ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทีมนานาชาติสตาร์ทแจ๋วขึ้นนำสหรัฐ 4-1 เปิดสวิงเพรสซิเด้นท์สฯ

อิม ซังแจ (ขวา) แสดงความยินดีกับแค๊ดดี้ หลังช่วยทำแต้มให้ทีมนานาชาติ ขึ้นนำสหรัฐ 4-1 คู่ วันแรกในระบบ โฟร์บอลล์ ของการแข่งขันกอล์ฟประเภททีม เพรสซิเด้นท์ส คัพ 2019 ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา
อิม ซังแจ, อัน บยอง ฮัน และ ซี.ที.พ่าน ช่วยกันพาทีมนานาชาติคว้าแต้มขึ้นนำทีมสหรัฐ 4-1 แต้มในศึกกอล์ฟประเภททีม เพรสซิเด้นท์ส คัพ 2019 ในการแข่งขันแบบโฟร์บอลล์ ณ สนาม เดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ประเทศ ออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา  

รายการนี้แข่งขันในทุกๆ 2 ปี โดยปีนี้แข่งขันกัน ณ สนาม เดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยหนนี้ทีมนานาชาตินำทีมโดย เออร์นี่ เอลส์ ตำนานกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้ และทีมสหรัฐที่นำทีมโดย "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ แข่งขันกันตั้งแต่วันที่ 12-15 ธ.ค.นี้ วันแรกเป็นการแข่งขันแบบ โฟร์บอลล์ 5 แมตช์ ก่อนที่ในวันที่ 2 จะเป็นแบบโฟร์ซั่มส์ 5 แมตช์ และในวันที่ 3 ช่วงเช้าจะแข่งแบบโฟร์บอลล์ 4 แมตช์ ก่อนที่ช่วงบ่ายแข่งแบบโฟร์ซั่มส์ 4 แมตช์ และวันที่ 4 จะเป็นการแข่งขันแบบ ซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์ 12 คู่ เพื่อหาผู้ชนะ

จบการแข่งขันในวันแรกในระบบ โฟร์บอลล์ เซตชั่น ทีมนานาชาติทำแต้มขึ้นนำทีมสหรัฐไปก่อน 4-1 คู่ โดยเริ่มคู่แข่ง "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ ลงจับคู่กับ จัสติน โธมัส เอาชนะ โจอาควิน ไนมันน์ (ชิลี) และ มาร์ค ลิชแมน (ออสเตรเลีย) ไปก่อนด้วยคะแนน 4 และ 3 ก่อนที่ อิม ซังแจ (เกาหลีใต้) ชิพทำอีเกิ้ลขึ้นนำตั้งแต่หลุมแรก ก่อนจับมือกับ อดัม เฮดวิน (แคนาดา) เอาชนะคู่ของ ซานเดอร์ ชาฟเฟิ่ล และ แพทริค แคนท์เลย์ ไป 1 อัพในคู่ที่ 2 ขณะที่ อัน บยอง ฮัน สวิงร่วมชาติของ อิม ที่ถูกเรียกตัวมาเป็นคนสุดท้ายแทนที่ เจสัน เดย์ ที่มีอาการบาดเจ็บ จับมือกับ อดัม สก๊อตต์ สวิงขวัญใจเจ้าถิ่น เอาชนะคู่ของ ไบรสัน เดอแชมบัว และ โทนี่ ฟิเนา ด้วยคะแนน 2 และ 1 ขณะที่ ซี.ที.พ่าน (ไต้หวัน) จับมือกับ ฮิเดกิ มัตซึยาม่า ทำแต้มที่ 4 ให้ทีมนานชาติด้วยการเอาชนะคู่ของ แพทริค รีด และ เว๊บบ์ ซิมพ์สัน ด้วยคะแนน 1 อัพ ขณะที่ หลุยส์ อุสธุยเซ่น (แอฟริกาใต้) จับคู่กับ อัมบราฮัม อันแชร์ (เม็กซิโก) เอาชนะคู่ของ แกรี่ วู้ดแลนด์ และ ดัสติน จอห์นสัน ไปได้

นี่เป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 2005 ที่ทีมนานาชาติขึ้นนำตั้งแต่รอบแรกในประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน ซึ่งที่ผ่านมาทีมนานาชาติเคยเอาชนะทีมาสหรัฐเพียงหนเดียวในปี 1998 ที่สนามแห่งนี้ อิม ซังแจ เผยว่า "มันน่าประหลาดที่ผมไม่รู้สึกตื่นเต้นเลย ผมกำลังจะหยิบเหล็ก 3 จากแท่นที แต่ เออร์นี่ บอกให้ผมใช้หัวไม้ ซึ่งผลงานมันออกมาดีมาก ผมดีใจกับผลการแข่งขัน และตื่นเต้นกับการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ ผมคิดว่าเรามีทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยม และเมื่อคุณทำผลงานไม่ดี อดัม (เฮดวิน) ก็มาช่วยคุณเอาไว้ทุกครั้ง ผมคิดว่าทีมเวิร์คมันช่วยเกมของเราได้มาก" โดย อิม จะจับคู่กับ แคเมอรอน สมิธ ในการแข่งขัน โฟร์ซั่มส์ เจอกับ แกรี่ วู้ดแลนด์ และ ริคกี้ ฟาวเลอร์

ด้าน อัน ซึ่งลงหวดรายการนี้เป็นหนแรกกล่าวว่า "มันบ้ามาก ผมตื่นเต้นนิดหน่อย และสนุกที่ได้เล่นต่อหน้าฝูงชนแบบนั้น การได้ลงเล่นร่วมกับ อดัม (สก๊อตต์) มันทำให้ผมสงบใจขึ้นมาก และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมจึงทำชอตดีๆได้หลายครั้ง เรากำลังอยู่ในอารมณ์ที่ดี และทำเบอร์ดี้ได้เยอะ โดยรวมเราทำได้เยี่ยม เพราะเมื่อเขาพลาดผมก็มาช่วยเอาไว้ในช่วง 2 หลุมแรก ก่อนที่ช่วงกลางผมเป๋เขาก็มาทำเบอร์ดี้ช่วยเอาไว้อีก"

สำหรับเซตชั่น โฟร์ซั่มส์ ในวันที่ 2 จะเริ่มด้วย อดัม สก๊อตต์ (ออสเตรเลีย)-หลุยส์ อุสธุยเซ่น (แอฟริกาใต้) พบกับ แม๊ตต์ คูชาร์-ดัสติน จอห์นสัน ก่อนที่ โจอาควิน ไนมันน์ (ชิลี)-อดัม เฮดวิน (แคนาดา) พบกับ พาทริค แคนท์เลย์-ซานเดอร์ ชาฟเฟิ่ล มาคู่ที่ 3 อับราฮัม อันแชร์ (เม็กซิโก)-มาร์ค ลิชแมน (ออสเตรเลีย) พบกับ แพทริค รีด-เว๊บบ์ ซิมพ์สัน คู่ที่ 4 ฮิเกดิ มัตซึยาม่า (ญี่ปุ่น)-อัน บยอง ฮัน (เกาหลีใต้) พบกับ ไทเกอร์ วู้ดส์-จัสติน โธมัส และคู่ที่ 5 แคเมอรอน สมิธ (ออสเตรเลีย)-อิม ซังแจ (เกาหลีใต้) พบกับ ริคกี้ ฟาวเลอร์-แกรี่ วู้ดแลนด์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง