ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงเบลเยี่ยมขึ้นนำรอบแรกศึก ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส

โธมัส เดทรี สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจาก เบลเยี่ยม โชว์ฟอร์มสุดฮอตขึ้นนำเดี่ยวหลังทำ 8 อันเดอร์พาร์ 63 ในรอบแรกกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส หลังจบการแข่งขันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา
โธมัส เดทรี สวิงจากเบลเยี่ยมโชว์ฟอร์มสุดฮอตทำ 8 เบอร์ดี้ไม่มีเสียขึ้นนำเดี่ยวหลังจบรอบแรกศึกกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ณ สนามฟีนิกซ์โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยที่ เศรษฐี ประคองเวช สวิง 25 ปีจากชลบุรี หวดตามหลังแค่แต้มเดียว


รายการนี้ มูลนิธิธงชัยใจดี ร่วมกับ  บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, การกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันชิงเงินรางวัลทั้งสิ้น 5 แสนเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 16 ล้านบาท) และยังชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ระหว่างวันที่ 19-22 ธ.ค.นี้ ณ สนามฟีนิกซ์โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พัทยา แบบพาร์ 71 ระยะ 6,889 หลา แชมป์ได้รับเงินรางวัลทั้งสิ้น 90,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2.7 ล้านบาท

หลังจบรอบแรก โธมัส เดทรี สวิงวัย 26 ปี จากเบลเยี่ยม โชว์ฟอร์มสุดฮอตหลังทำ 8 เบอร์ดี้ไม่มีเสียทำสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 63 ขึ้นนำเดี่ยว โดยหลังจบเกมสวิงหนุ่มจาก เบลเยี่ยม กล่าวว่า "เมืองไทยสวยมาก ถ้าเทียบกับสภาพอากาศของ เบลเยี่ยม ในตอนนี้ เพราะฟ้ามืดตั้งแต่บ่ายสามโมงครึ่ง และอาทิตย์ขึ้นตอน 10 โมงเช้า แถมยังมีทั้งฝน และก็ลม สนามที่นี่อยู่ในสภาพที่ยอดเยี่ยมมาก และ โปรธงชัย ใจดี ก็ดูแลผมเป็นอย่างดี ทำให้ผมโชว์ฟอร์มได้สุดยอด แต่ก็ยังเหลือกอล์ฟให้เล่นอีกหลายรอบ และมีผู้เล่นที่ดีมากมายด้วย ปัจจัยที่ทำให้ผมเล่นได้ดีคืออดทนรอโอกาสของตัวเอง และหากเล่นแบบนี้อีก 3 วัน ผมว่าตัวเองมีโอกาสที่ดี สัปดาห์นี้เหมือนวันหยุดของผม และมันน่าจะช่วยให้ผมผ่อนคลายมากขึ้นในเวลาเดียวกันด้วย"

เศรษฐี ประคองเวช สวิงหนุ่มวัย 25 ปีจากชลบุรี รอบนี้ทำ 7 เบอร์ดี้ไม่มีเสียเลย ทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 64 ตามหลังผู้นำแค่แต้มเดียว โดย โปรเบนซ์ เผยว่า "วันนี้ถือว่าตีได้ดี เป็นเพราะว่าวันนี้ทีชอตออกมาได้ดี เลยทำให้เกมค่อนข้างไหล่ลื่น ช่วงแรกลมค่อนข้างแรงมีสะดุดบ้าง แต่วันนี้ชอตดีตีเข้าเป้า อีกอย่างคุ้นเคยกับสภาพสนามในสไตล์แบบนี้ด้วย วันพรุ่งนี้ก็เล่นตามเกมของตัวเอง ทำตามแผนที่วางไว้ อีกอย่างสนามนี้ไม่ยาวมาก ถ้าชอตดีตีเข้าไปใกล้ก็มีโอกาสทำแต้มได้"

ด้านอันดับ 3 ร่วมเป็น กัญจน์ เจริญกุล สวิงวัย 28 ปี จากพังงา รอบนี้ทำไป 6 เบอร์ดี้ไม่มีเสียทำสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 65 รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ เบอร์รี่ เฮนสัน (สหรัฐ) โดย กัญจน์ เผยว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่มาเล่นสนามนี้ รู้สึกว่าเป็นสนามที่ไลน์หญ้าหลอกเยอะมาก แต่โดยรวมถือว่าดี และพยายามเล่นเกมรุกมากขึ้น แมตช์นี้ถือว่าสำคัญเพราะเป็นแมตช์ของ เอเชียน ทัวร์ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟที่ทำผลงานดีมีลุ้นเข้าสู่ เอเชียน ทัวร์ อีกทั้งมีโปรดังมาร่วมการแข่งขันกันหลายคน และทำให้รู้ว่าระดับการแข่งขันของโปรเหล่านั้นเป็นยังไง"

ด้าน พชร คงวัดใหม่ สวิงหนุ่มจากสงขลา รอบนี้สตาร์ทด้วยการทำไป 5 อันเดอร์พาร์ 66 จากผลงาน 1 อีเกิ้ล 3 เบอร์ดี้ รั้งอันดับ 4 ร่วมกับ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, แคซี่ย์ โอทูล (สหรัฐ), รอรี่ เฮียะ (อินโดนิเซีย), หวัง เว่ย-ซุน (ไต้หวัน) และ ซิดดิกูร์ ราห์มาน (อินเดีย) ขณะที่ โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงขวัญใจชาวไทย เผยหลังจบรอบแรกทำไป 4 เบอร์ดี้ 4 อันเดอร์พาร์ 67 เท่ากับเหล่าโปรไทยอีกหลายคน สดมภ์ แก้วกาญจนา, ภาณุพล พิทยารัฐ, ธรรมนูญ ศรีโรจน์, เขตตะวัน ปูคะวนัช, ดลภัทรไชย นิยมชน, รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์, สุรดิษ ยงค์เจริญชัย, แดนไท บุญมา

โปรอาร์ม เผยว่า "ออกสตาร์ท 2 หลุมแรกดีมากทำ 2 ดี้ หลังจากหายจากสนามเป็นเดือน ต้องบอกว่าก่อนมานี่ไม่ได้ซ้อมอะไรมาก แต่พยายามทำร่างกายมาคือควบคุมน้ำหนัก ลดลงไป 12 กก. รู้สึกฟิตเฟิร์มมากกว่าเดิม พอทราบว่าโปรธงชัย จัดแมตช์ก็อดไม่ได้ที่จะมาร่วมแข่งขัน อีกอย่างตัวเองถูกโฉลกกับแมตช์ของโปรธงชัยด้วย เพราะเคยคว้าแชมป์มา 2 รายการ จบมา 4 อันเดอร์ถือว่ารับได้ แม้ว่าจะเครื่องร้อนช้าไปนิด ตาม 4 แต้มกับอีก 3 วันอะไรก็เกิดขึ้นได้ แม้ว่าตอนนี้มีการบ้านให้ต้องแก้ไขอีกเยอะ ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง