ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อาร์แอนด์เอ เลื่อน ดิ โอเพ่น ไปจัดปีหน้า พร้อมเผยวันแข่งใหม่ของ เมเจอร์ อื่นๆ

อาร์แอนด์เอ ประกาศยกเลิก ดิ โอเพ่น 2020 พร้อมประกาศเลื่อนไปจัดในปีหน้าที่สนามเดิม ขณะที่อีก 3 เมเจอร์ของชายที่ สหรัฐ ประกาศวันแข่งขันใหม่ในปลายปีนี้

สถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ยังคงกระหน่ำโปรแกรมแข่งขันกอล์ฟอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา อาร์แอนด์เอ องค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ ผู้จัดการแข่งขัน ดิ โอเพ่น ซึ่งเป็นรายการเมเจอร์เก่าแก่ที่สุดของโลก ประกาศยกเลิกการแข่งขัน ดิ โอเพ่น 2020 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายหลังการประชุมบอร์ดบริหาร พร้อมประกาศจะไปจัดแข่งที่เดิมในปีหน้าแทน




การแข่งขันครั้งที่ 149 ของ ดิ โอเพ่น 2020 มีอันต้องล่มไป หลังการประชุมหารือของบอร์ดบริหาร อาร์แอนด์เอ ซึ่งในการแข่งขันปี 2021 จะมีการแข่งขันกันราวๆเดือน ก.ค.ปีหน้า ที่สนาม รอยัล เซนต์จอร์จ ใน เคนท์ ขณะที่สนาม เซนต์ แอนดรูว์ส ที่มีข้อตกลงจะจัดการแข่งขันครั้งที่ 150 ก็จะย้ายไปจัดการแข่งขันในปี 2022 แทน

นี่นับเป็นครั้งแรกที่ ดิ โอเพ่น ยกเลิกการจัดการแข่งขันนับตั้งแต่การแข่งขันในยุคต้น 1940-45 ที่ไม่มีการแข่งขันเนื่องจากสงครามโลกครั้งที่ 2 โดย ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 149 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-18 ก.ค. 2021 และนั่นก็หมายความว่า ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 150 ที่ เซนต์ แอนดรูว์ส ใน สก๊อตแลนด์ จะไปจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 10-17 ก.ค.2022
มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหาร อาร์แอนด์เอ

อาร์แอนด์เอ กล่าวว่า ตั๋วทั้งหมดที่ขายไปแล้วของทัวร์นาเม้นท์ปปีนี้จะยังคงใช้กับการแข่งขันในปีหน้าได้ และพร้อมจะคืนเงินเต็มจำนวนในกรณีที่ไม่อยากจะมาเข้าร่วมชมการแข่งขัน แถลงการณ์จาก อาร์แอนด์เอ โดย มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหาร อาร์แอนด์เอ เผยในเว๊บไซต์ของตัวเองว่า "เรากังวลใจอย่างมากเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน และเราก็ตัดสินใจด้วยหัวใจที่หนักอึ้ง เรายินดีที่ทุกคนทั่วโลกผิดหวังกับเรื่องนี้ แต่ที่เราจะต้องทำเช่นนี้เพราะความรับผิดชอบต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดนี้ เราจะต้องทำในสิ่งที่ถูกต้อง"

"เราได้รับการสนับสนุนจาก ศูนย์บริหารฉุกเฉิน, เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และทุกภาคส่วนในการจัดการแข่งขัน และมันไม่มีเหตุผลใดๆที่จะมาเรียกร้องอะไรกับความจำเป็นเร่งด่วนแบบนี้ เราได้สำรวจในทุกตัวเลือกต่างๆในการจะจัดการแข่งขัน ดิ โอเพ่น ในปีนี้แล้ว แต่มันเป็นไปไม่ได้จริงๆ"
ประกาศจากทาง อาร์แอนด์เอ

อย่างไรก็ดี 3 รายการ เมเจอร์ ที่จะแข่งขันในแผ่นดินอเมริกาในปีนี้ ทั้งศึก ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ (6-9 ส.ค.), ยูเอส โอเพ่น (17-20 ก.ย.), เดอะ มาสเตอร์ส (12-15 พ.ย.) ยังคงจะเดินหน้าแข่งขันกันต่อไป เช่นเดียวกับการแข่งขัน ไรเดอร์ คัพ ที่เป็นแมตช์แข่งขันที่จัดขึ้นทุกๆ 2 ปีที่สุดยอดนักกอล์ฟจากฝั่งยุโรป จะต้องบุกไปเยือนทีม สหรัฐ ก็ยังคงจัดต่อไปในช่วงปลายเดือน ก.ย.นี้ ด้านศึก พีจีเอ ทัวร์ "เฟดเอกซ์คัพ เพลย์-ออฟ" ในช่วงท้ายซีซั่นก็ยังคงเริ่มจัดการแข่งขันแมตช์แรกในระหว่างวันที่ 13-16 ส.ค.นี้ด้วย

ด้านการแข่งขันของโปรสตรี แอลพีจีเอ ก็ตัดสินใจเลื่อน 2 รายการ เมเจอร์ จาก 5 รายการของพวกเขา โดยศึก เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น จะย้ายไปจัดระหว่างวันที่ 10-13 ก.ย. ที่ มิสชั่น ฮิลล์ส ใน แคลิฟอร์เนีย ขณะที่ศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น จะย้ายไปจัดระหว่างวันที่ 10-13 ธ.ค.ที่ แชมเปี้ยนส์ กอล์ฟ คลับ ที่ เท็กซัส ด้านอีก 3 เมเจอร์ ที่เหลือในศึก เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ที่ฝรั่งเศส เปลี่ยนจากเดือน ก.ค.ไปแข่งระหว่างวันที่ 6-9 ส.ค.นี้ ขณะที่ศึก วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่ เพนซิลวาเนีย (25-28 มิ.ย.) และศึก วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ที่ รอยัล ทรูน ในสก๊อตแลนด์ (20-23 ส.ค.) จะยังคงแข่งตามโปรแกรมเดิม
.............................................

โปรแกรมแข่งขันศึก เมเจอร์ ปี 2020
ชาย
รายการ
วันเวลา
สถานที่
ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ
ยกเลิกเลื่อนแข่งปีหน้า
รอยัล เซนต์จอร์จ
ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ
6-9 ส.ค.
ทีพีซี ฮาร์ดิ้ง ปาร์ค, ซานฟรานซิสโก, แคลิฟอร์เนีย
ยูเอส โอเพ่น
17-20 ก.ย.
วินเก็ด ฟุต กอล์ฟ คลับ, นิวยอร์ก
ไรเดอร์ คัพ
25-27 ก.ย.
วิสต์ลิง สเตรทส์, วิสคอนซิน
เดอะ มาสเตอร์ส
12-15 พ.ย.
ออกัสต้า เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ, จอร์เจีย

หญิง
รายการ
วันเวลา
สถานที่
วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ
25-28 มิ.ย.
นิวทาวน์ สแควร์, เพนซิลวาเนีย
เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ
6-9 ส.ค.
เอวิยอง เลส์-บานส์, ฝรั่งเศส
วีเมนส์ บริติช โอเพ่น
20-23 ส.ค.
รอยัล ทรูน, สก๊อตแลนด์
เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น
10-13 ก.ย.
มิสชั่น ฮิลล์ส, แคลิฟอร์เนีย
ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น
10-13 ธ.ค.
แชมเปี้ยนส์ กอล์ฟ คลับ, เท็กซัส


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง