ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กัญจน์ ฮอตรั้งที่ 3 ตาม 2 แต้มรอบ 2 สวิงอินโดนิเซียน มาสเตอร์ส

กัญจน์ เจริญกุล สวิงหนุ่มจากพังงา หวด 7 อันเดอร์พาร์ 67 ขึ้นมารั้งอันดับ 3 หลังจบรอบ 2 สวิง เอเชียน ทัวร์ รายการ อินโดนิเซียน มาสเตอร์ส ที่กรุง จาการ์ต้า ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา
กัญจน์ เจริญกุล สวิงหนุ่มจากพังงา โชว์ฟอร์มสุดฮอตรั้งอันดับ 3 ตามผู้นำ 2 แต้มในรอบ 2 ศึกกอล์ฟอาชีพ เอเชียน ทัวร์ รายการ อินโดนิเซียน มาสเตอร์ส เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ณ กรุงจาการ์ต้า ประเทศ อินโดนิเซีย โดยที่ ยอช ยังเกอร์ สวิงจากออสเตรเลียขึ้นนำ 13 อันเดอร์พาร์ 131


รายการนี้เป็นแมตช์ชิงเงินรางวัล 750,000 เหรียญสหรัฐ (21,840,000 บาท) โดยแข่งขันกันระหว่างวันที่ 12-15 ธ.ค.นี้ ณ สนาม รอยัล จาการ์ต้า กอล์ฟ คลับ ในแบบพาร์ 72 ระยะ 7,361 หลา จบรอบ 2 กัญจน์ เจริญกุล สวิงวัย 27 ปีจาก พังงา เป็นโปรไทยที่ผลงานดีสุดหลัง โชว์ฟอร์มสุดฮอตด้วยการทำสกอร์ไป 7 อันเดอร์พาร์ 65 จากผลงาน 7 เบอร์ดี้ไม่มีเสียโบกี้เลย ทำสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 133 รั้งอันดับ 3 เดี่ยว

กัญจน์ เผยว่า "อยากจะบอกเลยว่ามันเป็นผลงานที่สุดยอดสำหรับใครซักคนที่ไม่ได้นอนหลับแบบเต็มตา เพราะผมเพิ่งจะมาถึง จาการ์ต้า เมื่อวานตอนเช้าในตอนตีห้า ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายในการแข่งขันที่ ญี่ปุ่น และมันเป็นอะไรที่ทำให้ผมรู้ว่าต้องการอะไรสำหรับเกมกอล์ฟของตัวเอง เมื่อต้นปีผมเดินทางไปเที่ยวที่สหรัฐ และเรียนรู้อะไรนิดหน่อย พยายามมองหาสิ่งใหม่ๆ และพยายามปรับมาใช้กับตัวเอง อย่างที่ผมบอกก่อนหน้านี้ว่ามันเข้าท่าสำหรับผมมาก และมันก็เป็นอะไรที่ผมคิดว่านั่นคือแนวทางที่ผมควรจะเดินต่อไป ซึ่งสิ่งที่ประหลาดใจที่สุดของมันก็คือ เกมพัตต์ของผมดีขึ้น มันแปลกมาก ผมหมายถึงบางทีมันอาจจะเป็นการนอนไม่ค่อยหลับ เพราะปรกติผมมักจะพัตต์ไม่ค่อยดี"

"วันนี้ผมทำพัตต์ใกล้ๆได้ และมันก็ช่วยอย่างยิ่งกับเกมในรอบแรกที่ผมแทบจะไม่ได้นอนเลย ผมพลาดกรีนไป 2 หลุม และพัตต์ระยะ 10 ฟุตในการเซฟพาร์ 2 หลุม ทั้งที่ปรกติผมจะต้องเจอกับปัญหาแน่ แต่ผมก็ผ่านมันมาได้ มันมีอะไรน่าประหลาดใจมากมายในปีนี้ ผมไม่ได้คาดหวังว่าตัวเองจะได้เล่นได้สม่ำเสมอในปีนี้ (ติดท๊อป 10 ถึง 10 รายการ และคว้าอันดับ 21 ในอันดับทำเงินในศึก เจแปน กอล์ฟ ทัวร์) แต่ให้ผมเดานะ หลังจากที่ผมได้ลงเล่น 2-3 ทัวร์นาเม้นท์ ผมพบว่า ผมมีความมั่นใจในเกมของตัวเองมากขึ้น และบางทีมันเป็นสิ่งที่ผมต้องเผชิญมาตลอดในการเล่นของผม"
ยอช ยังเกอร์

ผู้นำในรอบนี้เป็นของ ยอช ยังเกอร์ สวิงจากออสเตรเลีย ที่รอบนี้หวดเพิ่มอีก 7 อันเดอร์พาร์ 65 ทำสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 131 โดยที่มี คีธ ฮอร์น จากแอฟริกาใต้ ที่รอบนี้หวดเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 ทำสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 132 โดยที่มี อเล็กซ์ เซจก้า (เยอรมัน) ตามหลังที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 134 ขณะที่ พรหม มีสวัสดิ์ สวิงอีกคนของไทยทำสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 135 รั้งอันดับ 5 ร่วมกับ คิม ซีห์วาน (สหรัฐ) และ ชีฟ กาปูร์ (อินเดีย)
ตีธ ฮอร์น

ด้านโปรไทยคนอื่นที่น่าสนใจ โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงเบอร์ 1 ของ เอเชียนทัวร์ ปีนี้ หวดรวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 รั้งอันดับ 14 ร่วม ขณะที่ โปรฟลุ๊ค รฐนน วรรณศรีจันทร์ และ แดนไท บุญมา หวดมาเท่ากันที่ 5 อันเดอร์พาร์ 139 ด้าน "โปรเพชร" พชร คงวัดใหม่, "โปรมะพร้าว" ภาณุพล พิทยารัฐ หวดรวม 4 อันเดอร์พาร์ 140 ด้าน ชัพชัย นิราช, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ และ สุทธิเจตน์ คูห์รัตนพิศาล หวดเท่ากันที่ 3 อันเดอร์พาร์ 141 สำหรับ สดมภ์ แก้วกาญจนา, เศรษฐี ประคองเวช และ สุรดิษ ยงค์เจริญชัย หวด 2 อันเดอร์พาร์ 142

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง