ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรธงชัย รับสุดตื่นเต้นทำสำเร็จลุยสวิง พีจีเอ แชมเปี้ยนส์ฯ

โปรธงชัย ใจดี (ซ้าย) สวิงวัย 50 ปีจาก ลพบุุรี ยอมรับสุดปลื้มเป็นคนไทยคนที่ 2 ต่อจากโปรบุญชู เรืองกิจ ในศึก พีจีเอ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์
โปรธงชัย ใจดี สวิงขวัญใจชาวไทย ยอมรับสุดตื่นเต้น และดีใจสุดๆ หลังทำสำเร็จในการเป็นโปรไทยคนที่ 2 ต่อจาก บุญชู เรืองกิจ ที่ได้รับการ์ดทัวร์เต็มซีซั่นในการแข่งขัน พีจีเอ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ ของสหรัฐอเมริกา


โปรธงชัย ใจดี สวิงวัย 50 ปี จาก ลพบุรี โชว์ฟอร์มทำ 9 อันเดอร์พาร์ 62 ในรอบสุดท้ายในศึก พีจีเอ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ รอบควอลิฟาย ไฟนอล สเตตเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย ก่อนจบด้วยการรั้งอันดับ 2 และคว้าการ์ดทัวร์แบบเต็มฤดูกาลสำเร็จ

หลังจากจบการแข่งขัน สวิงขวัญใจชาวไทย เผยว่า "มันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก ตอนนี้ผมไปได้สวยกับการทำงานร่วมกับโค้ช และแค๊ดดี้ (โปรป้อมเพชร สารพุทธิ) พร้อมทั้งสนามก็มีสภาพที่ยอดเยี่ยม เมื่อคุณทีชอตได้อย่างสมบูรณ์แบบ มันทำให้คุณมีโอกาส ภูมิใจมากกับสกอร์ 62 ที่ทำได้ และผมเล่นได้ดี พัตต์ ก็ทำได้ดีมากกว่าทุกวันด้วย ผมพยายามบุกในทุกหลุม และตั้งเป้าไว้ 5 หรือ 6 อันเดอร์ฯ ให้ได้ในวันนี้ เพราะในตอนนั้นผมอยู่ในอันดับ 11 ร่วม มันบีบให้ผมจะต้องเปิดเกมรุก และพยายามลุ้นในทุกๆพาร์ 5 ปีนี้ผมจะอายุ 50 ปี และพยายามที่จะสนุกกับการเล่นกอล์ฟต่อไป แม้ว่าผมอาจจะต้องทำอะไรในสิ่งที่แตกต่างจากเดิม ในที่สุดผมก็ทำสำเร็จได้ และหวังว่าผมจะสนุกกับในปีหน้าที่กำลังจะมาถึง"

ก่อนหน้าที่จะเป็น ธงชัย ใจดี ในศึก พีจีเอ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ โปรบุญชู เรืองกิจ ตำนานสวิงไทยจาก พลูตาหลวง เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่ได้ลงเล่นในทัวร์นี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง