ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ลอว์รี่ และ ฟิเนา ร่วมหวดศึก ฮ่องกง โอเพ่น

เชน ลอว์รี่ (ซ้าย) และ โทนี่ ฟิเนา 2 สวิงระดับท๊อปตอบรับร่วมศึก ฮ่องกง โอเพ่น ครั้งที่ 61 ที่มีการแข่งขันในระหว่างวันที่ 9-12 ม.ค.นี้
แชน ลอว์รี่ สวิงชาวไอริช และ โทนี่ ฟิเนา จากสหรัฐ ตอบรับที่จะมาร่วมหวดในศึก เอเชียน ทัวร์ รายการ ฮ่องกง โอเพ่น ครั้งที่ 61 ซึ่งจะมีการแข่งขันในระหว่างวันที่ 9-12 ม.ค.นี้


รายการนี้แข่งขันกัน ณ สนาม ฮ่องกง กอล์ฟ คลับ โดยจะเป็นแมตช์ชิงเงินรางวัล 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 58,440,000 บาท) ซึ่งแต่เดิมต้องแข่งขันในช่วงเดือน ธ.ค. แต่ด้วยสถานการณ์ความไม่สงบทำให้ต้องเลื่อนแข่งขันมาแข่งในเดือน ม.ค. โดยทั้ง ลอรี่ย์ และ ฟิเนา ต่างก็ตอบรับมาร่วมการแข่งขันรายการนี้ทั้งสิ้น ร่วมกับโปรดังๆอีกกว่า 120 ราย

ลอรี่ย์ ลงเล่นในศึก ฮ่องกง โอเพ่น ครั้งหลังสุดในปี 2009 และ 2010 เผยถึงการกลับมาลงเล่นในรายการนี้อีกหนว่า "ผมตื่นเต้นมากที่จะได้กลับไปแข่งขันในศึก ฮ่องกง โอเพ่น อีกครั้ง ผมไม่ได้ลงเล่นในรายการนี้มาหลายปีแล้ว ดังนั้นมันเยี่ยมมากที่จะได้กลับมาอีกครั้ง" โดยแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 5 สมัย และแชมป์ เมเจอร์ กล่าวว่า "ฮ่องกง โอเพ่น จะเป็นรายการแรกของผมในปี 2020 หวังว่ามันจะออกมาดีกับการเริ่มต้นปี และมันเป็นปีที่สำคัญมากของผมกับความพยายามทำอันดับเพื่อติดทีม ไรเดอร์ คัพ ของยุโรป ในเดือน ก.ย.หน้า และหวังว่าจะเป็นปีที่สร้างความสำเร็จด้วย"

ด้าน ฟิเนา สวิงวัย 30 ปีจาก ซอลท์ เลค ซิตี้ หวังว่าจะสร้างผลงานได้ดีในการออกสตาร์ท โดยมืออันดับ 16 ของโลกชาวอเมริกัน กล่าวว่า "ผมกำลังมุ่งหวังว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุดกับ ฮ่องกง โอเพ่น หนแรกของตัวเอง เพราะได้ยินแต่เรื่องดีๆเกี่ยวกับทัวร์นาเม้นท์นี้ และสนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ และตื่นเต้นที่กับแมตช์ออกสตาร์ทปีด้วย"

นอกจากทั้ง 2 โปรชั้นนำแล้ว ทั้ง "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ มือ พีจีเอ ทัวร์ คนแรกของไทย และ โปรแจ๊ซซ์ สวิงมือ 1 เอเชียน ทัวร์ คนล่าสุด ก็พร้อมจะร่วมลงสนามในรายการนี้ด้วยเช่นกัน โดยแจ๊ซซ์ ตั้งเป้าหมายว่าจะพยายามทำอันดับโลกของตัวเองให้ติดท๊อป 50 ของโลกให้ได้ หลังล่าสุดเพิ่งจะซิวแชมป์ บีเอ็นไอ อินโดนิเซียน มาสเตอร์ส มาหมาดๆ ด้าน โปรอาร์ม ก็กำลังมองหาโอกาสในการกลับคืนสนามอีกครั้ง หลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ โดยผลงานดีที่สุดในรายการนี้ของ อาร์ม คือรั้งอันดับ 7 ร่วมในปี 2011

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง