ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

คอสวิงเฮ กทม. ปลดล็อคสนามกอล์ฟ-สนามไดร์ฟ

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ออกมาแถลงการณ์ถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. เตรียมให้ปลดล็อคสถานที่ 8 ประเภท ซึ่งรวมถึงสนามกอล์ฟ และสนามไดร์ฟด้วย

สถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ที่ทำให้รัฐบาลมีคำสั่งล็อคดาวน์สถานที่ต่างๆตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 30 เม.ย.นี้ ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา กทม. มีคำสั่งปลดล็อคสถานที่ 8 ประเภท ซึ่งรวมถึงเหล่าบรรดาสนามกอล์ฟ และสนามไดร์ฟ ในเขตกรุงเทพฯ แล้ว แต่ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด


หลังจากที่ กรุงเทพมหานคร ได้รับคำสั่งจากรัฐบาลให้มีการปิดสถานที่ชั่วคราวกว่า 34 ประเภท เพื่อควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันที่ 30 เม.ย.นี้ ล่าสุด ทาง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมพร้อมกับคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร รวมถึงได้รับมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. ถึงการเตรียมผ่อนปรนอนุญาตเปิดทำการสถานที่ต่างๆ 8 ประเภท ดังนี้ พร้อมรอให้ ศบค. กำหนดวันเปิด เพื่อให้เป็นแนวทางเดียวกันทั่วประเทศ


1.ร้านอาหาร (นอกห้างสรรพสินค้า) ซึ่งมีมาตรการ อาทิ มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ทั้งพนักงานและผู้ใช้บริการ งดการให้บริการอาหาร ประเภทบุฟเฟ่ต์ หรือประกอบอาหารเองที่โต๊ะ จัดให้มีฉากกั้นระหว่างอาหารกับผู้ใช้บริการ ให้ทำความสะอาดสุขาทุกชั่วโมง ทำความสะอาดโต๊ะทุกครั้งที่มีผู้ใช้บริการ ทำความสะอาดภายในร้านทุกๆ 2 ชั่วโมง จัดคิวเว้นระยะห่าง จัดเก้าอี้ที่นั่งระยะห่าง ผู้ให้บริการต้องใส่หน้ากากอนามัย และเฟซชิลด์กันน้ำลายกระเด็น

2. ตลาดและตลาดนัด สามารถกลับมาเปิดได้เต็มรูปแบบ โดยให้กำหนดจุดเข้าออก มีการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิผู้ใช้บริการ อาหารที่ปรุงสำเร็จให้ทำฉากกั้นระหว่างผู้ซื้อ งดให้บริการเครื่องเล่นในตลาด เช่น บ้านลม ม้าหมุน บ้านบอล

3.ร้านตัดผม ร้านเสริมสวย ให้บริการได้เฉพาะ ตัด สระ ไดร์ แต่ต้องให้บริการแบบจองคิว ไม่ให้มีการนั่งคอยในร้าน โดยเปิดให้บริการเป็นรอบ รอบละ 2 ชม. พัก 20 นาที เพื่อทำความสะอาดอุปกรณ์ ที่มีการใช้ร่วมกัน นอกจากนี้ ให้จดบันทึกข้อมูลผู้ใช้บริการ เช่น เบอร์โทรศัพท์ ชื่อ ที่อยู่ เพื่อง่ายในการติดตาม กรณีต้องมีการสอบสวนโรค 4 สถานพยาบาล คลินิก เปิดให้บริการได้ ยกเว้นสถานเสริมความงาม ควบคุมน้ำหนัก

5.สนามกล์อฟ สนามฝึกซ้อมกอล์ฟ แต่ห้ามรวมกลุ่มหรือจัดการแข่งขันกัน พนักงานต้องใส่หน้ากากอนามัย และเฟซชิลด์

6. สนามกีฬา เบื้องต้น ผ่อนปรนให้เล่นกีฬาได้ 3 ประเภท วิ่ง, แบดมินตัน, เทนนิส

7.สวนสาธารณะ เปิดได้ สามารถออกกำลังกาย เดิน วิ่ง ปั่นจักรยานได้ งดกิจกรรมที่เป็นการรวมกลุ่มกัน เช่น เต้นแอโรบิก รำมวยจีนการเล่นและงดเครื่องเล่นหรือเครื่องออกกำลังกายประเภทฟิตเนสในสวนสาธารณะ รวมถึงงดรวมกลุ่มชุมนุมพูดคุยกัน

8.ร้านตัดขนสุนัข เงื่อนไข ลักษณะเดียวกับร้านตัดผม หรือร้านเสริมสวยคือกำหนดเปิดให้บริการเป็นรอบเวลา ให้บริการแบบจองคิวล่วงหน้า ทำความสะอาดทุกๆ 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ ให้ซักประวัติเจ้าของสัตว์เลี้ยงก่อนให้บริการด้วย รวมถึงบันทึกข้อมูลเจ้าของสัตว์เลี้ยง เพื่อง่ายต่อการติดตาม กรณีมีการสอบสวนโรค

อย่างไรก็ตาม การแถลงข่าวมาตรการผ่อนปรนให้เปิดบริการ ทั้ง 8 แห่ง ของกทม. ครั้งนี้ เพื่อเป็นแนวปฏิบัติให้ผู้ประกอบการได้เตรียมความพร้อมก่อนเปิดให้บริการ ซึ่งวันที่จะอนุญาตให้เปิดทำการได้นั้น จะต้องรอศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) แถลงกำหนดวันเปิดให้บริการที่ชัดเจน จากนั้น กทม.จึงจะออกประกาศกรุงเทพมหานคร เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันทั่วประเทศ รวมถึงเพื่อให้เป็นไปตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินด้วย

ส่วนการขยายเวลางดจำหน่ายสุรา หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่จะครบกำหนดตามประกาศกรุงเทพมหานครในวันพรุ่งนี้(30 เม.ย.) กทม.ต้องรอแนวทางปฏิบัติจาก ศบค. ด้วยเช่นกัน หาก ศบค.กำหนดขยายเวลา กทม.ก็จะขยายเวลาด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง