ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงเอเชียน ทัวร์ เผยโปรแกรมครึ่งซีซั่นแรกของปี 2020

โช มินน์ ตันท์ ประธานบริหาร และซีอีโอ ศึกกอล์ฟอาชีพเอเชียน ทัวร์ เผยโปรแกรมการแข่งขันครึ่งปีแรกของปี 2020 ซึ่งจะมีการแข่งขันทั้งสิ้น 11 รายการใน 10 ประเทศ
การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ เอเชียน ทัวร์ ได้มีการเปิดเผยโปรแกรมการแข่งขันในครึ่งซีซั่นแรกของปี 2020 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ณ สำนักงานใหญ่ที่เกาะเซนโตซ่า ประเทศสิงค์โปร์ โดยที่จะมีการแข่งขันทั้งสิ้น 11 รายการใน 10 ประเทศทั่วเอเชีย


การประกาศในครั้งนี้ยังมีหลายรายการที่ยังไม่สามารถระบุสนามแข่งขันได้ แต่ก็มีการยืนยันแล้วว่าจะเป็นรายการแข่งขันซึ่งจะมีการชิงเงินรางวัลรวมกว่า 13 ล้านเหรียญสหรัฐ (378,040,000 บาท) โดยการแข่งขัน ฮ่องกง โอเพ่น จะเป็นรายการเปิดม่านสำหรับปี 2020 ในระหว่างวันที่ 9-12 ม.ค.นี้ ณ สนาม ฮ่องกง กอล์ฟ คลับ ซึ่งเป็นรายการที่แต่เดิมทีต้องแข่งขันในช่วงเดือนธันวาคมนี้ แต่ด้วยสถานการณไม่สงบของเกาะฮ่องกง ทำให้ต้องเลื่อนมาจัดในช่วงเวลานี้แทน

ต่อมาก็จะเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ที่เดิมทีเป็นรายการแรกของซีซั่นนั่นก็คือศึก เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น ที่จะแข่งขันที่สนาม เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ใน เซราปัง คอร์ส ซึ่งจะมีการแข่งขันในระหว่างวันที่ 16-19 ม.ค.นี้ ก่อนที่เดือน ก.พ. จะเป็นการแข่งขันรายการ "นิวซีแลนด์ โอเพ่น พรีเซนเต็ด บาย สกาย สปอร์ต" ที่จะมีที่สนาม มิลล์บรู้ค รีสอร์ท แอนด์ เดอะ ฮิลล์ส ในเมือง ควีนส์ทาวน์ ระหว่างวันที่ 27 ก.พ.- 1 มี.ค. โดยแมตช์นี้จะเป็นรายการ โคแซงชั่นกับ พีจีเอ ทัวร์ ออฟ ออสตราลาเซีย และร่วมกับ เจแปน ทัวร์ โดยเป็นการแข่งขันครั้งที่ 101 ซึ่งถือเป็นรายการแข่งขันกีฬาที่จัดขึ้นมาอย่างยาวนานมากที่สุดของประเทศ นิวซีแลนด์ ด้วย

มาเลเซีย จะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน มาเลเซียน โอเพ่น ที่หวนกลับสู่ เอเชียน ทัวร์ อีกหน 5-8 มี.ค.นี้ หลังห่างหายไปนานกว่า 4 ปี โดยจะมีขึ้นที่ โคไต เพอร์ไม กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ขณะที่ศึก เมย์แบงค์ จะฉลองครบรอบปีที่ 15 ในการเป็นสปอนเซอร์จัดการแข่งขันรายการ เมย์แบงค์ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ระหว่างวันที่ 16-19 เม.ย.

ด้านประเทศไทยก็จะมีการแข่งขันรายการใหญ่อย่างรายการ รอยัล คัพ ที่จะกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งในสนามแห่งใหม่ที่จังหวัดกาญจนบุรี ในระหว่างวันที่ 12-15 มี.ค. ต่อมาจะเป็นการแข่งขัน ฮีโร่ อินเดียน โอเพ่น ระหว่างวันที่ 19-22 มี.ค. และ บังกาบันธู คัพ กอล์ฟ โอเพ่น ที่ บังคลาเทศ ระหว่างวันที่ 26-29 มี.ค.

ก่อนที่เดิน พ.ค. และ มิ.ย. ศึก เอเชียน ทัวร์ จะย้ายไปแข่งที่เอเชียตะวันออกไกล โดยเริ่มจากศึก จีเอส คัลเทกซ์ เมียคยุง โอเพ่น กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งจะเป็นการฉลองการจัดเป็นหนที่ 39 ที่ นัมโซล คันทรี คลับ และในสัปดาห์เดียวกันก็จะมีการแข่งขัน เอเชีย-แปซิฟิค ไดมอนด์ คัพ ที่ประเทศ ญี่ปุ่น จากวันที่ 7-10 พ.ค.นี้ รายการ เอเชีย-แปซิฟิค ไดมอนด์ คัพ ถือว่าเริ่มจัดมาตั้งแต่ปี 1973 ก่อนจะมาเป็นแมตช์โคแซงชั่นของ เอเชียน ทัวร์ และ เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ออร์แกไนเซชั่น (เจจีทีโอ) นับตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งเป็นรายการแรกของ เอเชียน ทัวร์ ที่จัดที่ ญี่ปุ่น ของปี 2020 ก่อนที่ระหว่างวันที่ 25-28 มิ.ย. จะเป็นการแข่งขัน โคลอน โคเรีย โอเพ่น

โช มินน์ ตันท์ ประธานบริหาร และซีอีโอ ของ เอเชียน ทัวร์ กล่าวว่า "เหล่าสมาชิกของเรามีเป้าหมายเดียวกันที่จะพัฒนาโปรแกรมการแข่งขันเพื่อผู้เล่นของพวกเรา และเราก็ยินดีที่จะประกาศว่ามีอะไรใหม่ และการกลับมาของรายการเก่าที่จะมีขึ้นในปี 2020 มันสำคัญสำหรับเราในการจะเดินหน้าสร้างโอกาสให้กับผู้เล่นของเรา และเป็นรากฐานให้พวกเขาสั่งสมประสบการณ์ในเวทีกอล์ฟระดับนานาชาติ และเป็นสิ่งช่วยดึงดูดใจบรรดาสปอนเซอร์ที่จะเข้ามา มีส่วนร่วมกับเรา รวมถึงแฟนๆกอล์ฟทั่วโลกด้วย"

"สำหรับโปรแกรมทั้งหมดของศึก เอเชียน ทัวร์ จะมีการยืนยันอย่างเป็นทางการในเร็วๆวันนี้ แต่เราคาดหวังว่าในครึ่งหลังของ ซีซั่น จะมีรายการที่ดีรอคอยเราอีกมากมาย โดยเฉพาะช่วงเดือน สิงหาคม-ธันวาคม ถือว่ามีแมตช์สำคัญๆอีกหลายรายการที่จะทำให้การต่อสู้เพื่อบัลลังค์มือ 1 ของทัวร์ได้สนุกตื่นเต้นเหมือนเช่นที่ผ่านมาแน่นอน"
...........................................
โปรแกรมการแข่งขัน เอเชียน ทัวร์ 2020 ครึ่งปีแรก

9-12 ม.ค. : ฮ่องกง โอเพ่น, ฮ่องกง กอล์ฟ คลับ
16-19 ม.ค. : เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น, เซนโตซ่า กอล์ฟ คอร์ส, เซราปง คอร์ส
20-23 ก.พ. : ควอลิฟายอิ้ง สคูล รอบไฟนอล สเตต, เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ, หัวหิน, ไทย
27 ก.พ.- 1 มี.ค. : นิวซีแลนด์ โอเพ่น พรีเซนเต็ด บาย สกายสปอร์ต, มิลล์บรู้ค รีสอร์ท แอนด์ เดอะ ฮิลล์ส, ควีนส์ทาวน์
5-8 มี.ค. : มาเลเซียน โอเพ่น, โคตา เพอร์ไม กอล์ แอนด์ คันทรี คลับ
12-15 มี.ค. : รอยัล คัพ, กาญจนบุรี, ไทย
19-22 มี.ค. : ฮีโร่ อินเดียน โอเพ่น, ดีแอลเอฟ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ, กูร์กวน, อินเดีย
26-29 มี.ค. : บันกาบันธู คัพ กอล์ฟ โอเพ่น, คูร์มิโตล่า กอล์ฟ คลับ, บังคลาเทศ
16-19 เม.ย. : เมย์แบงค์ แชมเปี้ยนชิพ, ยังไม่ประกาศ
7-10 พ.ค. : จีเอส คัลเทกซ์ เมียคยุง โอเพ่น กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 39, นัมโซล คันทรี คลับ
           เอเชีย-แปซิฟิค ไดมอนด์ คัพ, ยังไม่ประกาศ
25-28 มิ.ย. : โคลอน โคเรีย โอเพ่น, วู จอง ฮิลล์ส คันทรี คลับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง