ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรบูม หวังทำผลงานดีในศึก ไทฟ่ง โอเพ่น เพื่อลุ้นการ์ด เอเชียน ทัวร์

โปรบูม อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรักษ์ สวิงหนุ่มจากนนทบุรี หวังทำผลงานให้ดีในศึก เอดีที ทัวร์ รายการ ไทฟ่ง โอเพ่น ที่จะแข่งในสัปดาห์นี้เพื่อลุ้นคว้าการ์ด เอเชียน ทัวร์ 2020
โปรบูม อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรักษ์ สวิงหนุ่มจาก นนทบุรี หวังจะทำผลงานให้ดีในศึกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ ไทฟ่ง โอเพ่น ที่จะทำการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ เพื่อหวังติดท๊อป 7 ในอันดับทำเงินของทัวร์ เพื่อคว้าการ์ด เอเชียน ทัวร์


โปรบูม พลาดคว้าการ์ดทัวร์ หลังในศึก เอเชียน ทัวร์ รายการส่งท้ายปีในรายการ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ที่เพิ่งจบลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โปรบูม ทำอันดับใน เอเชียน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต แค่อันดับ 74 ไม่เพียงพอที่จะรักษาการ์ดไว้ได้ ดังนั้นทำให้ในสัปดาห์นี้เป็นโอกาสสุดท้ายของ โปรหนุ่มวัย 26 ปีจาก นนทบุรี เพื่อคว้าสิทธิ์หากทำอันดับทำเงินใน เอดีที ทัวร์ ขึ้นมาติดท๊อป 7

รายการ ไทฟ่ง โอเพ่น เป็นแมตช์ปิดซีซั่นของ เอดีที ทัวร์ โดยเป็นแมตช์ชิงเงินรางวัลรวม 160,000 เหรียญสหรัฐ (4,636,800 บาท) แข่งขันกันระหว่างวันที่ 26-29 ธ.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟ ไทฟ่ง กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 7,288 หลา

โปรบูม ซึ่งคว้าแชมป์ 1 รายการในศึก บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ ตั้งแต่ต้นปี ก่อนติดท๊อป 10 ทั้งสิ้น 2 รายการในปีนี้ เผยก่อนเดินทางมาแข่งขันที่ประเทศ ไต้หวัน ว่า "ผมรู้สึกว่าตัวเองอยู่ในช่วงวันหยุดในสัปดาห์นี้ ทั้งที่มันเป็นรายการแข่งขันสุดท้ายของปี ผมต้องการแค่สนุกกับมัน ผมเริ่มต้นปีได้ดี หวังว่ามันจะจบลงได้สวยด้วยเช่นกัน ผมเคยเล่นที่นี่มาแล้ว 2-3 ครั้ง และสิ่งที่จะทำให้คุณเล่นได้ดีที่นี่ก็คือการตีให้อยู่ในแฟร์เวย์ และขึ้นกรีนทำสกอร์ให้ได้"

ด้าน นาโอกิ เซคิโตะ เจ้าของมือ 1 ของ ทัวร์ จาก ญี่ปุ่น หวังจะปิดฉากปีที่น่าประทับใจด้วยแชมป์ โดยสวิงวัย 22 ปีจากแดนอาทิตย์อุทัย เจ้าของ 2 แชมป์ และท๊อป 10 จาก 5 รายการ เผยว่า "มันน่าตื่นเต้นกับการแข่งขันอาทิตย์นี้ ผมไม่คิดว่าตัวเองจะเล่นได้ดีในฤดูกาลนี้ คว้า 2 แชมป์ และเพิ่งจะผ่าน เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ควอลิฟายอิ้ง สคูล เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ตอนนี้ผมมีการ์ดทัวร์ที่ ญี่ปุ่น และหวังว่าจะรักษาโอกาสในการเล่นที่ เอเชียน ทัวร์ ด้วยเช่นกัน ผมได้รับประสบการณ์ที่ดีจาก เอดีที ผมเรียนรู้ในการเดินทางด้วยตัวเอง และได้มาเยือนประเทศที่แปลกมากมาย และหวังว่าสัปดาห์นี้ผมจะทำได้ดี ผมไม่ได้มาที่นี่แค่มาคว้ามือ 1 ของ ทัวร์ แต่ต้องการคว้าแชมป์ในรายการนี้"

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ของศึก ไทฟ่ง โอเพ่น จะเป็นการแข่งขันหนที่ 6 ที่จัดการแข่งขันใน เอดีที ทัวร์ และถือเป็นครั้งแรกของรายการที่เป็นแมตช์ปิดซีซั่นของทัวร์ด้วย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง