ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เพิ่มเงินรางวัลนิวซีแลนด์ โอเพ่น เป็น 42 ล้านบาท

แซค เมอร์เรย์ (ขวา) เจ้าของแชมป์ นิวซีแลนด์ โอเพ่น ในปีนี้ รับถ้วยจากมือของ เซอร์บ๊อบ ชาร์ลส ตำนานวงการกอล์ฟของนิวซีแลนด์ ซึ่งปีหน้าการแข่งขันจะเพิ่มเงินรางวัลเป็น 1.45 ล้านเหรียญสหรัฐ (42 ล้านบาท)
ศึกกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ นิวซีแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 101 ซึ่งจะทำการแข่งขันที่ ควีนส์ทาวน์ ในเดือน ก.พ.ปีหน้านี้ ประกาศเพิ่มเงินรางวัลรวม เพื่อดึงดูดบรรดานักกอล์ฟฝีมือดีให้เข้ามาร่วมการแข่งขัน


จอห์น ฮาร์ท ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกอล์ฟ นิวซีแลนด์ โอเพ่น ออกมายืนยันว่าการแข่งขันในปี 2020 จะเพิ่มเงินรางวัลมากขึ้นเป็น 1.45 เหรียญสหรัฐ (42 ล้านบาท) โดยรายการนี้จะเป็นแมตช์ โคแซงชั่น ระว่าง พีจีเอ ออฟ ออสตราลาเซีย และ เอเชียน ทัวร์ ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับ เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ด้วย โดยการเพิ่มเงินรางวัลขึ้นจากเดิมในปี 2019 เป็นการชิงเงินรางวัลทั้งสิ้น 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐ ของการแข่งขัน นิวซีแลนด์ โอเพ่น และอีก 50,000 เหรียญสหรัฐในการแข่งขัน โปร-แอม แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งแชมป์ที่จะรับถ้วย โปรดี้ บรีซ โทรฟี่ จะรับเงินรางวัลกลับบ้าน 252,000 เหรียญสหรัฐ

ฮาร์ท เผยว่า "มันนับเป็นเรื่องที่ดีที่เรายังสามารถเพิ่มเงินรางวัลรวมให้กับการแข่งขัน นิวซีแลนด์ โอเพ่น ได้่ เมื่อเราเข้ามามีส่วนกับการแข่งขันครั้งแรกรายการนี้ชิงเงินรางวัลเพียงแค่ 450,000 เหรียญสหรัฐ และกับ 8 ปีในการเติบโตขึ้นของการแข่งขันมันนับเป็นข่าวที่ยิ่งใหญ่ และแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาที่ดีตามเป้าหมายที่เราตั้งไว้ตั้งแต่เริ่มต้น"

"เรามีทัวร์นาเม้นท์ที่จะมอบเงินรางวัลที่สูงเพื่อดึงดูดใจนักกอล์ฟที่ดีที่สุดของ พีจีเอ ทัวร์ ออฟ ออสตรลาเซีย, เอเชียน ทัวร์ และ เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ให้เข้ามาร่วมการแข่งขัน และในเวลาเดียวกันเราก็แสดงให้เห็นถึงสถานะของการเป็นทัวร์นาเม้นท์ที่มีสถานะทางการเงินที่ดีมาอย่างยาวนาน"

รายการแข่งขัน "นิวซีแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 101 พรีเซนเต็ด บาย สกาย สปอร์ต" จะแข่งขันกัน ณ สนาม มิลล์บรู้ค รีสอร์ท แอนด์ เดอะ ฮิลล์ส ใกล้กับเมือง ควีนส์ทาวน์ ในระหว่างวันที่ 27 ก.พ.- 1 มี.ค.นี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง