ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

มิซูโน่ เปิดตัวชุดเหล็ก เอ็มพี-20 "อีกชั้นแห่งความรู้สึก"

(จากซ้าย) คุณกิจติพนธ์ ศาสตร์ทรัพย์ Assistant Brand Manager,คุณอภิพัฒน์ อันประเสริฐพร Brand Manager Mizuno Golf ,คุณชาตรี จำปาเทศ Sale Manager Mizuno Golf ร่วมถ่ายภาพในงานเปิดตัวชุดเหล็ก "เอ็มพี-20" ของมิซูโน่ เมื่อวันอังคารที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามกอล์ฟธนาซิตี้ คันทรี คลับ
บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ มิซูโน่ กอล์ฟ (Mizuno Golf) อย่างเป็นทางการ ได้จัดแถลงขาาวเปิดตัวชุดเหล็กใหม่ "เอ็มพี-20" 3 รุ่น เมื่อวันอังคารที่ 17 ธันวาคม 2562 ณ สนามกอล์ฟธนาซิตี้ คันทรี คลับ จ.สมุทรปราการ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "The new MP-20 range - Layers of Feel" (อีกขั้นแห่งความรู้สึก" เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของนักกอล์ฟทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นที่ต้องการชุดเหล็กที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวลและหนักแน่นการเล่น


งานนี้ได้รับเกียรติจากคุณอภิพัฒน์ อันประเสริฐพร Brand Manager Mizuno Golf, คุณกิจติพนธ์ ศาสตร์ทรัพย์ Assistant Brand Manager มาร่วมงาน โดยชุดเหล็กทั้ง 3 รุ่นได้พัฒนาจาก DNA ของเหล็ก Mizuno รุ่น TN-87 ที่เคยคว้าแชมป์ในระดับเมเจอร์หลายรายการ ซึ่งได้ปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับการเล่นสมัยใหม่ โดยใบเหล็กของ MP-20 ทั้ง 3 รุ่น มีการเสริมชั้นทองแดง (Copper layer) เพื่อเพิ่มความรู้สึกที่นุ่มนวลและหนักแน่นในการตี และการพัฒนาในด้าน Tour edition muscle back ด้วยกรรมวิธีในการขึ้นรูปเหล็กด้วยเทคนิค Grain Flow Forged ในรูปแบบเฉพาะตัวของ Mizuno จากเมืองฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง Mizuno ได้รับขนานนามว่าเป็นศิลปะแห่งความรู้สึกมากกว่า 50 ปี

MP-20 ประกอบด้วย MP-20 MB, MP-20 MMC, และ MP-20 HMB ซึ่งแต่ละรุ่นมีจุดเด่นที่แตกต่างกันในแต่ละรุ่น และสามารถใช้แบบเดียวกันทั้งชุดหรือทำไป Combo set ก็ได้ โดยแต่ละรุ่นมีการเสริมชั้นทองแดงไว้ใต้ Nickel chrome เพื่อส่งให้ Mizuno เป็นเหล็กในตำนานที่ให้ความรู้สึกที่ดีที่สุด

...........................................

MP-20 MB
 เป็นเหล็ก Muscle back ที่ได้รับอิทธิพลมาจากใบเบลดของ Mizuno ในอดีตและการผลิตแบบ Grain Flow Forged HD จากเหล็กแท่งเดียวของ 1025E Pure Mild Carbon Steel เหล็กเบลดหลังตันได้ดีไซน์จากองค์ประกอบของเหล็ก Mizuno ที่ผู้เล่นในทัวร์เลือกใช้มากที่สุด ไม่ว่าผู้เล่นที่เซ็นสัญญา หรือไม่เซ็นสัญญา
 ใบเหล็กแบบไล่ระดับความหนา ซึ่งจะหนาที่สุดจากส่วนบนแล้วค่อยๆ บางลงจนถึงด้านล่าง เพื่อกระจายน้ำหนัก และช่วยชดเชยความผิดพลาด ไม่ว่าจะตีโดนส่วนบนหรือส่วนล่างของหน้าเหล็ก โดยที่ยังรักษารูปทรงของใบเหล็กหลังตันแบบดั้งเดิมเอาไว้ การปรับแต่งส่วนสันด้านบนใบเหล็กใหม่จากรุ่นที่ผ่านมาจากข้อมูลโดยตรงจากนักกอล์ฟในทัวร์ ไล่ตั้งแต่เหล็ก 3 ที่บางลง 0.05 มิลลิเมตร และ PW ที่บางลง 0.15 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับรุ่น MP-18
“เราเฝ้าถามตัวเองว่า ทำไมนักกอล์ฟถึงยังคงพูดถึงความรู้สึกที่ได้รับจากเหล็กเบลดรุ่นเก่าๆ ของ Mizuno ไม่ว่าจะเป็นรุ่น TN-87, MP-14, MP-29 หรือ TP-9 แม้ว่ากระบวนการผลิตแบบ Grain Flow Forge จะช่วยให้เนื้อเหล็กที่แน่นและเนียนละเอียดมากขึ้นรวมถึงกระบวนการ CAD ที่ช่วยคำนวณการสั่นของใบเหล็กแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีบางสิ่งที่ขาดไป และหนึ่งสิ่งที่หายไปจากเหล็กคลาสสิครุ่นก่อนๆ ก็คือ ชั้นของทองแดงและหลังจากการทดสอบแบบ blind test นี่คือสิ่งที่ผู้เล่นที่ได้ทดสอบต้องการอย่างแท้จริง” กล่าวโดย Chris Voshall
......................................
MP-20 MMC
 เหล็ก MP-20 MMC ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น Elite Player Cavity และได้แสดงถึง Concept วัสดุที่หลากหลายของ MMC ที่ถูกสร้างขึ้นด้วยกระบวนการผลิตแบบ Grain Flow Forged HD ที่โรงงานในเมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น จากวัสดุ 1025E Pure Select Mild Carbon Steel แล้วจากนั้นเสริมชั้นทองแดงและนิกเกิ้ลโครเมียม แบบเดียวกับสุดยอดเหล็ก Mizuno รุ่น TN-87 แต่มีท๊อปไลน์ที่บางกว่าและเป็นเหล็กที่ใช้ทำคะแนนได้ดี เป็นเหล็กที่คล้าย MP-20 MB แต่ช่วยทำให้ความสามารถในการเล่นของนักกอล์ฟง่ายขึ้น นับเป็นเจเนเรชั่นที่ 2 ของเหล็กแบบ Multi Metal ของ Mizuno มาพร้อมสันใบที่บาง ช่วยพัฒนาการทำสกอร์ให้ดีขึ้น และยังได้มีการเสริมบริเวณหลังใบด้วยแผ่นไทเทเนียม เพื่อช่วยในการกระจายน้ำหนักทำให้สามารถชดเชยความผิดพลาดจากการตีไม่โดนกลางหน้าเหล็ก โดยที่ยังสามารถรักษาความหนาตรงกลางเพื่อให้ได้สัมผัสและฟีดแบ็คแบบเดียวกับเหล็กเบลดหลังตัน การเลือกใช้แผ่นไทเทเนียมรูปแบบเฉพาะในเหล็กสั้น เพื่อให้สามารถออกแบบฐานได้แคบขึ้นในเหล็ก 8 ถึง PW จากการร้องขอโดยผู้เล่นในทัวร์ MP-20 MMC ได้ปรับสันบนใบเหล็กให้บางลงโดยเหล็ก 4 ขนาดสันลดลง 0.3 มิลลิเมตร และ PW ลดลง 0.4 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับ MP-18 MMC และหนากว่าอยู่ 1 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับ MP-20 MB นอกจากนี้ยังมีการถ่วงทังสเตนน้ำหนัก 12 กรัมในเหล็ก 4-7 เพื่อให้ตีลูกลอยง่ายในรูปลักษณ์ใบเหล็กที่ดูกะทัดรัด และมีการใช้กระบวนการผลิตแบบ “Mixed satin/mirror finish” ที่ผสมผสานขึ้นใหม่จนได้การทำสีโครเมียมแบบใหม่ เพื่อลดแสงสะท้อนของเหล็กในตำแหน่งที่ส่งผลการเล่น
...............................................
MP-20 HMB
 เหล็กที่ออกแบบคล้าย Hybrid พันธ์ใหม่ที่มี Muscle back มันถูกใช้แทนเหล็กยาวอย่างแพร่หลายในทัวร์ และ MP-20 HMB ได้ต่อยอดถึง Wedge โดยเน้นคุณสมบัติการสร้างความเร็วด้วยหน้าเหล็ก และเสริมส่วนคอด้วยวัสดุ Chromoly และยังมีการเพิ่มทังสเตนทั้ง 2 ด้านของใบเหล็ก เพื่อเพิ่มความแม่นยำในจังหวะอิมแพ็คได้มากขึ้น ทั้งนี้ MP-20 HMB ทุกสัดส่วน , สันบนใบเหล็กและ ออฟเซ็ต ทั้งหมดถูกถ่ายทอดมาจากเหล็กหลังตันแบบคลาสสิคตามแบบฉบับของ Mizuno เสริมด้วยใบที่กว้างแต่ถูกซ่อนไว้เวลาจรดลูก เพื่อให้ความสม่ำเสมอ สำหรับนักกอล์ฟที่ต้องการบอลสปีด โดยไม่ต้องการสูญเสียคุณสมบัติในการเล่นแบบแต่งช็อต
 ชุดเหล็ก MP-20 HMB มีให้เลือกแบบฟูลเซ็ตตั้งแต่เหล็ก 2 จนถึง PW ขณะเดียวกันก็สามารถนำเหล็กยาวมาผสมเป็น Custom Set ร่วมกับ MP-20 MB และ MP-20 MMC ได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะการเชื่อมต่อกันระหว่างเหล็ก 4 และ 5 หรือระหว่างเหล็ก 7 และ 8 หน้าเหล็ก Chromoly ในเหล็ก 2-8 ตั้งแต่ส่วนหน้าไม้จนถึงคอไม้แบบหนาบางต่างจุดที่ผลิตด้วยกระบวนการผลิตแบบ Grain Flow Forged เพื่อให้ความสม่ำเสมอทั่วทั้งหน้าเหล็ก เสริมด้วยตัวถ่วงทังสเตน (Tungsten) ขนาด 12 กรัม ในเหล็ก 2-7 เพื่อให้ความมั่นคง และช่วยให้ลูกลอยง่าย และสำหรับเหล็ก 8-PW เลือกใช้กระบวนการผลิตแบบ GFF ที่ใช้ MP-20 MB เพื่อให้ความนุ่มนวลเหมือนกับเหล็ก Muscle Back
“ภายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราประหลาดใจมากที่ได้เห็นนักกอล์ฟในทัวร์เลือกเปลี่ยนมาใช้เหล็กยาวมากกว่าหนึ่งชิ้น กระทั้งล่าสุดที่เราสามารถหาจุดลงตัวระหว่างออฟเซ็ต, ขนาดและสัดส่วนของใบได้สำเร็จขณะเดียวกันก็ยังเปิดกว้างสำหรับผู้เล่นที่ต้องการใช้เหล็กมากกว่าเหล็ก 5 ลงไปเราตื่นเต้นมากเมื่อได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อนักกอล์ฟได้ทดลองใช้ MP20-HMB”
...........................................
T20 Wedge
 Mizuno ใช้เวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมาในการคิดค้นและออกแบบ เพื่อให้ได้ Wedge ที่เหมาะสมและสอดคล้องกับการเล่นในทุกสภาพสนาม สัมพันธ์กับการออกแบบชุดเหล็กทุกรุ่นของ Mizuno ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน การออกแบบและผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งถ่ายทอดมาจาก DNA ของ Mizuno อย่างแท้จริง ทำให้ได้ Wedge ที่มีความแข็งแกร่ง, นุ่มนวล และมีการออกแบบที่สวยงาม ทั้งหมดรวมอยู่ใน T20 Wedge ที่มีให้เลือกถึง 3 แบบคือ Satin Chrome, Blue Ion และ Ready to Rust (option)
 T20 Wedge ใช้กระบวนการผลิตเช่นเดียวกันกับ MP-20 MMC GFF HD จากวัสดุ 1025E โดยใช้เทคโนโลยี Hydroflow Micro Grooves ที่มีการใช้กระบวนการทางไฟฟ้าในการทำร่องขนาดเล็กอย่างละเอียดอ่อน ซึ่งจะให้การสปินที่สูงสำหรับการเล่นลูกรอบกรีน และรีดน้ำที่เกาะบริเวณหน้า Wedge ทำให้ลูกเกาะติดหน้าไม้ได้ดีกว่า Wedge ทั่วไปในสภาพสนามที่เปียกชื้น
...........................................
ชุดเหล็ก MP-20 ทั้งสามรุ่น และ T20 Wedge มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้าน Mizuno Golf สาขาธนิยะพลาซ่า, สาขาออลสตาร์, สาขา J-Park ศรีราชา และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ
...........................................
หมายเหตุ : ท่านสามารถติดตามข้อมูลสินค้าชุดเหล็ก MP-20 ทั้ง 3 รุ่น และ Wedge T20 รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์หรือเสื้อผ้าของ Mizuno Golf เพิ่มเติมได้ที่ FB:MIZUNOGOLFTHAILAND
 ...........................................
Model No Shaft FLEX Price
MP-20 MB #5-9,PW NSPRO MODUS3 TR120 S,R ฿49,900.00
MP-20 MB #5-9,PW NSPRO MODUS3 105 S,R ฿49,900.00
MP-20 MB #3, # 4 NSPRO MODUS3 TR120 , 105 ฿8,500.00
MP-20 MMC #5-9,PW NSPRO MODUS3 TR120 S,R ฿54,900.00
MP-20 MMC #5-9,PW NSPRO 950 GH S,SR,R ฿51,900.00
MP-20 MMC # 4 NSPRO 950 GH S,SR,R ฿8,900.00
MP-20 HMB #5-9,PW NSPRO MODUS3 TR120 S,R ฿54,900.00
MP-20 HMB #5-9,PW NSPRO 950 GH S,SR,R ฿51,900.00
MP-20 HMB #2,#3,# 4 NSPRO 950 GH S,SR,R ฿8,900.00
WEDGE T20 #50,52,54,56,58,60 DYNAMIC GOLF 120I WEDGE ฿7,900.00

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง