ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อัน หวังสร้างผลงานให้ทีมนานาชาติหลังถูกเรียกเป็นคนสุดท้าย

อัน บยอง ฮัน สวิงชาวเกาหลี ลั่นพร้อมเต็มที่ลงปะทะกับทีมสหรัฐกับศึก เพรสซิเด้นท์ส คัพ หนแรกของตัวเองที่สนาม เดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ในประเทศ ออสเตรเลีย ในสุดสัปดาห์นี้
อัน บยอง ฮัน สวิงชาวเกาหลีใต้ ยืนยันพร้อมแล้วที่จะโชว์ผลงานให้ เออร์นี่ เอลส์ กัปตันทีมนานาชาติ ประทับใจ หลังได้รับเลือกให้เป็นนักกอล์ฟรายสุดท้ายที่ติดทีม ในการแข่งขัน เพรสซิเด้นท์ส คัพ ที่จะต้องปะทะกับทีมสหรัฐ ซึ่งจะเริ่มรอบแรกในวันพฤหัสบดีนี้

สวิงวัย 28 ปี ได้รับโอกาสจาก เอลส์ ในการเป็นตัวเลือกแทนที่ในตำแหน่งของ เจสัน เดย์ สวิงชาวออสเตรเลีย ที่มีอาการบาดเจ็บที่หลัง และต้องถอนตัวจากทีมไปในการแข่งขันที่กำลังจะมีขึ้นที่สนาม เดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ในประเทศ ออสเตรเลีย ในสุดสัปดาห์นี้

อัน เผยว่า "ใช่ผมได้รับโทรศัพท์ถึง 2 หน มันเป็นเรื่องที่ทั้งน่าเศร้าใจ และดีใจ ในเวลาเดียวกัน เริ่มจากการที่ผมไม่ได้รับเลือกให้อยู่ในทีม (ตัวเลือกกัปตัน) มันเป็นการพูดคุยที่ลำบากใจ และทำให้ผมเสียใจ แต่ผมก็ไม่คาดคิดว่าจะได้รับโทรศัพท์หนที่ 2 ในอีกสัปดาห์ก่อนหน้านี้ พวกเขาบอกว่า "คุณอาจจะบอกกับผมว่าแพ้ไปก็ได้ แต่ว่าเราต้องการคุณในทีม" มันทำให้ผมดีใจมาก และตอบตกลงที่จะมาเล่นในทันที ผมมาที่นี่แล้ว และพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับ เพรสซิเด้นท์ส คัพ หนแรกของตัวเอง"

อดีตแชมป์ ยูเอส อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ได้เข้ามาร่วมทีมนานาชาติในการแข่งขันที่ ออสเตรเลีย หลังจากโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจในการติดท๊อป 10 ถึง 3 รายการในการแข่งขันศึก พีจีเอ ทัวร์ 6 รายการหลังสุด โดยการแข่งขัน เพรสซิเด้นท์ส คัพ เอลส์ ได้รับบทบาทกัปตันทีมเป็นหนแรก ซึ่งจะต้องเผชิญหน้ากับทีมสหรัฐที่นำทัพโดย "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ ซึ่ง อัน เผยว่าเขาพร้อมที่จะทุ่มเทเพื่อทีม และเป็นตัวแทนของนักกอล์ฟเกาหลี

"ผมพร้อมมากกับช่วงเวลาแบบนี้มานานกว่า 5 ปีหลังมานี้ และในที่สุดผมก็มายืนตรงนี้แล้ว โดยเฉพาะการได้เล่นให้กับ เออร์นี่ เราต่างก็รู้กันดีว่าพวกเขาต้องการอะไรซึ่งกันและกันมากแค่ไหน พวกเราจะต้องมีการประชุมทีม อย่างที่คุณเห็นในโลโก้ของทีมว่าเราต่างมาจากตรงไหนกัน มันเป็นโลโก้ของทีมนานาชาติ ซึ่งมันแสดงให้เห็นถึงความสมัครสมานของพวกเรามีมากแค่ไหน เรามีประชุมมากกว่าการแข่งขัน เพรสซิเด้นท์ส คัพ ใน 2 หนล่าสุดเสียอีก และเพื่อให้มั่นใจ ผมคิดว่าเรารู้ว่าเขาต้องการและเราก็ต้องการอะไร มันเป็นอะไรที่น่าทึ่ง"

การลงซ้อมทีม อัน ได้ร่วมซ้อมกับ มาร์ค ลิชแมน, ฮิเดกิ มัตซึยาม่า และ อับราฮัม อันแชร์ ซึ่งเขาออกมาเผยถึงบรรยากาศในห้องประชุมทีมว่า "เออร์นี่ ต้องการให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากที่สุด เรามีนักกอล์ฟหน้าใหม่ของการแข่งขันรายการนี้หลายคน และทุกคนต่างก็รู้สึกได้ว่ามันเป็นช่วงเวลาที่วิเศษ เออร์นี่ พยายามบอกกับเราว่าคุณคือนักกอล์ฟที่ดีที่สุดในโลก และคุณมีโอกาสที่จะเอาชนะทีม สหรัฐ ด้วย"

สวิงจากเกาหลีใต้ เผยต่อว่า "การออกสตาร์ทที่ดีมันช่วยได้ แต่เราก็รู้ในศักยภาพของตัวเอง หากเราเล่นกอล์ฟในแบบของตัวเอง มันก็อาจจะใกล้เคียง ดังนั้นเราจะต้องพยายามออกสตาร์ทให้ได้ตั้งแต่ต้น (การแข่งวันแรกในการเล่น โฟร์บอลล์) เราต้องการคะแนนเพื่อโอกาสของพวกเราในวันอาทิตย์ แม้ว่าใน 2 ปีที่แล้วมันไม่อยู่ในกรณีนั้นก็ตาม"

การได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมนานาชาติที่อายุน้อยที่สุดตลอดกาล ซึ่งปีนี้อายุเฉลี่ยของทีม นานาชาติ อยู่ที่ 28.9 ปี โดยมีนักกอล์ฟ 7 คนที่เพิ่งจะเล่นใน เพรสซิเด้นท์ส คัพ หนแรก แต่เขาก็มั่นใจว่าทั้ง หลี่ ฮาวตง, ซี.ที.พ่าน, อับราฮัม อันแชร์, แคเมอรอน สมิธ, โจอาควิน ไนแมนน์ และ อิม ซังแจ สวิงเพื่อนร่วมชาติจะสร้างผลงานได้ดีในการต้องปะทะกับทีมยักษ์ใหญ่อย่างสหรัฐ ที่มีนักกอล์ฟจากทีม เพรสซิเด้นท์ส คัพ หนที่แล้วถึง 7 คน

อัน กล่าวว่า "ผมคิดว่าทีมของเราเยี่ยม ไม่แค่เพราะว่าผมได้ลงเล่น พวกเรามีนักกอล์ฟดาวรุ่ง และผมก็ประหลาดใจมาก ผมดูเหมือนจะเป็นคนที่อายุมากที่สุดเป็นอันดับที่ 7 ของทีม ทั้งที่ผมอายุก็ไม่เยอะ แต่ผมไม่รู้สึกว่าตัวเองแก่เลย ทีมนี้ผมแค่เป็นนักกอล์ฟที่มีอายุคนหนึ่ง ซึ่งมันก็ทำให้รู้สึกน่าตื่นเต้น"

นอกจากนั้น อัน ยังกล่าวถึงแฟนกอล์ฟของ ออสเตรเลีย ให้เข้ามาเชียร์ทีมนานาชาติ โดยเฉพาะเขาที่มาแทนที่ เดย์ สวิงขวัญใจชาวออสซี่ที่มีอาการบาดเจ็บว่า "หวังว่าผมจะทำได้ดีเหมือนที่ เดย์ ทำ และพยายามทำแต้มให้ทีมให้มากที่สุดเหมือนที่เขาเคยทำได้ มันอาจจะมีแรงกดดันพิเศษ เพราะผมเข้ามาแทนที่ของ เจสัน แต่ผมจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ผมรู้ว่าตัวเองกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี และหวังว่าผมจะทำผลงานได้เหมือนที่ตัวเองเป็น ผมว่าทีมของพวกเรามีโอกาส"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง