ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรอาร์มเฮได้ไฟเขียวกลับเมืองไทย

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ (กลาง) พร้อมทั้ง โปรเม-เอรียา และ โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล ได้รับไฟเขียวจากสถานฑูตไทยที่ สหรัฐ ให้เดินทางกลับประเทศไทยได้เป็นที่แน่นอนแล้ว คาดเตรียมเดินทางถึงคืนวันเสาร์นี้

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงหนึ่งเดียวของไทยใน พีจีเอ ทัวร์ ได้รับข่าวดีจากสถานทูตไทยในสหรัฐให้ได้รับไฟเขียวเดินทางกลับประเทศไทยได้เป็นที่แน่นอนแล้ว โดยคาดว่าจะถึงเมืองไทยในวันเสาร์ที่ 18 เม.ย.นี้ ซึ่งจะร่วมเดินทางมาพร้อมกันกับ โปรเม-เอรียา, โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล และ โปรแจน วิชาณี มีชัย และเข้าสู่ขบวนการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

ข่าวความคืบหน้าในการเดินทางกลับบ้านของ โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงหนุ่มจากไทยที่เดินทางไปแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มีความพยายามที่จะเดินทางกลับประเทศไทย แต่ด้วยทางสหรัฐได้มีประกาศสั่งปิดสนามบิน และการเดินทางออกนอกประเทศ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ล่าสุดได้รับข่าวดีจากทางสถานทูตให้เดินทางกลับประเทศไทยได้เป็นที่แน่นอนแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ โปรอาร์ม และคณะนักกอล์ฟไทยที่สหรัฐ

โดยคณะเดินทางของ โปรอาร์ม นอกจากภรรยา และ แค๊ดดี้คู่ใจแล้ว ยังมีอีก 4 รายประกอบไปด้วย โปรเม-เอรียา, โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล พร้อมคุณแม่เปิ้ล และ โปรแจน วิชาณี มีชัย รวม 7 ชีวิต พลาดการเดินทางกลับประเทศไทยไปเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดีจากการประสานงานกับสถานฑูตไทยที่กรุง วอชิงตัน ดีซี ล่าสุดก็ได้รับข่าวดี หลังจากได้รับหนังสืออนุญาตเดินทางกลับ พร้อมเอกสารในการตรวจร่างกาย "ฟิตทูฟลาย" (Fit to Fly) จากแพทย์

กำหนดการเดินทางของคณะของโปรอาร์ม จะเริ่มเดินทางจาก ออร์แลนโด้, ฟลอริด้า ไปยัง ดีทรอยต์, มิชิแกน ด้วยเที่ยวบินพิเศษที่จะได้การอนุเคราะห์จาก "นายตุ่ม" สันติ ภิรมย์ภักดี บิ๊กบอสแห่งค่ายสิงห์ ในวันที่ 17 เม.ย.ตามเวลาในประเทศไทย จากนั้นก็โดยสารเครื่องบิน เดลต้า-แอร์ จาก ดีทรอยต์ ซึ่งเป็นเมืองเดียวที่มีเที่ยวบินที่จะมาประเทศไทยได้ในขณะนี้มาต่อเครื่องที่สนามบิน อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนจะมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 21.45 น. ของคืนวันเสาร์ที่ 18 เม.ย.นี้ โดยในเครื่องบินดังกล่าวก็จะมีคณะนักเรียนไทยทุน "เอเอฟเอส" ร่วมเดินทางมาในเที่ยวบินดังกล่าวด้วย

หลังจากเดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วคณะเดินทางทั้ง 7 คนก็เตรียมเข้าสู่ขบวนการกักตัวเป็นเวลา 14 วันตามมาตราฐานของภาครัฐ โดยภายหลังจากทราบข่าวดังกล่าว "คุณแม่ตู่" สุพรรณิการ์ อภิบาลรัตน์ ออกมาเผยว่า "ดีใจอย่างมากที่ลูกชายจะได้กลับบ้านเสียที ไม่คิดเหมือนกันว่าทุกอย่างมันจะวุ่นวาย และยืดเยื้อถึงขนาดนี้ โดยในคืนที่เดินทางมาถึงก็จะได้รับที่สถานบิน และพาเข้าตรวจร่างกายอย่างละเอียดตามแพ็คเกจของแพทย์ที่โรงพยาบาลกรุงเทพฯและจะกักตัวอยู่ที่นั่นระยะ 1 ส่วนขั้นตอนต่อไปจะเป็นอย่างไรนั้นก็คงอยู่ที่มาตรการการป้องกัน"

ขณะเดียวกัน "คุณพ่อกล้วย" ภาณุพงศ์ อภิบาลรัตน์ ก็ยอมรับว่า "การกลับมาบ้านถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะที่เมืองไทยที่มาตราการในการควบคุมที่ดีกว่า และถือได้ว่าเป็นอันดับต้นๆของโลกในการเผชิญหน้ากับวิกฤติการณ์นี้ ดีใจที่ทุกคนกลับมาได้สำเร็จ ซึ่งการเก็บตัวมันไม่ใช่ปัญหา และทุกคนก็พร้อมปฏิบัติตามระเบียบ และนั่นคือความปลอดภัยของทั้งนักกีฬา และคนรอบข้าง"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง