ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แจ๊ซซ์ หวังสร้างความประทับใจ อิมเมลมัน เพื่อติดเพรสซิเด้นท์ส คัพ

แจ๊ซซ์ เจนวัฒนานนท์ มือ 39 ของโลกจากไทย ยอมรับอยากสร้างความประทับใจให้ เทรเวอร์ อิมเมลมัน กัปตันทีม เพรสซิเด้นท์ส คัพ คนใหม่ เพื่อหวังได้รับโอกาสลงแข่งขันในปี 2021

โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงมือ 39 ของโลกจากไทย ยอมรับว่าอยากจะสร้างความประทับใจให้กับ เทรเวอร์ อิมเมลมัน กัปตันทีม เพรสซิเด้นท์ส คัพ คนใหม่ เพื่อมีชื่อติดทีมรวมดารานานาชาติในการแข่งขันที่จะมีขึ้นในปีหน้านี้

เทรเวอร์ อิมเมลมัน

โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงวัย 24 ปีจาก หัวหิน หนึ่งเดียวของไทยในท๊อป 50 ของโลก และเจ้าของมือ 1 เอเชียน ทัวร์ จากเมื่อปีที่ผ่านมา หวังจะให้ตัวเองมีชื่อติดทีมรวมดารานานาชาติในการแข่งขัน เพรสซิเด้นท์ส คัพ ที่จะต้องปะทะกับทีม สหรัฐ ที่มีคิวแข่งขันในปีหน้านี้ ที่ เควล ฮอลโลว์ คลับ ใน ชาร์ล๊อตต์, นอร์ท แคโรไลน่า

แจ๊ซซ์ รั้งมือ 1 ของ เอเชียน ทัวร์ จากผลงานคว้า 4 แชมป์จากเมื่อปี 2019 แม้ว่าในการแข่งขันหนก่อนจะพลาดติดทีมนานาชาติแบบอัตโนมัติ โดยที่เขาตัดสินใจเลือก อิม ซังแจ (ผู้เล่นรุคกี้แห่งปีของ พีจีเอ ทัวร์), โจอาควิน ไนมัน, อดัม เฮดวิน และ เจสัน เดย์ เข้ามาในฐานะตัวเลือกของกัปตัน ก่อนที่ เดย์ จะถอนตัวไปเนื่องจากอาการบาดเจ็บ และทำให้ เบน อัน ได้รับโอกาสเล่นแทน
อิม ซังแจ

แจ๊ซซ์ เผยว่า "ผมเชียร์ของเราเสมอ ทุกคนบอกกับผมว่าสมควรที่จะมีโอกาสได้เล่น แต่ผมถูกปฏิเสธ ซึ่งนั่นมันก็ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกแย่เลย เออร์นี่ (เอลส์) มีประสบการณ์กับเกมแบบนี้มานาน และเขารู้ว่าอะไรที่ดีที่สุดสำหรับทีม เขาแค่ยังเห็นว่าผมยังไม่พร้อม ทีมนานาชาติเล่นได้สุดยอดจริงๆ และผมก็กลายเป็นแฟนของพวกเขาไปแล้ว แน่นอน ผมต้องการพยายามที่จะเล่นในทีมชุดปี 2021 ให้ได้ แต่มันยังเป็นเส้นทางอีกยาวไกล แต่ผมก็จะพยายามอย่างเต็มที่ ผมอยากที่จะทำอะไรให้กับทีม นานาชาติ"

อิมเมลมัน เผยว่า "แจ๊ซซ์ เจนวัฒนานนท์ เป็นผู้เล่นที่มาจาก เอเชียน ทัวร์ ซึ่งทำผลงานได้ดี และเริ่มด้วยการจะได้รับโอกาสในการที่จะลงเล่นในรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ สหรัฐอเมริกา"

การแข่งขันหนก่อนมีผู้เล่นจาก เอเชีย 5 ลงโชว์ผลงานไม่ว่าจะเป็น อิม ซังแจ (23 ของโลก), อัน บยอง ฮัน (50 ของโลก), หลี เฮาตง (87 ของโลก), ซี.ที.พ่าน (99 ของโลก) และ ฮิเดกิ มัตซึยาม่า (22 ของโลก) ซึ่งช่วยให้ทีมนานาชาติพ่ายไปแบบฉิวเฉียดให้ทีมสหรัฐของ ไทเกอร์ วู้ดส์ 14-16 แต้ม ในการเล่นที่ รอยัล เมลเบิร์น เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา
เออร์นี่ เอลส์ กัปตันทีมคนก่อน

อิมเมลมัน วัย 40 ปี เผยถึงผู้เล่นเหล่านี้ในการแข่งขันหนหน้าว่า "มองไปที่ประวัติศาสตร์ของทีมเราย้อนไปในสมัยที่ (ชิเกกิ) มารุยาม่า และ (โจ) โอซากิ รวมถึงบรรดาผู้เล่นชั้นยอดจาก เอเชีย ไม่ว่าจะเป็น เค.เจ.ชอย เรามีผู้เล่นจาก เอเชีย หลายคนในทีมเราซึ่งมันวิเศษมากๆ"

"ผมคิดว่าบรรดาผู้เล่นจาก เอเชีย มีการตอบสนองอย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งส่งผลให้กับสภาพแวดล้อมของทีมมาก และช่วยให้ทีมมีความสนิทสนมกันมากขึ้น เราอยากจะเห็นพวกเขาในสนาม และยอมรับความท้าทายในการจะต้องเผชิญหน้ากับผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลก ยอมรับความท้าทายที่จะเรียนรู้อะไรใหม่ๆที่สนาม รอยัล เมลเบิร์น นี่เป็นสิ่งที่สลับซับซ้อน และยากมากที่ผมรู้สึกประทับใจพวกเขาเหล่านั้น"

"ผมคิดว่าผู้เล่นจาก เอเชียน เป็นสิ่งสำคัญมากๆสำหรับทีมของเรา พวกเขาก็ยังคงเป็นเช่นนั้นต่อไป ลองดูผู้เล่นอย่าง แจ๊ซซ์ ที่ไต่อันดับโลกของตัวเองจนมาติดท๊อป 50 ของโลก ดูการเล่นอันสวยงามของเขาที่มีแบบฉบับของตัวเอง และทั้งเขา รวมทั้ง หลี เฮาตง, ซี.ที.พ่าน และ เบน อัน คงจะเป็นหนึ่งในลิสต์ผู้เล่น เอเชียน ชั้นยอดที่จะมีโอกาสที่จะได้ทำให้โลกของกอล์ฟได้รู้จักพวกเขามากกว่านี้"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง