ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ประธานยูโรเปี้ยน ทัวร์ เผยเงินรางวัลหดหากกลับมาแข่ง

คีธ เพลลี่ย์ ประธานบริหาร ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ออกแถลงการณ์ถึงผู้เล่นในทัวร์ให้เข้าใจร่วมกันว่าหาก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ กลับมาแข่งขัน เงินรางวัล รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่เคยมีอาจจะไม่เหมือนเดิม และอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนโปรแกรมแข่งขันอีกมากมายด้วย

คีธ เพลลี่ย์ ประธานบริหารของศึก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ออกมาเผยให้บรรดาผู้เล่นในทัวร์เข้าใจร่วมกันว่า หากการแข่งขันในทัวร์กลับมาลงแข่งอีกครั้ง เงินรางวัลอาจจะหดหายลงไปบ้าง เนื่องจากปัญหาสภาพเศรษฐกิจที่ถดถอยจากภาวะวิกฤตการณ์ ไวรัส โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทุกอย่าง



เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ก็ได้ประกาศยกเลิกแมตช์การแข่งขัน และเลื่อนแมตช์การแข่งขันในซีซั่นนี้หลายรายการ พร้อมทั้งยังเผยด้วยว่าจะมีการประกาศออกมาเป็นระยะ และล่าสุดรายงานข่าวจาก เดอะ เทเลกราฟ ของ อังกฤษ เผยการอัพเดตล่าสุดของ เพลลี่ย์ ที่มีต่อผู้เล่นในทัวร์ว่าให้เตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นหลังจากทัวร์จะกลับมาลงแข่งอีกครั้ง

เพลลี่ย์ เผยว่า "ทัวร์ของเรามีการเจริญเติบโตขึ้นอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินรางวัล, โอกาสของนักกอล์ฟที่จะได้รับ และมาตราฐานโดยรวมของการแข่งขัน รวมถึงสิทธิประโยชน์ที่เกิดจากการถ่ายทอดสดการแข่งขัน แต่ผลกระทบของ ไวรัส โควิด-19 มันทำให้การเติบโตของเราอาจจะต้องชะงักลง และนั่นมันก็ทำให้เราจะต้องมาพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆที่จะมีผลกระทบ"

หลายอย่างที่เคยเป็นการบริการของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ไม่ว่าจะเป็น "เล้าจ์สุดหรูของผู้เล่นชั้นยอด" หรือ "การบริการด้านรถยนต์" รวมถึงโครงสร้างของทัวร์อาจจะต้องมีการตัดบ้างสิ่ง ซึ่งรวมถึงเงินรางวัลที่จะได้รับของผู้เล่นด้วย

เพลลี่ย์ เผยว่า "เงินรางวัลอาจจะต้องแตกต่างไปจากเดิม ซึ่งความจริงมันก็คือ การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 มีผลกระทบกับสภาพการเงินของทัวร์เราอย่างยิ่ง มีพาร์ทเนอร์ของเขาหลายเจ้า ไม่ว่าจะเป็น สปอนเซอร์ หรือการถ่ายทอดสด"

อย่างไรก็ดี เพลลี่ย์ ก็เผยต่อว่า ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ยังไม่น่าจะกลับมาลงแข่งขันได้จนถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วง "เราอาจจะพูดได้ว่ากว่าที่รัฐบาลต่างๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข จะอนุมัติให้การแข่งขันกลับมาได้ก็น่าจะเป็นช่วงสัปดาห์แรกของเดือน ก.ย.นี้ และนั่นทำให้เรามีเวลาเพียงแค่ 16 สัปดาห์เท่านั้นก่อนที่จะถึง คริสต์มาส ที่จะพยายามจัดการแข่งขัน"

"เราเองก็กำลังมองหาตัวเลือก อย่างเช่น 1.การจัดทัวร์นาเม้นท์ต่างๆในสนามเดียวกัน 2.อาจจะมีแข่ง 2 ทัวร์นาเม้นท์ภายในสัปดาห์เดียว หรือ 3 ติด หรือว่าอาจจะเป็น 3.การจัดทัวร์นาเม้นท์ 3 หรือ 4 ติดที่ สหราชอาณาจักร เพื่อให้ผู้เล่นมีเวลาในการกักตัว 14 วัน เพื่อให้ผู้เล่นที่มาจากนอก สหราชอาณาจักร ได้มีเวลาเตรียมตัวในเรื่องความพร้อมด้านร่างกาย"

พร้อมกันนั้น เพลลี่ย์ ยังเผยว่ารายการ โรเล็กซ์ ซีรี่ส์ และแมตช์ที่ สหราชอาณาจักร นับเป็นเป้าหมายหลักของทัวร์เพื่อการถ่ายทอดสด ที่จะออกอากาศโดย สกาย สปอร์ตส และทัวร์ยังเผยด้วยว่า "หากจำเป็นจะต้องปิดสนามแข่งขันก็จะต้องทำด้วย"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง