ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ยูโรเปี้ยน ยกเลิก 2 แมตช์ใหญ่พร้อมเลื่อนศึก สก๊อตติส โอเพ่น

คีธ เพลลี่ย์ ประธานบริหาร ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ออกมายืนยันยกเลิก 2 แมตช์ใหญ่ และเลื่อนแมตช์ สก๊อตติส โอเพ่น ออกไป หลังวิกฤต ไวรัส โควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ออกมายืนยันว่าได้มีการยกเลิกการแข่งขันกอล์ฟ 2 รายการใหญ่อย่างศึก บีเอ็มดับบลิว อินเตอร์เนชั่นเนล โอเพ่น และ โอเพ่น เดอ ฟร้านซ์ แล้ว พร้อมกับเลื่อนการแข่งขัน สก๊อตติส โอเพ่น เนื่องจากสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19



ด้วยสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19 ที่ยังคงมีตัวเลขของผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ประกาศล่าสุดว่าได้ยกเลิก 2 แมตช์การแข่งขันรายการใหญ่ของปีนี้อย่างศึก บีเอ็มดับบลิว อินเตอร์เนชั่นเนล โอเพ่น และศึก โอเพ่น เดอ ฟร้านซ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนั้นยังได้เลื่อนการแข่งขัน อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด อินเวสต์เมนท์ สก๊อตติส โอเพ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการ โรเล็กซ์ ซีรี่ย์ส ออกไปอีกด้วย

รายการ บีเอ็มดับบลิว โอเพ่น เริ่มมีการแข่งขันตั้งแต่ปี 1989 ซึ่งจะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 มิ.ย.นี้ ที่ กอล์ฟคลับ มึนเช่น ไอเชนไรด์ กรุงมิวนิค ประเทศเยอรมัน ขณะที่รายการ โอเพ่น เดอ ฟร้านซ์ ซึ่งถือเป็นแมตช์โอเพ่นที่เก่าแก่มากที่สุดรายการหนึ่งของ ยุโรป มีการแข่งขันในอีกสัปดาห์ต่อไประหว่างวันที่ 2-5 ก.ค.นี้ ที่สนาม เลอ กอล์ฟ นาซิอองนาล ใกล้กับกรุง ปารีส ต้องมีอันยกเลิกหลังรัฐบาล ฝรั่งเศส และเยอรมัน ตัดสินใจยกเลิกการชุมนุมในที่สาธารณะ และกิจกรรมต่างๆ ไปจนถึงกลางเดือน ก.ค.นี้

อย่างไรก็ดีศึก สก๊อตติส โอเพ่น ที่เป็นหนึ่งใน 8 แมตช์ของ โรเล็กซ์ ซีรี่ย์ส ที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ช่วงต้นปี ที่เดิมแข่งขันที่ เรเนสซองซ์ คลับ ที่ นอร์ท เบอร์วิค ระหว่างวันที่ 9-12 ก.ค.นี้ ก็จะเลื่อนการแข่งขัน หลังมีมติหารือในการปรับโปรแกรมการแข่งขันใหม่

คีธ เพลลี่ ประธานบริหาร ยูโรเปี้ยน ทัวร์ กล่าวว่า "การตัดสินใจยกเลิกศึก บีเอ็มดับบลิว อินเตอร์เนชั่นเนล โอเพ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการแม่เหล็กของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ มาตลอดเกือบ 30 ปี มันเป็นเรื่องที่หนักใจ ขณะเดียวกันรายการ โอเพ่น เดอ ฟร้านซ์ ก็เป็นหนึ่งในแมตช์ประวัติศาสตร์ของทัวร์ที่มีประวัติยาวนาน ซึ่งเราก็ต้องยอมรับการตัดสินใจของ บีเอ็มดับบลิว และ สหพันธ์กอล์ฟฝรั่งเศส ที่เล็งเห็นความสำคัญด้านสุขภาพของผู้คนเป็นหลัก

"ทั้ง เยอรมัน และ ฝรั่งเศส ต่างก็เจอกับผลกระทบจาก ไวรัส โควิด-19 อย่างหนัก และคิดว่าการต้องเดินทางไปยัง 2 ประเทศนี้คงทำให้เกิดผลกระทบอย่างมาก และแน่นอนกับทุกแห่งบนโลกใบนี้"

"อย่างไรก็ดีกับ อเบอร์ดีน สแตนดาร์ด อินเวสต์เมนท์ส, วิซิตสก๊อตแลนด์ และ โรเล็กซ์ ก็มีความเห็นร่วมกันที่จะเลื่อนการแข่งขัน สก๊อตติส โอเพ่น ออกไป โดยเราหารือกันถึงการจัดโปรแกรมแข่งขันใหม่ โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆมากมาก ก่อนที่เรามีมติให้รายการนี้กลับมาแข่งขันในตารางใหม่ โดยเราจะมีการประกาศรายละเอียดการแข่งขันให้ทราบอีกครั้ง หลังสถานการณ์คลี่คลาย"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง