ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ผอ.แมตช์ ชาร์ลส ชแวปฯ หวั่นใจเป็นทัวร์นาเม้นท์เปิด พีจีเอ

ผู้อำนวยการแข่งขันศึกกอล์ฟ ชาร์ลส ชแวป ชาลเล้นจ์ รอบหวั่นใจหลังถูก พีจีเอ ระบุให้เป็นทัวร์นาเม้นท์แรกในการกลับมาแข่งขัน หลังหยุดไปจากสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19

ไมเคิ่ล โธธ ผู้อำนวยการแข่งขันกอล์ฟรายการ ชาร์ลส ชแวป ชาลเล้นจ์ ที่จะมีการแข่งขันในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ ยอมรับหวั่นใจกับการจะเป็นทัวร์นาเม้นท์แรกของ พีจีเอ ทัวร์ ในการกลับมาแข่งขันอีกครั้ง หลังจากหยุดไปเนื่องจากสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19พีจีเอ ทัวร์ ได้มีประกาศโปรแกรมแข่งขันใหม่ในการกลับมาแข่งขันอีกครั้ง หลังจากต้องหยุดการแข่งขันไปจากสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19 โดยที่รายการ ชาร์ลส ชแวป ชาลเล้นจ์ จะเป็นรายการแรกที่จะทำการแข่งขันในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ โดยล่าสุด ไมเคิ่ล โธธ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันรายการนี้ ออกมาแสดงความหวั่นใจกับการจะต้องเป็นทัวร์นาเม้นท์ชิมรางของศึก พีจีเอ ทัวร์ ซึ่งจะมีการแข่งขันที่ โคโลเนี่ยล คันทรี คลับ ที่ ฟอร์ทเวิร์ธ, เท็กซัส

ไมเคิ่ล โธธ
โธธ กล่าวกับทางสำนักข่าว อีเอสพีเอ็น ว่า "มันน่าหวั่นใจเหมือนกัน ผมรู้สึกขวัญเสียเหมือนกัน เพราะอยากจะทำให้ทุกอย่างมันถูกต้องที่สุด ผมรู้ว่า พีจีเอ ทัวร์ ต้องการความมั่นใจเช่นกัน ดังนั้นหวังว่าเราจะทำให้มันถูกต้องที่สุด และหวังว่าเราจะเปิดโอกาสให้ผู้คนกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปรกติกันอีกครั้ง มันก็มีความเสี่ยงกับโอกาสในการกลับมาอีกครั้งของการแข่งขันกีฬา การกลับมาใช้ชีวิตได้ปรกติอีกครั้ง ได้ชมกอล์ฟ ออกไปข้างนอก และเป็นเจ้าภาพต้อนรับนักกอล์ฟชั้นยอดระดับโลก"

"ขณะเดียวกันมันก็หวั่นใจกับเรื่องสภาพเศรษฐกิจ และบรรดาคนงานที่เราดูแล และผู้คนที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 ดังนั้นเราจะพยายามที่จะเป็นกลางมากที่สุด แต่ผมคิดว่า กอล์ฟ อาจจะมีอะไรแตกต่างจากเดิมแค่เล็กน้อย และเราจะใช้โอกาสนี้เป็นก้าวสำคัญเพื่อทำให้ทุกคนมั่นใจว่า เมื่อเราได้รับโอกาสเราจะพยายามทำมันให้ถูกต้องที่สุดที่ ฟอร์ทเวิร์ธ"


พีจีเอ ทัวร์ ยกเลิกการแข่งขันตั้งแต่รอบแรกของศึก เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา และยกเลิกการแข่งขันหลายรายการ แต่ที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทัวร์ เพิ่งจะมีประกาศโปรแกรมใหม่ ซึ่งรวมถึง 3 ใน 4 รายการ เมเจอร์ ที่จะมีขึ้นในฤดูใบไม้ร่วงด้วย

ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ สหรัฐ มากถึง 717,000 ราย จากรายงานข่าวของ เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส และมีผู้ป่วยมากกว่า 18,000 รายที่ เท็กซัส โดยที่สภาเมือง ฟอร์ทเวิร์ธ ซิตี้ ได้มีประกาศให้ผู้คนอยู่บ้านเพิ่มไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย. ซึ่งทาง เกร็ก อับบอต นายกเทศมนตรีรัฐ เท็กซัส ออกประกาศผ่อนปลน ด้วยเปิดพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะ ยกเลิกข้อห้ามการผ่าตัดที่ไม่จำเป็น ให้ร้านค้าเปิดทำการได้ และอีกหลายอย่างที่จะมีตามมาต่อไป


ขณะเดียวกัน ทัวร์ และ เมือง ก็หวังว่าทุกอย่างจะเดินหน้าต่อไป ซึ่งทุกคนทราบดีว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย โดยที่ โธธ กล่าวว่า "มันมีอะไรมากมายที่เราจะต้องหารือกัน และหลายอย่างจะต้องคิดร่วมกัน ทุกปัจจัยในทัวร์นาเม้นท์กอล์ฟจะได้รับการดูแล และอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงจากสิ่งที่เคยทำมาเมื่อปีที่แล้ว แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในทั้งหมดนี้คือ เราอยากจะให้ทุกคนได้รับโอกาสเท่าเทียมกันในการอยู่ภายใต้สิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัย โดยที่จะไม่มีอะไรปล่อยทิ้ง"

ด้าน แอนดี้ ปาซเดอร์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ดูแลทัวร์และการแข่งขันของ พีจีเอ ทัวร์ เผยว่าหากเสียงตอบรับจากรายการแข่งขัน ชาร์ลส ชแวป ชาลเล้นจ์ ออกมาดีก็นับเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการแข่งขันรายการต่อๆไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง