ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สุดดราม่าพญาเสือพาทีมสหรัฐเฉือนนานาชาติซิวแชมป์ เพรสซิเด้นท์สฯ

ทีมสหรัฐฉลองชัยชนะในการคว้าแชมป์ เพรสซิเด้นท์ส คัพ 2019 สำเร็จ หลังเฉือนชนะทีม นานาชาติ ในการแข่งขันซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์ ในวันสุดท้าย ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา และเป็นแชมป์สมัยที่ 8 ติดต่อกัน
"พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ กัปตันทีมสหรัฐ แผลงฤทธิ์ด้วยการพลิกสถานการณ์จากที่ตามหลังมาตลอด 3 วัน แซงกลับมาคว้าแชมป์กอล์ฟประเภททีมในรายการ เพรสซิเด้นท์ส คัพ 2019 ได้สำเร็จ ในการแข่งขันรอบเซตชั่น ซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ณ กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

พญาเสือ ไทเกอร์ วู้ดส์

รายการนี้แข่งขันในทุกๆ 2 ปี โดยปีนี้แข่งขันกัน ณ สนาม เดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยหนนี้ทีมนานาชาตินำทีมโดย เออร์นี่ เอลส์ ตำนานกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้ และทีมสหรัฐที่นำทีมโดย "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ แข่งขันกันตั้งแต่วันที่ 12-15 ธ.ค.นี้ วันแรกเป็นการแข่งขันแบบ โฟร์บอลล์ 5 แมตช์ ก่อนที่ในวันที่ 2 จะเป็นแบบโฟร์ซั่มส์ 5 แมตช์ และในวันที่ 3 ช่วงเช้าจะแข่งแบบโฟร์บอลล์ 4 แมตช์ ก่อนที่ช่วงบ่ายแข่งแบบโฟร์ซั่มส์ 4 แมตช์ และวันที่ 4 จะเป็นการแข่งขันแบบ ซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์ 12 คู่ เพื่อหาผู้ชนะ
อิม ซังแจ (ซ้าย) จับมือกับ ไทเกอร์ วู้ดส์

จบรอบซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์ 12 คู่ ผลปรากฏว่าทีมสหรัฐ พลิกสถานการณ์คว้าชัยไปทั้งสิ้น 6 แมตช์ พร้อมยันเสมอกับทีมนานาชาติไป 4 คู่ และแพ้แค่เพียง 2 คู่เท่านั้น พลิกจากสกอร์ตามหลัง 8-10 มาคว้าชัยชนะด้วยคะแนนรวม 16-14 หยิบแชมป์ไปอีกสมัย และเป็นแชมป์สมัยที่ 8 ติดต่อกันของทีมสหรัฐด้วย
ไทเกอร์ วู้ดส์ เข้าไปสวมกอด เฟร็ด คัปเปิ้ลส์ หลังทีมสหรัฐพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะสำเร็จ

พญาเสือ พาทีมคว้าชัยชนะในคู่แรกในการพบกับ อับราฮัม อันแชร์ (เม็กซิโก) ด้วยชัยชนะ 3 และ 2 ซึ่งนั่นเป็นชัยชนะแมตช์ที่ 27 ของไทเกอร์ และทำสถิติผ่าน ฟิล มิคเคลสัน เป็นนักกอล์ฟที่คว้าชัยชนะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ เพรสซิเด้นท์ส คัพ "เราตอบโต้กลับมาฐานะทีม เราทำได้สำเร็จร่วมกัน" เป็นคำพูดของ พญาเสือ ที่กล่าวกับลูกทีมของตัวเอง "ชัยชนะนี้มันไม่ได้มอบเพื่อพวกเราเท่านั้น แตเราได้มาด้วยกัน และเราก็ทำสำเร็จ"

หลังจากชัยชนะของ ไทเกอร์ คู่ที่ 2 ฮิเดกิ มัตซึยาม่า (ญี่ปุ่น) เสมอกับ โทนี่ ฟิเนา ไปได้คนละครึ่งแต้ม ก่อนที่ แพทริค รีด จะมาเอาชนะ ซี.ที.พ่าน (ไต้หวัน) ด้วยสกอร์ 4 และ 2 ทำให้สถานการณ์ของทีม สหรัฐ ตามหลังทีม นานาชาติ เหลือแค่ครึ่งแต้มเท่านั้น มาที่คู่ถัดมา ดัสติน จอห์นสัน มาเอาชนะ หลี่ ฮางตง (จีน) ด้วยสกอร์ 4 และ 3 พลิกสถานการณ์มาขึ้นนำแมตช์เป็นหนแรก ก่อนอีก 2 คู่ถัดมาระหว่าง อดัม เฮดวิน (แคนาดา) กับ ไบรสัน เดอแชมบัว และคู่ของ อิม ซังแจ (เกาหลีใต้) และ แกรี่ วู้ดแลนด์ จะยันเสมอกันไป
ดัสติน จอห์นสัน (ซ้าย) จับมือกับ หลี่ ฮาวตง (จีน)

มาถึงตรงนี้โมเมนตั่มทั้งหมดเทไปที่ทีมสหรัฐทั้งหมดใน 3 คู่ถัดมา เมื่อ แพทริค แคนท์เลย์, ซานเดอร์ ชาฟเฟิ่ล และ เว๊บบ์ ซิมพ์สัน ต่างพาทีมเอาชนะ โจอาควิน ไนมันน์ (ชิลี), อดัม สก๊อตต์ (ออสเตรเลีย) และ อัน บยอง ฮัน (เกาหลีใต้) ส่งให้ทีมสหรัฐขึ้นนำหน้า 3 แต้ม แม้ว่า แคเมอรอน สมิธ (ออสเตรเลีย) จะมาเบียดชนะ จัสติน โธมัส ด้วยสกอร์ 2 และ 1 ทำให้ตามหลังแค่ 2 แต้ม แค่ใน 2 คู่สุดท้ายระหว่าง หลุยส์ อุสธุยเซ่น (แอฟริกาใต้) พบกับ แม๊ตต์ คูชาร์ และ มาร์ค ลีชแมน (ออสเตรเลีย) พบกับ ริคกี้ ฟาวเลอร์ เสมอกันทั้งคู่จบการแข่งขันทีม สหรัฐ เอาชนะไปด้วยคะแนน 16-14 หยิบแชมป์ไปอีกสมัย

เออร์นี่ เอลส์ กัปตันทีมนานาชาติ เผยสั้นๆว่า "เราไม่ได้รับผลการแข่งขันอย่างที่เราตั้งใจไว้" ก่อนจะเผยถึงลูกทีมว่า "มันเป็นสัปดาห์ที่สุดวิเศษ พวกเราเล่นได้ยอดเยี่ยมมาก เราเปิดตัวได้สวยกับระบบการแข่งขันใหม่ เราแพ้แค่ 14-16 มันเป็นเพราะว่าพวกเขายอดเยี่ยม แต่เราก็แสดงให้เห็นถึงการเล่นเป็นทีม ผมรู้สึกได้เลยถึงความกลมเกลียวกันของพวกเราทั้งหมด ผมไม่รู้สึกดีแบบนี้มาก่อนกับการแข่งขัน โฟร์บอลล์ และ โฟร์ซั่มส์ เราทำได้แจ๋วแล้ว"

"หากให้เราถามบรรดาสื่อมวลชนว่าถ้าเทียบกันทีมเราแทบจะเหมือนกับเจอทีมที่เหนือกว่าอย่างมากมาย และคงพยายามหัวเราะเยอะเราว่าจะเอาอะไรมาสู้ทีมสหรัฐ แต่เราก็เกือบจะทำให้เขาต้องกลืนน้ำลายแล้วเหมือนกันกับผลการแข่งขันที่ออกมานี่" เอลส์ กล่าวทิ้งท้าย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง