ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

หลี่ หวังฉายฟอร์มศึก เพรสซิเด้นท์ส คัพ

หลี่ ฮาวตง สวิงหนุ่มจากจีน หวังทำผลงานให้ดีที่สุดในการลงหวดในศึก เพรสซิเด้นท์ส คัพ ที่จะมีขึ้นที่ประเทศออสเตรเลีย ในสัปดาห์หน้านี้
หลี่ ฮาวตง สวิงหนุ่มจากจีน ออกอาการเนื้อเต้นหลังจะมีโอกาสปะทะทีมสหรัฐในศึก เพรสซิเด้นท์ส คัพ ที่จะมีการแข่งขันที่ประเทศออสเตรเลีย ในช่วงสัปดาห์หน้านี้ ยอมรับว่าแทบจะอดใจรอไม่ไหวที่จะโชว์ฟอร์มเก่งต่อหน้า "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ และแฟนกอล์ฟ


สวิงหนุ่มวัย 24 ปี เป็นนักกอล์ฟคนแรกของจีนแผ่นดินใหญ่ที่ได้รับเลือกให้เข้ามาอยู่ในทีม เพรสซิเด้นท์ส คัพ ซึ่งจะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 9-15 ธ.ค.นี้ ณ สนาม เดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ประเทศ ออสเตรเลีย โดย หลี่ หวังว่าการได้ติดทีมครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นให้วงการกอล์ฟในเมืองจีนให้มีการตื่นตัวมากขึ้น และเป็นแรงบันดาลให้กับนักกอล์ฟรุ่นหลังๆ

เจ้าของแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 2 รายการ ได้รับเลือกเป็นหนึ่งใน 8 นักกอล์ฟที่ถูกเลือกเข้ามาโดยอัตโนมัติจากอันดับโลก และหวังว่าจะเป็นส่วนช่วยให้ทีม นานาชาติ ซิวแชมป์รายการนี้ โดยนับตั้งแต่ปี 1994 ทีมนานาชาติคว้าแชมป์รายการนี้ได้เพียงหนเดียวในปี 1998 ในการเล่นที่สนามแห่งนี้

หลี่ เผยว่า "ทุกคนในทีมต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อโอกาสคว้าชัยชนะ ซึ่งมันมีความหมายสำหรับผมอย่างมาก ผมเกือบที่จะติดทีมในการแข่งขันครั้งที่ผ่านมา และผมก็มีแรงกระตุ้นมากมายที่อยากจะทำเพื่อทีม ผมต้องการออกไปเพื่อโชว์ให้คนทั้งโลกได้เห็นว่านักกอล์ฟจากจีนก็มีดีเหมือนกัน"

หลังจากที่ หลี่ คว้ามือ 1 ของ พีจีเอ ทัวร์ ซีรี่ส์-ไชน่า เมื่อปี 2014 เขาก็ตัดสินใจเบนเข็มไปเล่นในระดับนานาชาติ ก่อนจะคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ในปี 2018 ในการแข่งขัน โอเมก้า ดูไบ ดีเซิร์ต คลาสสิค ด้วยการเฉือนเอาชนะเจ้าของแชมป์ เฟดเอกซ์ คัพ อย่าง รอรี่ย์ แม็คอิลรอย ด้วยการทำเบอร์ดี้ที่หลุมสุดท้าย โดยเมื่อต้นปีนี้ หลี่ ผ่านไปจนถึงรอบน็อคเอ้าต์ในการแข่งขัน ดับเบิ้ลยูจีซี-เดลล์ เทคโนโลยีส์ แมตช์เพลย์ฟ หลังเอาชนะ อเล็กซ์ โนแรน มือดาวรุ่งไรเดอร์คัพ และมือ 1 ของโลกอย่าง บรู้คส์ เคปก้า และยังมีผลงานที่ดีในการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมในการแข่งขัน ยูราเซีย คัพ ที่มาเลเซีย เมื่อปี 2018 ด้วยการไม่แพ้ใครเลยในการลง 3 แมตช์

หลี่ กล่าวต่อว่า "ในฐานะนักกอล์ฟจากจีน มันถือเป็นความรับผิดชอบ และแบกภาระในการแสดงให้โลกได้เห็นว่ากอล์ฟในจีนของเรามีดีแค่ไหน และผมภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม ผมจะพยายามทำผลงานให้เต็มที่เพื่อแสดงให้โลกได้เห็น"

หลี่ ยังเผยถึงความสัมพันธ์ของเขากับกัปตัน เออร์นี่ เอลส์ ด้วยว่า "เออร์นี่ เป็นคนที่พิเศษสำหรับผมมาก เขาเป็นนักกอล์ฟที่มากประสบการณ์ ผมเรียนรู้อะไรจากเขามากมาย มันเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมของเขา หวังว่าผมจะทำแต้มให้ทีมได้ โดยเฉพาะการจะต้องเผชิญหน้ากับ ไทเกอร์ เขาเป็นนักกอล์ฟที่ดีที่สุดในโลก ผมตื่นเต้นที่จะได้อยู่ตรงนั้นจริงๆ ซึ่งหากพูดตามความจริงทีมของเราแข็งแกร่งเทียบทีม สหรัฐ ไม่ได้ แต่เราก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดที่จะเอาชนะพวกเขาให้ได้"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง