ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ลือลั่นเตรียมยกเลิก ดิ โอเพ่น เหตุไวรัส โควิด-19

ดิ โอเพ่น 2020 ส่อเค้า ยกเลิก เนื่องจากการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 รอเพียงแค่ อาร์แอนด์เอ ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการเท่านั้น ซึ่งจะเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 1945 ตั้งแต่มีการแข่งขันขึ้นมา

แหล่งข่าวใกล้ชิดการแข่งขันกอล์ฟรายการ เมเจอร์ "ดิ โอเพ่น" เผยการแข่งขันในปีนี้อาจจะต้องถูกยกเลิก ตามรายงานข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 กลายเป็นสถานการณ์วิกฤติทั่วโลก และส่งผลให้เกิดปัญหาในการจัดการแข่งขัน


รายการนี้ เดอะ อาร์แอนด์เอ หรือ องค์กร รอยัล แอนด์ แอนเชี้ยนท์ องค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นแม่งานในการจัดการแข่งขัน อาจจะยกเลิกที่จะมีการจัดการแข่งขันเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของโลก และนี่จะนับเป็นหนแรกของ ทัวร์นาเม้นท์ นับตั้งแต่จัดให้มีการแข่งขันตั้งแต่ปี 1945 ซึ่งปีนี้จะมีการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 16-19 ก.ค.นี้ ที่สนาม รอยัล เซนต์ จอร์จ กอล์ฟ คลับ ในประเทศอังกฤษ

แหล่งข่าวเผยว่า อาร์แอนด์เอ มีความคิดที่จะยกเลิกการแข่งขัน เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งที่ได้รับการข้อพิจารณาประกันภัย โดยทางการแข่งขันมีนโยบายที่ป้องกันการแพร่ระบาดทั่วโลก และจำเป็นต้องมีการประกาศยกเลิกก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินการณ์

เช่นเดียวกัน อาร์แอนด์เอ ก็กำลังรอคอยการตัดสินใจของ ออล อิงแลนด์ คัพ ที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสรายการ เมเจอร์ อย่าง วิมเบิลดัน ซึ่งทาง วิมเบิลดัน ก็ได้มีการประกาศยกเลิกการแข่งขันแล้วเช่นกัน และเป็นหนแรกตั้งแต่ปี 1945 เช่นกัน

ดิ โอเพ่น นับเป็นการแข่งขันกอล์ฟรายการ เมเจอร์ ที่เก่าแก่ที่สุด โดยปีนี้จะเป็นปีที่ 149 ของการแข่งขัน และเป็นรายการ แกรนด์ สแลม แรกของปีนี้ที่ประกาศเลิกเนื่องจากการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 โดยก่อนหน้านี้ เดอะ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ และ เดอะ มาสเตอร์ส ของ สหรัฐ ต่างประกาศเลื่อนการแข่งขัน และน่าจะไปจัดการแข่งขันในช่วงปลายซัมเมอร์ หรือช่วงต้นฤดูใบไม้ร่วง ขณะที่รายการ ยูเอส โอเพ่น ที่จัดโดย ยูเอสจีเอ ก็ยังคงโปรแกรมการแข่งขันเดิมในช่วงกลางเดือน มิ.ย.นี้ ต่อไป


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง