ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอลส์ เลือก อัน เสียบแทน เดย์ สวิงเพรสซิเด้นท์สคัพ

อัน บยอง-ฮัน สวิงชาวเกาหลีใต้ ได้ข่าวดีถูก เออร์นี่ เอลส์ กัปตันทีมนานาชาติ ศึกกอล์ฟ เพรสซิเด้นท์ส คัพ เรียกตัวมาแทนที่ เจสัน เดย์ ที่ถอนตัวเนื่องจากอาการเจ็บหลัง
เออร์นี่ เอลส์ กัปตันทีมนานาชาติศึกกอล์ฟประเภททีม เพรสซิเด้นท์ส คัพ 2019 ประกาศเรียกตัว อัน บยอง-ฮัน สวิงเกาหลีใต้ เข้ามาแทนที่ เจสัน เดย์ ยอดนักกอล์ฟชาวออสเตรเลีย ที่ประกาศถอนตัวจากทีมเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่หลัง ในการแข่งขันที่กำลังจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 9-15 ธ.ค.นี้ ณ กรุงเมลเบิร์น ประเทศ ออสเตรเลีย


รายการ เพรสซิเด้นท์ส คัพ เป็นศึกกอล์ฟประเภททีมระหว่างทีมนานาชาติ ซึ่งนำทีมโดย "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ จะลงหวดปะทะกับทีม นานาชาติ ที่นำทีมโดย เออร์นี่ เอลส์ โดยจะมีการแข่งขัน ณ สนาม เดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ เป็นสมัยที่ 3 ระหว่างวันที่ 9-15 ธ.ค.นี้ โดยล่าสุด เอลส์ ได้เรียกตัว อัน บยอง-ฮัน สวิงหนุ่มจากเกาหลีใต้ให้เข้ามาแทนที่ในตำแหน่งของ เจสัน เดย์ นักกอล์ฟขวัญใจชาวออสซี่ ที่้ต้องถอนตัวไปเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หลัง

เอลส์ กล่าวว่า "เราหวังว่าอาการเจ็บหลังของ เจสัน จะดีขึ้นในเร็ววันนี้ เราอาจจะได้เขาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมที่ รอยัล เมลเบิร์น เพราะเขามีประสบการณ์ในการเล่นที่ดีมาก แต่ก็พลาดไป ข่าวดีคือเรามีนักกอล์ฟที่มีฝีมือที่พร้อมจะลงทำหน้าที่แทน ซึ่งผมก็จะขอให้สิทธิ์ในการเลือกของกัปตันทีม และผมก็เลือก เบน อัน (ฉายาของ อัน บยอง-ฮัน) เพราะเขามีผลงานที่ดีมากในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา และตลอดทั้งปี แถมเขาก็ยังมีสภาพความฟิตที่สมบูรณ์พร้อมด้วย"

การเข้ามาของ อัน ทำให้ในทีมนานาชาติมี 2 นักกอล์ฟเกาหลีในทีม หลังจาก เอลส์ เลือก อิม ซังแจ สวิงหนุ่มเจ้าของรุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีจีเอ ทัวร์ เข้ามาในฐานะตัวเลือกของกัปตันด้วย โดยตลอดซีซั่น 2018/19 ของ อัน คว้าท๊อป 10 ไป 3 รายการ ติดท๊อป 25 ไปทั้งสิ้น 8 รายการ และรวมถึงการคว้าอันดับ 3 ในการแข่งขัน วินด์แฮม แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมาด้วย

จากอันดับคะแนนสะสม อัน อยู่ในอันดับ 15 ของอันดับนักกอล์ฟของทีมนานาชาติ ซึ่งพลาดไม่ได้รับเลือกเข้าทีมแบบอัตโนมัติ โดยปีนี้เขาเริ่มซีซั่นได้เยี่ยมด้วยการติดท๊อป 10 ในรายการ ซานเดอร์สัน ฟาร์มส แชมเปี้ยนชิพ (อันดับ3), เดอะ ซีเจ คัพ แอท ไนน์ บริดจ์ส (อันดับ 6) และ โซโซ่ แชมเปี้ยนชิพ (อันดับ 8) และยังติดอันดับ 14 ในศึก ดับเบิ้ลยูจีซี เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ ด้วย

อัน เผยว่า "เสียใจกับ เจสัน เมื่อได้ข่าวว่าเขาต้องถอนตัวจากทีม ผมหวังว่าเขาจะหายกลับมาเล่นได้ในเร็ววัน มันทำให้ผมประหลาดใจสุดๆเมื่อ เอลส์ โทรศัพท์มาหาผม และบอกกับผมว่า "นายได้เข้ามาในทีม" มันเหมือนผมบรรลุเป้าหมายในตลอดทั้งซีซั่น และเป็นเกียรติสำหรับผมมาก อยากที่จะได้ร่วมงานกับ เอลส์ และเพื่อนร่วมทีมนานาชาติทุกคน ผมจะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อหาทีมคว้าชัยชนะ"

ด้าน เดย์ ผู้พลาดหวังติดทีมเป็นสมัยที่ 5 เผยว่า "มันน่าผิดหวังที่ไม่สามารถกลับบ้านเพื่อมาเล่นกอล์ฟต่อหน้าแฟนๆออสเตรเลียในศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น แถมยังรวมถึงในศึก เพรสซิเด้นท์ส คัพ ในสัปดาห์ถัดมาด้วย ทั้งที่ผมเฝ้ารอ 2 รายการนี้มาตลอด และพยายามฝึกซ้อมที่ ปาล์ม สปริงส์ ในระหว่างพักรักษาอาการเจ็บ แต่มันน่าเสียดายที่อาการเจ็บหลังของผมยังเป็นปัญหา ซึ่งทีมแพทย์ก็ลงความเห็นว่าผมจะต้องพักการซ้อม และลงเล่น ผมหวังว่าในอนาคตข้างหน้าผมจะได้มีโอกาสร่วมงานกับทีมนานาชาติอีกครั้ง และอวยพรให้พวกเขาโชคดีในการเล่นที่ เมลเบิร์น"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง