ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฮินาโกะ เมินไม่ร่วมหวด แอลพีจีเอ ซีซั่นหน้า

ฮินาโกะ ชิบูโนะ สวิงสาวแดนซามูไร เจ้าของแชมป์ เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ตอบปฏิเสธไม่มาร่วมเป็นสมาชิก แอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2020 โดยให้เหตุผลว่ายังไม่พร้อม พร้อมเผยมีแผนที่จะผ่านการคิวสคูลเองในปี 2021
ฮินาโกะ ชิบูโนะ สวิงสาวเจ้าของฉายา "สไมลิ้ง ซินเดเรลล่า" เจ้าของแชมป์ เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ประกาศก่อนการแข่งขัน ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ว่าเธอตอบปฏิเสธที่จะมาร่วมการแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ ในซีซั่นหน้า โดยเธอยังคงจะลงเล่นใน เจแปนแอลพีจีเอ ต่อไปในซีซั่นหน้า


ด้วยสิทธิ์ในฐานะแชมป์ เมเจอร์ ของ ฮินาโกะ เธอได้รับโอกาสทองที่จะมาร่วม แอลพีจีเอ ทัวร์ ในซีซั่นหน้า โดยเธอเผยว่าต้องการลงเล่นในทัวร์บ้านเกิดของตัวเอง และเตรียมตัวเพื่อจะกลับมาเล่นใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ในซีซั่น 2021

ฮินาโกะ กล่าวเป็นภาษาญี่ปุ่นกับสื่อมวลชนว่า "ขอปฏิเสธคำเชิญจาก แอลพีจีเอ ในการเป็นสมาชิกทัวร์ของปี 2020 และจะขอลงเล่นใน เจแปนแอลพีจีเอ ต่อไปในซีซั่นหน้า แต่ก็จะพยายามที่จะไปเล่นในรายการ เมเจอร์ และในรายการของ แอลพีจีเอ ทัวร์ หากมีโอกาส ทั้งนี้อยาที่จะเตรียมตัวเพื่อการคัดเลือกในรอบ เวิลด์ สเตต (ของแอลพีจีเอ 2021) ซึ่งหากว่าตัวเองโชคดีเอาชนะได้ในการแข่งขันในซีซั่น 2020 ก็คงไม่ต้องไปคิวสคูล หรือไม่ก็ไปเล่นในรอบคิวสคูล (ในฤดูใบไม้ร่วงหน้า) ซึ่งเป็นแผนที่วางเอาไว้ในตอนนี้"
ฮานะจัง

นอกจากเธอแล้วยังมีแชมป์ในปี 2019 ถึง 2 รายก็ตัดสินใจที่จะไม่แข่งใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2020 นั่นก็คือ ฮานะจัง ที่เป็นเจ้าของแชมป์ บีเอ็มดับเบิ้ลยู เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ แอลพีจีเอ อินเตอร์เนชั่นเนล ปูซาน ที่เกาหลีใต้ โดยเธอตัดสินใจที่จะอยู่ที่บ้านของตัวเองกับครอบครัวที่กรุง โซล โดยที ฮานะจัง เป็นแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ 5 รายการ ซึ่งเธอย้ายกลับไปอยู่ที่เกาหลีตั้งแต่ปี 2016 และลงเล่นใน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ มาตลอด 3 ปีหลังสุด โดยเธอให้เหตุผลว่า "อยากที่จะอยู่ใกล้ๆบ้าน ใกล้ๆคุณแม่" ซึ่งสวิงวัย 27 ปี กล่าวสั้นๆหลังจากเอาชนะ แดเนี่ยล คัง ในการเพลย์ออฟที่ ปูซาน
เออิ ซููซูกิ

นอกจากนั้นก็เป็น เออิ ซููซูกิ ที่คว้าแชมป์ โตโต้ เจแปน คลาสสิค ในปีนี้ เธอก็ตัดสินใจที่จะเล่นใน เจแอลพีจีเอ ทัวร์ ต่อในปี 2020 โดยเธอเผยว่า "หลังจากคิดอย่างหนัก และพิจารณาในเรื่องต่างๆ ฉันตัดสินที่จะไม่รับคำเชิญเป็นสมาชิกของ แอลพีจีเอ ทัวร์ 2020 ในครั้งนี้ การเล่นใน แอลพีจีเอ ทัวร์ เป็นหนึ่งในความฝันของฉัน นับตั้งแต่เป็นเยาวชน ดังนั้นฉันคิดว่าตัวเองจะต้องพร้อมอย่างเต็มที่ และไม่ควรที่จะรับสิทธิ์ในตอนนี้ อย่างไรก็ดีฉันเองก็มีปัญหาอาการบาดเจ็บหลายแห่งในปีนี้ (นิ้วซ้าย, ข้อมือ) ดังนั้นจึงต้องคิดหนักมาก และฉันคิดว่าครั้งนี้ตัวเองยังไม่พร้อมพอจึงตัดสินใจเช่นนี้ อีกอย่างก็ยังไม่พร้อมกับชีวิตใน อเมริกา ด้วย ในปี 2020 ฉันคงจะเล่นที่ เจแอลพีจีเอ และพยายามลงเล่นในรายการ เมเจอร์ หรือรายการใน แอลพีจีเอ ที่ได้รับสิทธิ์ลงแข่งขัน"
อันเดรีย ลี

อย่างไรก็ดี แอลพีจีเอ ทัวร์ ก็ได้รับสมาชิกใหม่หลัง คิว ซีรี่ส์ 2019 กับ อันเดรีย ลี อดีตมือ 1 สมัครเล่นโลกหญิง ที่เลือกจะเริ่มต้นชีวิตใน แอลพีจีเอ ในเดือนมกราคม 2020 โดย ลี เผยว่า "มันตื่นเต้นกับการตัดสินใจเทิร์นโปร และลงแข่งใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ในปี 2020 แทบจะรอไม่ไหวกับชีวิตการเล่นแบบมืออาชีพจริงๆ เจอกับนักกอล์ฟที่ดีที่สุดของโลก ขอบคุณทุกคนที่เป็นแรงสนับสนุนตัวเองมาตลอด มันน่าตื่นเต้นกับการเริ่มต้นการเป็นมืออาชีพ และภูมิใจในตัวเองกับการเป็นสมาชิกทีมกอล์ฟหญิงของมหาวิทยาลัย สแตนฟอร์ด ด้วย" ซึ่งนอกจาก ลี แล้ว อัลบาเน่ วาเลนซูเอล่า เพื่อนร่วมทีม สแตนฟอร์ด ของเธอก็ตัดสินใจมาร่วมแข่งขันใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ในปี 2020 อีกด้วย
อัลบาเน่ วาเลนซูเอล่า 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง