5 แมตช์ และในวันที่ 3 ช่วงเช้าจะแข่งแบบโฟร์บอลล์ 4 แมตช์ ก่อนที่ช่วงบ่ายแข่งแบบโฟร์ซั่มส์ 4 แมตช์ และวันที่ 4 จะเป็นการแข่งขันแบบ ซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์ 12 คู่ เพื่อหาผู้ชนะ

จบรอบ 3 เริ่มการแข่งขันโฟร์บอลล์ 4 แมตช์ในช่วงเช้า ทีมสหรัฐ ทำแต้มได้ก่อนจากฝีมือของ ริคกี้ ฟาวเลอร์ และ จัสติน โธมัส ที่เอาชนะคู่ของ หลี่ ฮาวตง (จีน) และ มาร์ค ลิชแมน (ออสเตรเลีย) ด้วยสกอร์ 3 และ 2 ก่อนที่ อับราฮัม อันแชร์ (เม็กซิโก) และ อิม ซังแจ (เกาหลีใต้) มาเอาชนะ แพทริค แคนท์เลย์ และ ซานดอร์ ชาฟเฟิ่ล ด้วยสกอร์ 3 และ 2 และคู่ที่ 3 ซี.ที.พ่าน (ไต้หวัน) และ ฮิเดกิ มัตซึยาม่า (ญี่ปุ่น) ชนะ เว๊บบ์ ซิมพ์สัน และ พาทริค รีด ด้วยสกอร์ 5 และ 3 ก่อนที่คู่ที่ 4 ระหว่าง อัน บยอง ฮัน (เกาหลีใต้) และ อดัม สก๊อตต์ (ออสเตรเลีย) ยันเสมอกับ โทนี่ ฟิเนา และ แม๊ตต์ คูชาร์ ทำให้ช่วงแรกทีมนานาชาติขึ้นนำด้วยสกอร์ 9-5 คะแนน
มาร์ค ลิชแมน (ออสเตรเลีย)
มารอบบ่ายเป็นการแข่งขัน โฟร์ซั่มส์ 4 คู่ เริ่มจากชัยชนะของทีม สหรัฐ โดย แกรี่ วู้ดแลนด์ และ ดัสติน จอห์นสัน เอาชนะ อดัม สก๊อตต์ (ออสเตรเลีย) และ หลุยส์ อุสธุยเซ่น (แอฟริกาใต้) ด้วยสกอร์ 2 และ 1 ก่อนที่คู่ที่ 2 อับราฮัม อันแชร์ (เม็กซิโก) และ มาร์ค ลิชแมน (ออสเตรเลีย) เสมอกับ ริคกี้ ฟาวเลอร์ และ จัสติน โธมัส คู่ที่ 3 แพทริค แคนท์เลย์ และ ซานเดอร์ ชาฟเฟิ่ล ชนะ อิม ซังแจ (เกาหลีใต้) และ แคเมอรอน สมิธ (ออสเตรเลีย) และคู่สุดท้าย โจอาควิน ไนมันน์ (ชิลี) และ อัน บยอง ฮัน (เกาหลีใต้) เสมอกับ โทนี่ ฟิเนา และ แม๊ตต์ คูชาร์ จบเซตชั่นนี้ทีม นานาชาติ นำที่สกอร์ 10-8 แต้ม ยังต้องการอีก 5.5 แต้มเพื่อคว้าชัยชนะอย่างเด็ดขาด โดยหนสุดท้ายที่ทีมนานาชาติคว้าแชมป์ก็เป็นเมื่อปี 1998 ที่สนามแห่งนี้ด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง