ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โควิด-19 แอลพีจีเอ เลื่อนอีก 5 รายการรวมถึงแมตช์ ยูเอส วีเมนส์ฯ

ไมค์ วาน ประธานบริหาร แอลพีจีเอ ทัวร์ ออกมาแถลงการณ์เลื่อนแมตช์การแข่งขันอีก 5 รายการของเดือน พ.ค.-มิ.ย.นี้

แอลพีจีเอทัวร์ ประกาศเลื่อนการแข่งขันอีก 5 รายการรวมทั้งยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกา และทั่วโลกหวั่นด้านสุขภาพ และการเดินทางของนักกอล์ฟ และจะปรับโปรแกรมใหม่ไปแข่งขันในช่วงปลายปีนี้



แถลงการณ์มีขึ้นโดย แอลพีจีเอทัวร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมาว่าโปรแกรมการแข่งขันใน 5 รายการในเดือนพฤษภาคม และมิถุนายน จะเลื่อนออกไปจากการระบาดของโควิด-19 โดยที่ 4 ใน 5 รายการจะปรับโปรแกรมใหม่ไปแข่งขันในปลายปีนี้

สำหรับรายการที่เลื่อนมีรายการเพลิแคน วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ จากเดิมแข่งขันที่เบลล์แอร์ รัฐฟลอริด้า ระหว่างวันที่ 14-17 พฤษภาคม จะไปแข่งขันระหว่างวันที่ 12-15 พฤศจิกายน รายการช้อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก แข่งขันที่แอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม-31 มิถุนายน เลื่อนไปแข่งขันวันที่ 31 กรกฎาคม-2 สิงหาคม รายการมายเยอร์ แอลพีจี คลาสสิก ที่แกรนด์ แรพพิดส์ รัฐมิชิแกน ระหว่างวันที่ 11-14 มิถุนายน กำลังรอการพิจารณาเรื่องโปรแกรมใหม่

รายการเพียวร์ ซิลค์ แชมเปี้ยนชิพ แข่งขันที่วิลเลียมเบิร์ก รัฐเวอร์จิเนีย เดิมจะแข่งขันระหว่างวันที่ 21-24 พฤษภาคม เลื่อนออกไปไม่มีโปรแกรมในปี 2020 แต่จะกลับไปอยู่ในโปรแกรมปี 2021 และทางสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาหรือยูเอสจีเอได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 3 เมษายน เลื่อนการแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น รายการเมเจอร์เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิงซึ่งมีกำหนดแข่งขันที่แชมเปี้ยนส์ กอล์ฟ คลับ เมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 4-7 มิถายน นี้ เลื่อนไปแข่งขันวันที่ 10-13 ธันวาคม โดยจะใช้ 2 ไซเพรส ครีก คอร์ส และแจ็คแร็บบิท คอร์ส โดยที่แจ็คแร็ทบิท คอร์ส แข่งขันร่วมในรอบ 1 และรอบ 2

ทางแอลพีจีเอทัวร์ยังได้ประกาศโปรแกรมใหม่ของปี 2020 โดยที่รายการเกีย คลาสสิก ซึ่งเลื่อนในมีนาคม จะไปแข่งขันแข่งขันที่คาร์ลแบ๊ด รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 24-27 กันยายน

ไมค์ วาน ประธานบริหารแอลพีจีเอทัวร์ เผยว่า"เราใคร่ขอขอบคุณหุ้นส่วนของเราทั้งหมดที่ผ่อนปรน และยินดีทำงานกับเราอย่างเต็มที่ระหว่างช่วงสถานการณ์ความยากลำบาก และเราก็พยายามปรับโปรแกรมใหม่ และทำงานกับทางนักกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์เพื่อให้ได้แข่งขันเท่าที่จะทำได้แต่ก็ต้องปลอดภัยด้วยเมื่อกลับมาแข่งขันอีกครั้ง เราได้เฝ้าดูจากทั่วโลกที่ต่อสู้กับไวรัสไปด้วยกันเราใคร่ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเราทั้งหมดเราหวังสุขภาพร่างกาย และความปลอดภัยของสมาชิกครอบครัวแอลพีจีเอทัวร์ทั่วโลก"       

แอลพีจีเอทัวร์ยังมีแผนงานรองรับเอาไว้อีกอย่างหนึ่งก็คือหากไวรัสยังระบาดต่อไปทางเลือกโปรแกรมในเดือนมิถุนายนจะไปแข่งขันในช่วงปลายปี 2020 

โปรแกรมการแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ช่วงเดือนมิถุนายน-กันยายน 
วัน/เดือน                       รายการ
19-21 มิถุนายน             วอลมาร์ท เอ็นดับเบิ้ลยู อาร์คันซอ แชมเปี้ยนชิพ,พินเนเคิ่ล คันทรี่ คลับ,เมืองโรเจอร์ส รัฐอาร์คันซอ
25-28 มิถุนายน             เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ,อาโรนิมิงค์ กอล์ฟ คลับ,เมืองนิวทาวน์ สแควร์ รัฐเพนซิลเวเนีย
2-5 กรกฎาคม               โปรแกรมสำหรับรายการที่จะปรับโปรแกรมใหม่
9-12 กรกฎาคม             มาราธอน แอลพีจีเอ คลาสสิก,ไฮแลนด์ แมโดว์ส กอล์ฟ คลับ,เมืองซิลเวเนีย รัฐโอไฮโอ
15-18 กรกฎาคม            ดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล(ทีม2คน),มิดแลนด์ คันทรี่ คลับ,เมืองมิดแลนด์ รัฐมิชิแกน
23-26 กรกฎาคม           โปรแกรมสำหรับรายการที่จะปรับโปรแกรมใหม่
31 กรกฎาคม- 2 สิงหาคม           ช้อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิก,เมืองแคลโลว์เลย์ รัฐนิวเจอร์ซี่ย์
6-9 สิงหาคม                   เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ,เอวิยอง-เลส์-แบ็งส์ ประเทศฝรั่งเศส
13-16 สิงหาคม              เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น,เดอะ เรอแนสซ็องซ์  คลับ,นอร์ธ เวบอร์วิค แคว้นสกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร
20-23 สิงหาคม              วีเมนส์ บริติช โอเพ่น,รอยัล ทรูน กอล์ฟ คลับ,ทรูน แคว้นสกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร
27-30 สิงหาคม              ยูแอล อินเทอร์เนชั่นแนล คราวน์(ทีม4คน) ประเทศอังกฤษ
3-6 กันยายน                  ซีพี วีเมนส์ โอเพ่น,ชอฟเนสซี กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ,เมืองแวนคูเวอร์ รัฐบริติช โคลัมเบีย ประเทศแคนาดา
10-13 กันยายน             เอ็นเอ อินสไปเรชั่น,มิสชั่น ฮิลล์ส คันทรี่ คลับ,เมืองแรนโช มิราจ,รัฐแคลิฟอร์เนีย
17-20 กันยายน             แคมเบีย พอร์ตแลนด์ คลาสสิก,โคลัมเบีย เอ็ดจ์วอเทอร์ คันทรี่ คลับ,เมืองพอร์ทแลนด์ รัฐโอเรก้อน
24-27 กันยายน             เกีย คลาสสิก,อาเวียร่า กอล์ฟ คลับ,เมืองคาร์ลสแบ๊ด รัฐแคลิฟอร์เนีย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง